PDA

View Full Version : Liệu pháp đốt trĩ là gì?


hnamda01
15-10-2015, 02:43 PM
Thuốc xơ hóa thường dùng có dầu phenon thực vật 5%, glyxerin phenon 5% muối axit dầu gan cá 5%, nhũ bột magie 4%,…

– Thuốc thường dùng có rất nhiều loại thuốc liệu pháp tiêm, thuốc thường dùng có vitamin C, dịch tiêm đường glucoza 5%, phenegan, quinin axit clohidric,…..Thuốc chế thường dùng là dịch linh tiêu trĩ: phèn chua, ngũ bội tử,…
===>>> điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá (http://tritri.vn/dieu-tri-benh-tri/139-rau-diep-ca-than-duoc-chua-benh-tri.html)
– Phương pháp tiêm: căn cứ vào đặc điểm bệnh biến và giai đoạn nặng nhẹ của bệnh trĩ, có thể ứng dụng các cách tiêm khác nhau. Thông thường được chia ra: tiêm đơn thuần, tiêm 2 lần vào một chỗ và tiêm 4 bước,…. Dưới đây giới thiệu cách tiêm thường dùng nhất là tiêm thuần tuý.

Cách này đốn hợp với trĩ nội. Cho người bệnh nằm nghiêng bên trái, để lộ hoàn toàn lỗ đít. trước nhất vô trùng theo quy định chung da vùng lỗ đít, gây tê vùng rìa hậu môn, dùng kính để nhìn rõ trĩ nội, dùng thuốc tiêm thuần tuý, tiêm vào tầng dưới niêm mạc trĩ. căn cứ vào loại thuốc tiêm khác nhau và độ lớn của búi trĩ mà quyết định liều lượng tiêm. để ý phải dùng vải bằng dầu và băng để băng bó nhất định.
===>> cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả (http://tritri.vn/dieu-tri-benh-tri.html)
– Yếu lĩnh thao tác:

+ Khi tiêm thuốc, độ nông sâu phải hợp, nếu tiêm quá sâu vào tầng cơ, dễ gây ra hoại tử. Vị trí tiêm phù hợp nhất là tiềm vào tầng dưới niêm mạc và tầng niêm mạc ổn định. Khi tiêm phải đưa kim vào trung tâm trĩ, khi đầu mũi kim chọc vào tầng cơ sẽ tập tức sinh ra sự phản kháng của cơ, lúc này không được đưa kim vào thêm, mà nới lùi đầu mũi kim một chút, tức thị đã đưa đầu mũi kim vào tầng dưới niêm mạc trĩ, khi đó mới bắt đầu tiêm thuốc, vừa rút kim vừa xoay kim để tiêm thuốc, tiêm cho đến khi trĩ căng phồng đều khắp thì dừng. Lượng thuốc phải vừa khớp. Khi đó niêm mạc chuyển từ màu đỏ sang màu trắng bợt, huyết mạch trên niêm mạc xuất hiện một cách rõ ràng, nghĩa là lượng thuốc đã vừa phải.
===>>> điều trị bệnh trĩ nội (http://tritri.vn/dieu-tri-benh-tri.html)