PDA

View Full Version : Kinh nghiệm cho người mới đi làm kế toán


PhamQuangVinh1
22-10-2015, 03:07 PM
Hiện nay học kế toán đã là một trào lưu trong các bạn trẻ, trừ những bạn có bố mẹ bảo đảm đầu ra số còn lại hầu như các bạn tự lăn lộn để tìm việc, bởi vì hiện nay có quá nhiều bạn học kế toán vì thế khi xin việc tỉ lệ chọi để được vào công ty là khá cao. Khi các bạn học không nắm vững kiến thức hay do chưa được thực hành nhiều nên tỉ lệ xin được việc làm đúng chuyên ngành kế toán là rất ít. Nhưng cũng có rất nhiều bạn qua được vòng phỏng vấn và được nhận đi làm trong khi kinh nghiệm không có, vậy khi bạn chưa có kinh nghiệm thì đến Công Ty bạn cần làm những gì? Hãy cùng trung tâm đào tạo kế toán trưởng (http://ketoanquocgia.net/static/ke-toan-truong/) tìm hiểu những công việc cho người mới đi làm kế toán nào:

I. Ngày đầu tiên đi làm

- Trang phục: là một nhân tố quan trọng để gây cảm tình với Sếp & đồng nghiệp. Các bạn nữ nên chọn sơmi kết hợp với quần hoặc chân juyp, nam thì sơmi quần tây cắm thùng, đại khái nhìn bạn phải sáng sủa, gọn, nhưng nhớ đừng quá chải chuốt nhé!

http://www.dongphuccongso.com/images/plg_imagesized/67-congso01.jpg
Phong cách thời trang vừa thanh lịch vừa đẹp

- Giờ giấc: đến trước giờ làm 10 phút.

- Chào hỏi qua anh chị em trong phòng làm việc, ở bạn cần toát lên thái độ thành tâm dễ thương.

Nếu không gian làm việc chung, bạn cần chào hỏi & làm quen với những phòng ban xung quanh, nếu phòng Kế toán bố trí riêng, có thể chào hỏi làm quen với các phòng khác sau cũng được.

- Nội quy: Tìm hiểu nội quy, quy định của Phòng ban, cơ quan, và công việc mình sẽ sắp được đảm đương. Nhập gia tùy tục là một khái niệm xưa cũ nhưng chưa bao giờ lạc hậu.

Nếu công ty có nội quy, vững chắc bạn sẽ phải học nội quy trong 2 -3 ngày đầu.

II. Các công việc cần làm

1. Làm việc cho Doanh nghiệp có độc nhất 01 kế toán

Hiện tại, các DN nhỏ & siêu nhỏ hoặc mới thành lập thì khối lượng công việc ít & để tiết kiệm phí thì họ chỉ cần thuê 01 viên chức kế toán là đủ. Khi làm việc ở những DN này, bạn phải kiêm nhiệm những công việc kế toán: khai thuế, kế toán ngân hàng, công nợ, kế toán trưởng. Tức bạn phải làm từ tất cả công việc của cả một phòng kế toán.

Bạn yêu cầu chủ Doanh nghiệp cho xem chứng từ kế toán để bắt tay vào công việc:

- Giấy đăng ký kinh doanh.

- Hóa đơn đầu ra

- Hóa đơn đầu vào

- Chứng từ ngân hàng, sổ phụ, báo nợ báo có.

- Tờ khai thuế quý hoặc tháng.

- Sổ tài chính năm trước.

- Tờ khai thuế của kỳ trước liền kề.

- Danh sách cần lao & mã số thuế thu nhập cá nhân.

Khi đã có đầy đủ hồ sơ trong tay, bạn tiến hành sắp đặt theo trình tự phát sinh & hoàn thiện chứng từ theo đúng quy định

2. Làm việc cho phòng kế toán Doanh nghiệp

Khi bạn vào làm việc & được phân công vào Phòng kế toán thì chắc chắn Doanh nghiệp đó quy mô đủ lớn & các nhân viên kế toán đã được cắt cử công việc & làm việc dưới sự chỉ đạo xếp đặt của Kế toán trưởng (Trưởng phòng kế toán)

http://1.bp.blogspot.com/-wSJmR0ThAIQ/Uy-dGcKeY2I/AAAAAAAAAGk/95im4RNzSYY/s1600/ke+toan+truong.jpg
Bạn cần tuân theo sự sắp xếp của kế toán trưởng

- Bạn hãy xem mình được phân công vào vị trí nào (ví dụ: kế toán công nợ, kế toán kho, hoặc kế toán tài sản cố định…..), bạn sẽ được kế toán cũ hoặc Trưởng phòng kế toán chỉ dẫn & đàm luận về nội dung công việc sắp tới. Việc chỉ dẫn có chi tiết cặn kẽ hay không tùy thuộc rất nhiều vào sự cầu thị & tinh thần học hỏi, ham làm của bạn trong những ngày đầu thu nạp công việc.

- Xem xét lại qua số dư của kỳ trước liền kề, đối chiếu sổ chi tiết với báo cáo tài chính, nếu cần phải có Biên bản bàn giao số liệu, chứng từ giữa bạn & kế toán cũ. tất số liệu bàn giao về nguyên tắc phải có bản cứng + bản mềm.

- Hãy tự tìm hiểu kỹ càng trước khi hỏi hoặc nhờ kế toán cũ tham vấn.

Các bạn không nên quá lo lắng vì Nghề dạy Nghề, bạn chăm chỉ & hăng hái thì thành công sẽ đến.

Nếu bạn vẫn chưa đủ tự tin để tiếp cận nghề kế toán, chúng tôi sẽ giúp bạn với các chương trình đào tạo kế toán – thuế thực tại của Trung tâm kế toán quốc gia. Chúng tôi sẽ giúp bạn phải thành thạo và am hiểu các công việc cũng như nắm vững quy trình làm việc của một kế toán Doanh nghiệp.

Trung tâm kế toán quốc gia thuộc Công Ty Cổ Phần Giáo Dục Việt Nam liên tục mở kế toán và các lớp học kế toán trưởng (http://ketoanquocgia.net), nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các bạn mới ra trường chưa có đủ kinh nghiệm hay cán bộ đang làm công tác Kế toán trên địa bàn các Tỉnh, Thành Phố trong cả nước. Sau khó học học viên được cấp chứng chỉ kế toán, chứng chỉ kế toán trưởng đại học kinh tế (http://ketoanquocgia.net/static/cac-mau-chung-chi-ke-toan/) để cho các học viên đủ tiêu chuẩn làm kế toán hay kế toán trưởng trong các công ty và doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Website: ketoanquocgia.net
facebook.com/trungtamketoan
Điện Thoại: 0979868659-0979868653
Tại Hà Nội: - Đại học Quốc Gia - Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội
- 451 – Hoàng Quốc Việt – Hà Nôi
- 54 – Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nôi
Tại Đà Nẵng: - số 4 – Tiểu La – Phường Hòa Cường Bắc – Quận Hải Châu – Đà Nẵng
Tại Hồ Chí Minh: - số 195 – Đường D2 – Phường 25 – Quận Bình Thạnh – Hồ Chí Minh
- Số 08 – Nguyễn Ngọc Lộc – Phường 14 – Quận 10 – Hồ Chí Minh
- Lê Hồng Phong , Phường 10, Quận 10, Hồ Chí Minh
Tại Khánh Hòa: - Lê Thành, TP. Nha Trang, Khánh Hòa
Tại Lâm Đồng: - Tổ 2 – Khu Đất Mới – TP. Đà Lạt – Lâm Đồng
Tại Bắc Giang: - số 329 – đường Lê Lợi – P.Hoàng Văn Thụ - TP. Bắc Giang – Bắc Giang
Tại Hải Phòng: Nguyễn Bình – Ngô Quyền – Hải Phòng
Tại Gia Lai: Nguyễn Chí Thanh, Phường Chi Lăng, TP.Pleiku, Gia Lai
Tại Cần Thơ: Liên hệ
Tại Vũng Tàu: Liên hệ