PDA

View Full Version : Các triệu chứng của bệnh trĩ


coisieunhan
22-10-2015, 09:33 AM
Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại (http://thuocchuabenhtri.com/benh-tri-ngoai/) là gì?

Khó chịu, đau quanh hậu môn

Người mắc bệnh trĩ ngoại có cảm giác đau đớn rõ rêt, thỉnh thoảng có các triệu chứng trên toàn thân, đớn đau kể cả xảy ra khi vô tình tiếp xúc. Khi đi đi ngoài hoặc vận động mạnh các khối trĩ sẽ đột ngột lòi ra ngoài hậu môn, người bệnh sẽ có cảm giác đớn đau thất thường, nhất là khi đi ngoài hoặc vận động, khi xảy ra viêm nhiễm bề mặt da hậu môn bị loét, có mủ và hình thành rò lỗ đít.

Khi ỉa, người bệnh có cảm giác đau, bức bí do chẳng thể đi được. Đó là vì cơ vòng lỗ đít đóng, gây ra sự co giật cơ, nên chi người bệnh không thể ngồi và đi lại được, nhiều người đã phải chịu đau trong vài ngày.

http://thuocchuabenhtri.com/wp-content/uploads/2015/10/benh-tri-ngoai.jpg


biểu đạt chảy máu

Đây là triệu chứng trước tiên của bệnh trĩ ngoại. Triệu chứng này thường rất âm thầm, người bệnh chỉ phát hiện khi thấy máu thấm ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân khi đi đi ngoài. Càng về sau máu chảy càng nhiều, có dạng tia, nhỏ giọt hoặc cục máu đông. Nếu để bệnh kéo dài không điều trị, người bệnh có thể bị thiếu máu nghiêm trọng

Sa búi trĩ

Lúc đầu, sau mỗi lần đại tiện người bệnh sẽ thấy có một khối nhỏ lồi ra ở lỗ lỗ đít và có thể tự tụt vào khi ỉa xong. Càng về sau khối lồi đó càng to lên và không tự tụt vào sau khi ỉa nữa mà phải dùng tay nhét vào. chung cục khối lồi đó sẽ sa hẳn ra ngoài lỗ đít.

Hậu môn sưng to, xung huyết

Người bệnh thường cảm thấy rát ngứa và ẩm thấp hậu môn, sau khi đi ỉa hoặc hoạt động mạnh thì tình trạng nghiêm trọng hơn. Khi rà có thể thấy phần da ở các nếp gấp viền lỗ đít bị xung huyết, sưng to, có một lượng nhỏ chất bài tiết đọng lại.