PDA

View Full Version : Những sai lầm khi chăm sóc da nhờn


mrphe2015
21-10-2015, 09:51 PM
Da dầu nhờn thường sẽ dễ bị mụn - đây là một điều chẳng thể tránh khỏi tuy nhiên nếu có một chế độ chăm sóc hợp thì việc hạn chế được dầu nhờn cũng như mụn sinh ra là điều hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay bạn. Nhưng để có được một chế độ tốt cho việc coi ngó da nhờn mụn thì chắc hẳn rằng bạn cần phải biết qua 5 sai trái kinh điển của nhiều người khi "đối xử" với làn da dầu của họ nhé!
Tham khảo thêm: Cách làm trắng da ('http://myphamhanquocxachtay.com.vn/cach-lam-trang-da.html')
1. Lạm dụng mỹ phẩm khi chăm sóc da dầu

Không chỉ là đối với da dầu nhờn, từ da thường cho đến da nhạy cảm thì việc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm sẽ là điều không tốt cho làn da của bạn. Với những bạn có da dầu nhờn thì hãy lưu ý: hạn chế kem trang điểm, kem dưỡng hoặc đơn giản nhất là sử dụng sản phẩm được thiết kế dành riêng cho da dầu nhờn nếu muốn dùng để tránh tình trạng bí lỗ chân lông, cặn bã nhờn tích tụ và da sẽ dễ dàng nổi mụn đấy!
Mỹ phẩm khuyên dùng: Innisfree ('http://myphamhanquocxachtay.com.vn/san-pham/innisfree.html')
2. Nặn mụn không đúng cách

Mụn là "người bạn" đồng hành trên mọi nẻo đường với da dầu nhờn, một số người thường có thói quen khó chịu và mong muốn "xử lý" mụn ngay khi chúng vừa xuất hiện hoặc sờ tay vào da có mụn thẳng tắp.

Điều này sẽ tăng sự viêm nhiễm cũng như tổn hại không tốt cho làn da lẫn khu vực mụn, hãy nhớ rằng chỉ nặn mụn khi mụn hình thành nhân và đợi khi nó thật già mới thực hành thao tác nhé! Để biết được hướng dẫn xử lý mụn an toàn và hiệu quả, có thể tham khảo thêm bài viết: >>> 5 bước nặn mụn không để lại thâm và sẹo.

3. Dùng các sản phẩm có tính thanh tẩy quá mạnh

Điểm sai lầm của nhiều người là mong muốn làm sạch da càng "sâu" càng tốt, nhưng điều đó sẽ phản tác dụng, đặc biệt là khi bạn sử dụng những công thức sữa rửa mặt với đặc tính tẩy cao với mong muốn da mau bớt nhờn.

Một mặt, việc tẩy mạnh khiến da mất đi hoàn toàn độ nhờn thiên nhiên sẽ kích thích tuyến bã nhờn tăng sinh tiết nhiều dầu nhờn hơn, điều này thường gặp với nhiều người khi da sau vài phút làm sạch lại dầu nhờn hơn lúc đầu. Mặt khác, nếu bạn tẩy đi hết lớp nhờn thiên nhiên, làn da sẽ trở nên thô ráp và mất đi độ ẩm cũng như sự trơn mịn dễ chịu của nó.

Chính nên, việc chọn sản phẩm - lưu ý là sản phẩm rửa mặt với da dầu nhờn cực kỳ quan yếu, phải tìm hiểu kĩ càng cũng như có kiến thức tổng hợp tốt về sản phẩm và thương hiệu. Các bạn cũng có thể xem thêm bài: >>> Nên dùng sữa rửa mặt nào cho da dầu nhờn mụn?

4. Ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng và dầu mỡ

Sở thích ăn uống thỉnh thoảng cũng tác động xấu, có khi là thậm tệ đến làn da của bạn nếu không biết tiết chế. Đặc biệt nếu bạn có làn da nhờn mụn thì hãy hạn chế ăn đồ cay, nóng như ớt, tiêu,... bỏ qua những món nhiều dầu mỡ để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn; hãy tăng cường ăn rau xanh và hoa quả để bổ sung thêm vitamin, chất khoáng cho làn da.

5. Bỏ qua kem chống nắng

sự thực thì nhiều người khi có da dầu nhờn dễ bị mụn rất ít khi dùng kem chống nắng, bởi lẽ một điều họ cho rằng sử dụng kem chống nắng khiến da tăng cường bài xuất nhờn cũng như chơi đảm bảo được độ thông thoáng vốn có. Đây là một sai trái bởi lẽ nếu bạn để tia UV trong dữ ảnh hưởng đến làn da thì nhiều nguy cơ làm da xấu đi như lão hóa, nếp nhăn, nám, sạm,... còn kinh khủng hơn là việc bị nhờn và mụn đấy.

Điều quan yếu là bạn phải biết cách chọn sản phẩm chống nắng cho mình một cách hiệp nhất, đặc biệt là đối với da dầu nhờn cần tuyển lựa kỹ càng hơn. Có thể tham khảo thêm bài viết: http://kenhphunu.com/images/042015/files/lam-dep/kien-thuc-de-chon-duoc-kem-chong-nang-tot-phu-hop-voi-tung-loai-da1.jpg
Và nếu bạn khắc phục được 5 sai trái kinh điển trên đây thì việc coi sóc da dầu nhờn tốt đã đạt được phân nửa quá trình rồi đấy. Sau đây sẽ là gợi ý về một chế độ chăm chút tốt cho làn da dầu nhờn dễ bị mụn ngay tại nhà mà bạn nên xem xét.
[hr]
http://kenhphunu.com/images/062015/files/BUTTON/icon_va.png Hãy rửa mặt thẳng tắp khoảng 2 - 3 lần/ ngày, chọn công thức sữa rửa mặt ăn nhập để giảm nhờn và da được sạch hơn, nhớ là "free-oil" và chuyên dành cho da nhờn nhé!

http://kenhphunu.com/images/062015/files/BUTTON/icon_va.png Hãy dùng khẩu trang khi ra đường để ngăn chặn bụi bẩn bám vào da mặt dầu nhờn, tránh tình trạng bít lỗ chân lông gây mụn mới.

http://kenhphunu.com/images/062015/files/BUTTON/icon_va.png Nên dùng nước hoả hồng dành riêng cho da dầu sau khi rửa mặt để se khít và làm sạch sâu lỗ chân lông cũng như cân bằng lại độ ẩm - nhờn trên da. Bạn cũng có thể tự chế toner giấm táo dành riêng cho da dầu nhờn để sử dụng thay thế mỹ phẩm hoặc tự làm những công thức thiên nhiên an toàn cho da nhờn mụn.

http://kenhphunu.com/images/062015/files/BUTTON/icon_va.png Nên thủ sẵn giấy thấm dầu, đây sẽ là vị "cứu tinh" cho da dầu để thấm hút bớt lượng nhờn không cấp thiết trên bề mặt, giúp lỗ chân lông thông thoáng và hạn chế được sự hình thành mụn mới.

http://kenhphunu.com/images/062015/files/BUTTON/icon_va.png Học cách chọn mỹ phẩm ăn nhập với làn da dầu nhờn là một trong những điểm đáng lưu ý, hãy chọn các công thức gốc nước, không chứa dầu, khả năng thẩm thấu nhanh và không gây bết dính hoặc kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh.

http://kenhphunu.com/images/062015/files/BUTTON/icon_va.png Đặc biệt, trong vấn đề của da nhờn đó là mụn, trong mụn lại còn chứa hậu quả sau mụn đó là thâm, việc sở hữu làn da xỉn màu do độ nhờn nhiều đi cùng với vết thâm sau mụn được coi là một "thảm họa" của nhiều nàng. Và mong muốn dùng kem dưỡng để làm da trắng sáng lên là một ao ước, nhưng để chọn được sản phẩm tốt như ý là điều không đơn giản.
Với những chia sẻ ngắn về sai lầm cũng như cách coi sóc da nhờn bị mụn đúng đắn trên đây, hy vọng rằng các bạn sẽ sớm có được một làn da đẹp như ý muốn.