PDA

View Full Version : Những ưu điểm tốt của trồng răng Implant mà bạn nên biết


pikachu
16-10-2015, 11:03 PM
Cấu trúc xương lành mạnh của sống hàm duy trì dạng hình mô mềm thẩm mỹ xung quanh hàm răng tự nhiên và tạo giả bộ khung nâng đỡ dạng hình bên ngoài của mô mềm quanh răng implant.

Thiếu xương ổ, đặc biệt ở hàm trên do sự tiêu xương sau nhổ răng, có thể dẫn đến các vấn đề về chức năng và thẩm mỹ;

Các vấn đề này cần sử dụng các thủ thuật gia tăng thể tích để tái lập các chiều hướng nguyên thủy quanh răng mất. Kỹ thuật tái tạo xương đã làm tăng đáng kể khả năng tái tạo chức năng và thẩm mỹ của implant nha khoa bằng việc phục hồi các khiếm khuyết sống hàm trở lại kích thước nguyên thủy của nó, điều này giúp cho việc đặt implant đạt kết quả tối ưu và làm tăng độ tin cậy của liệu pháp trồng răng implant (http://trongrang.org/trong-rang-implant-4s-cong-nghe-hoa-ky.html)và được xem là 1 phương thức điều trị đáng quan tâm.

Tái cấu trúc xương ở vùng sống hàm có thể được phân loại theo kết quả đạt được, cả về chức năng và thẩm mỹ. Jovanovic đã phân chia các vị trí trong khoang miệng thành

(1) các vị trí liên quan đến thẩm mỹ – đòi hỏi phải có đủ cấu trúc xương (xương nâng đỡ mô mềm quanh implant để hình thành hình dạng cong lồi tự nhiên) giúp đạt được kết quả thẩm mỹ và chức năng, và

(2) vùng không liên quan đến thẩm mỹ- vị trí đòi hỏi có đủ xương nâng đỡ để bảo đảm thành công về mặt chức năng trong thời gian dài.

>>> Xem thêm bài viết: trong rang uy tin o ha noi (http://trongrang.org/trong-rang-o-dau-tot-va-dep-nhat.html)

Cấu trúc xương bên dưới ảnh hưởng đến hình dạng và vẻ ngoài của mô mềm xung quanh. Không may là ở vùng phía trước hàm trên cấu trúc xương ổ trải qua quá trình tiêu ngót nhanh chóng sau nhổ răng. Nó mất khoảng 25% thể tích trong năm đầu tiên và mất đến 40-60% chiều rộng trong 3 năm đầu sau khi mất răng. Vì vậy, nhiều kỹ thuật tái tạo xương đã được giới thiệu giúp phục hồi các khiếm khuyết sống hàm. Việc phục hồi thể tích mô cứng bên dưới đã mất có thể thực hiện trước khi hoặc đồng thời với đặt implant, điều này giúp duy trì và nâng đỡ không chỉ phục hình nâng đỡ trên implant thẩm mỹ mà còn nâng đỡ các cấu trúc vùng mặt liên quan.

Nếu bạn mất răng vì một lý do nào đó, Nha Sĩ sẽ chẩn đoán và thường giới thiệu ba phương thức phục hồi: *Làm răng giả *Làm cầu răng *Và trồng răng Implant.

Làm răng giả tuy ít tốn kém nhưng thiếu hiệu quả và sự thoải mái cần thiết. Cầu răng thông dụng hơn nhưng sự lâu bền phụ thuộc nhiều vào các răng dùng làm trụ cầu. Hơn nữa, do sự thoái hóa của xương, theo thời gian cầu răng và răng giả sẽ tạo ra những rắc rối mới cả về chức năng và thẩm mỹ.

Một cầu răng tốt có tuổi thọ vào khoảng 5-7 năm, trong khi chiếc implant đầu tiên cách đây gần nửa thế kỷ vẫn còn được xử dụng một cách hiệu quả. Theo The Journal of Oral Implantology (Frank LaMar, DDS.- American Academy of Implant Dentistry) có trên 97% răng implant đạt tiêu chuẩn tốt sau 5 năm được trồng thẳng vào hàm. So sánh về chức năng và sự thoải mái của răng hàm dưới cho thấy nếu đánh giá một hàm răng khỏe mạnh là 10 điểm, răng giả chỉ được 1 đến 2 điểm; cầu răng 5-6 điểm; trong khi Implant đạt đến 9 điểm (và không sợ bị sâu răng). Ngoài ra răng implant trong đa số trường hợp còn được đánh giá là BỀN và ĐẸP hơn răng thật. Có thể nói trong 3 phương cách chính yếu của nha khoa phục hồi, trồng thẳng răng vào hàm là phương thức duy nhất mang đầy đủ ý nghĩa TÍCH CỰC của sự TÁI TẠO ( positive dentistry).

Những Lợi Ích của cấy ghép Implant:

1.Tái lập đầy đủ chức năng và sự cân bằng của hàm răng
2.Cải thiện sự hiện hữu của hàm răng và giúp cho hàm răng của chúng ta trông giống như thật.
3. Cải thiện sự thoải mái, độc lập và dể dàng làm sạch ( không như răng giả hay cầu răng)
4. Cải thiện sự phát âm
5. Giúp cho sự ăn uống tốt hơn
6. Bảo vệ những chiếc răng thật: phó mặc cho hàm răng xiêu vẹo, chúng ta đã vô tình hay cố ý xử dụng quá sức những chiếc răng còn lại. 20-25% răng thật dùng làm trụ trong cầu răng sẽ phải được chữa tủy răng.
7. Làm tăng sự tự tin, lạc quan và yêu đời.

>>> Bài viết hữu ích bạn nên xem thêm: trồng răng giả mất thời gian bao lâu (http://trongrang.org/trong-rang-su-mat-bao-lau-de-phuc-hinh-hoan-thien.html)