PDA

View Full Version : Giải pháp trồng răng tuyệt vời bằng implant


guccisino1
22-10-2015, 08:08 PM
Khi mất răng, mất một hay vài răng, sẽ tổn hại đến chức năng nhai, sức khỏe tổng quát, thẩm mỹ, trở lực trong giao tiếp… Kỹ thuật cấy răng implant, là thành tựu khoa học ráo trong lịch sử nha khoa, giúp hồi phục răng đã mất, giống như răng thật, cả về thẩm mỹ lẫn chức năng.

>>> Xem thêm bài viết khác: ghép implant có đau không (http://trongrang.org/phuong-phap-ghep-rang-implant-co-dau-khong.html)

Hậu quả do mất răng

Mất răng không chỉ làm giảm sức nhai, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát, mà còn làm xô lệch các răng còn lại. Răng bị xô lệch dẫn đến sai khớp cắn. Đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh lí ở khớp thái dương hàm và thường có các triệu chứng: đau và có tiếng kêu ở khớp khi há hoặc ngậm miệng, đau cơ vùng thái dương-cổ-vai, mỏi hàm - cứng hàm - khó há miệng, nghiến răng, mòn răng... Bệnh này thường diễn tiến âm thầm, chậm chạp. Có khi phát hiện thì quá muộn, vì đã tổn thương đĩa khớp, lồi cầu, nên việc điều trị để phục hồi rất nan giải. Bên cạnh đó, dấu hiệu phổ biến và nghiêm trọng nhất có thể phát hiện sớm sau mất răng là tiêu xương hàm. Theo nghiên cứu của Schropp năm 2003, có đến 50% phiến xương ổ răng bị tiêu sau nhổ răng từ 6 đến 12 tháng. Xương hàm bị tiêu gây biến dạng mặt, ảnh hưởng thẩm mỹ, đồng thời hàm giả tháo lắp không vững ổn, dễ rơi, ảnh hưởng đến phát âm và khó khăn khi ăn nhai nhất là những bệnh nhân lớn tuổi.
Giải pháp: răng implant (http://trongrang.org/top-4-dieu-khi-cay-ghep-rang-implant-can-luu-y.html)
Khác với các loại hàm giả cổ điển, răng implant có chân răng nâng đỡ, nên đạt hiệu quả cao về thẩm mỹ và chức năng, lực nhai gần như răng thật. Ngoài ra, các giải pháp điều trị phong phú và linh hoạt, đáp ứng được các tình huống lâm sàng đa dạng và phức tạp từ mất một răng đến nhiều răng. Đặc biệt, trong trường hợp mất tất cả các răng, xương hàm bị tiêu trầm trọng, phương pháp implant giúp răng vững chắc, ăn nhai tốt. Đồng thời răng implant giúp xương hàm không bị tiêu, giữ được trương lực cơ vùng mặt nên môi và má không bị hóp vào, không gây biến dạng mặt, duy trì vẻ thẩm mỹ và sự trẻ trung.

Hàm giả trên implant nhỏ gọn nên không làm thay đổi vị giác, bệnh nhân vẫn cảm nhận được thức ăn mềm hay cứng, nóng hay lạnh, chua hay cay,… ăn sẽ ngon miệng hơn. Không những thế, răng implant còn giúp hạn chế các bệnh viêm nướu, sâu răng, hay chết tủy so với cầu răng cổ điển vì phải mài răng thật.

Tư vấn điều trị

Số lượng xương và nướu là yếu tố quan trọng bậc nhất cho sự thành công của implant, lí tưởng là phải có ít nhất 2mm xương bao quanh implant. Do vậy, vai trò của bác sĩ cấy implant là phải phục hồi lại xương và nướu đã bị tiêu, đây là chìa khóa cực kì quan trọng. Chính vì thế, để bảo đảm sự thành công lâu dài của implant, bác sĩ điều trị implant phải có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ghép xương, ghép nướu chứ không đơn giản chỉ là đặt implant.

>>> Xem thêm bài viết khác: làm răng giả loại nào tốt (http://trongrang.org/nen-trong-rang-gia-loai-nao-tot-nhat.html)