PDA

View Full Version : Bệnh trĩ nội nhiều lây truyền giò?


hnamkn01
15-10-2015, 09:47 PM
Bệnh trĩ, benh tri được chia thành 3 dạng, bao gồm: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trĩ nội sẽ khó phát hiện hơn so với trĩ ngoại, vì búi trĩ nội nằm trong hậu môn và không thể nhìn thấy bằng mắt thường, cũng không thể sờ được. Do đó, các bệnh nhân khi đi khám bác sĩ thường đã ở giai đoạn nặng vì không phát hiện bệnh kịp thời. Bệnh trĩ nội, tri noi không phải là bệnh di truyền và nó cũng không hề có tính chất lây lan sang người khác. Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội có thể là do:
===>>> bệnh hậu môn (http://tritri.vn/polyp-hau-mon.html)
– Những đối tượng thường xuyên phải ngồi nhiều hoặc đứng lâu để làm việc, ít vận động, không chịu di chuyển.

– Những bệnh nhân có tiền sử mắc các bệnh về đường tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, rối loạn đường ruột kéo dài.

– Người cao tuổi.

– Phụ nữ đang mang thai, khi này do áp lực từ thai nhi đè xuống khiến tử cung có thể gây chèn ép các tĩnh mạch hậu môn, làm giãn các tĩnh mạch và gây nên bệnh trĩ.

– Những bệnh nhân mắc các bệnh co bóp liên quan đến đường hậu môn, các dây chằng hậu môn bị suy yếu.

– Những người có chế độ sinh hoạt không điều độ, chế độ ăn uống thiếu chất xơ, rau xanh, uống ít nước.

– Nếu ngồi xổm quá lâu hoặc thường xuyên lao động nặng nhọc dễ dẫn đến chèn ép vùng bụng dưới và các tĩnh mạch hậu môn, gây ra bệnh trĩ nội.
===>>> bệnh chảy máu hậu môn (http://tritri.vn/nut-ke-hau-mon/391-chay-mau-khi-di-dai-tien-la-bieu-hien-cua-nut-ke-hau-mon.html)
II. Điều trị bệnh trĩ nội.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ nội có hiệu quả cao, nhưng mỗi phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Mỗi cách sẽ còn phụ thuộc vào vị trí, mức độ của bệnh để có thể đưa ra phương pháp phù hợp.

Bệnh trĩ nội, benh tri noi cần phát hiện và điều trị kịp thời

Thường xuyên lắng nghe cơ thể của bạn để có thể nhận ra những dấu hiệu của bệnh trĩ nội giai đoạn đầu, bạn nên đi khám và điều trị kịp thời càng sớm càng tốt. Nếu để bệnh trĩ nội phát triển sang giai đoạn nặng hơn, bạn có thể phải chịu nhiều đau đớn, khó chịu. Ngoài ra, trĩ nội còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh, làm cho người bệnh mất tự tin, ảnh hưởng đến tâm lý của chính người bệnh. Bên cạnh đó, nếu không điều trị trĩ nội kịp thời, bệnh có thể sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm, gây hại đến sức khỏe của chính bạn.