PDA

View Full Version : Những giải pháp điều trị căn bệnh thoái hóa cột sống cho người cao tuổi


baoholaodong02
22-10-2015, 03:06 PM
Nếu bạn bị bệnh ở lưng thì mọi chuyện sẽ khó khăn hơn nhiều vì con số đốt sống lưng nhiều hơn so với những vị trí khác (nếu tính cả đoạn cũng và đoạn cuối của cột sống) như cổ hoặc ngang ngực. Hơn nữa những công việc hàng ngày chủ yếu tác động xấu đến vùng thắt lưng dẫn đến hậu quả mà lưng phải gánh chịu cũng không hề nhỏ.

Để nói về thoái hóa cột sống thì đây là một bệnh lý cơ bản xảy ra trong quá trình bệnh sinh, bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Điều quan trọng là chúng ta nắm được những kiến thức chủ chốt để ngăn ngừa, phòng tránh và điều trị.

Chẩn đoán bệnh thoái hóa cột sống thế nào?

Để chẩn đoán một cách chính xác nhất về nguyên nhân, triệu chứng và tình trạng bệnh người ta áp dụng nhiều biện pháp chẩn đoán để đem lại được kết quả chính xác nhất. Đôi khi nhiều bệnh nhân thoái hóa cột sống cẩn thận họ còn áp dụng tất cả các phương pháp chẩn đoán nhằm có được giải pháp điều trị hiệu quả nhất và đây là một điều nên làm.

1/ Chẩn đoán bệnh lý lâm sàng
http://thoatvidiadem.net/wp-content/uploads/Thoai-hoa-cot-song-duoc-chan-doan-nho-phim-chup-1024x576.png (http://thoatvidiadem.net/wp-content/uploads/Thoai-hoa-cot-song-duoc-chan-doan-nho-phim-chup.png)
Thoái hóa cột sống được chẩn đoán nhờ phim chụp



Đôi khi có biểu hiện cứng cột sống vào mỗi buổi sáng sớm. Cột sống có cảm giác đau âm ỉ và có biểu hiện cơ học (đau gia tăng khi di chuyển và giảm nhiều trong lúc nghỉ ngơi). Khi thoái hóa cột sống ở trong giai đoạn nặng, những cơn đau liên tục và tác động đến giấc ngủ. Một số người bệnh còn cảm thấy như có tiếng lục khục khi thay đổi vận động.

2/ Phương pháp chẩn đoán và điều trị thoái hóa cột sống bằng cận lâm sàng

Chụp X – quang thường biểu hiện cột sống thẳng hoặc nghiêng: Nhìn thấy đĩa đệm hẹp khe, mâm đĩa đệm nhẵn, xương dưới sụn đặc tính, đốt sống có biểu hiện gai xương, hẹp lỗ liên hợp trong đốt sống, đây cũng là phương pháp phổ biến được áp dụng để điều trị thoái hóa cột sống

Tiến hành xét nghiệm tế bào máu ngoại vi và sinh hóa

Thực hiện tiến hành chụp cộng hưởng bên trong cột sống

3/ Chẩn đoán thoái hóa cột sống phân biệt

Thực hiện chẩn đoán căn bệnh cột sống huyết thanh âm tính

Chẩn đoán viêm đốt sống đĩa đệm

Tiến hành chẩn đoán ung thư di căn xương

Tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị chứng thoái hóa cột sống: http://thoatvidiadem.net/benh-thoai-hoa-cot-song-lung-va-cach-dieu-tri-hien-nay.html