PDA

View Full Version : Bí quyết cách chọn mua dàn loa Cho Bộ Dàn karaoke gia đình hay như quán karaoke nổi tiếng tại sài gòn.


tuan38178
15-10-2015, 12:53 PM
Chọn bộ loa hát karaoke hay cho bộ karaoke gia đình chuẩn (http://dankaraoketieuchuan.com/category/san-pham-va-tin-tuc/page/4/) là như thế nào ? Tôi sẽ giúp bạn giải quyết điều đó.Khi bạn phát sinh nhu cầu tìm và chọn bộ loa karaoke chuyên hát karaoke hay thì chắc hẳn bạn đã từng đặt câu hỏi làm như thế nào để chọn bộ loa chuyên hát karaoke hay.Vậy đặc thù của bộ loa hát karaoke hay sẽ khác như thế nào so với các dòng loa karaoke khác? Làm sao để bạn có thể chọn bộ loa chuyên hát karaoke hay đánh tương thích với bộ dàn hiện tại? Những điều nào cần lưu ý khác về bộ loa chuyên hát karaoke hay mà mình cần biết để set up cho phù hợp với không gian và sở thích? Và nhãn hàng nào có uy tín về dòng loa karaoke hay này? Với trách nhiệm cao cả về audio, nên với sự hiểu biết đơn giản của mình VIDIA SHOP sẽ giúp bạn hiểu một cách đơn giản nhất về thế giới loa karaoke hay với những từ ngữ bình dân và dễ hiểu nhằm giúp bạn đưa ra sự lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết chuyên sâu hơn về thế giới loa karaoke hay nhất tại trang chủ vidia.vn của chúng tôi.https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcS_bhqXp2h3_wBMPwR1DzGSb7bingFxF cFxj2cgk2CIDsOtTpfE (https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcS_bhqXp2h3_wBMPwR1DzGSb7bingFxF cFxj2cgk2CIDsOtTpfE)
Thứ nhất, Đặc thù của bộ loa hát karaoke hay là gì? Nói về loa karaoke thì hiện tại tất cả chúng ta điều nói một cách chung về các thông số kĩ thuật, nguồn gốc và thể loại loa karaoke. Trên thị trường thì bạn dễ dàng nhận thấy ngay về dòng loa karaoke bose. Đây là một bộ loa chuyên hát karaoke với đặc điểm nổi trội là đồ sộ, chắc chắn và thông thường có một “Họng kèn” lớn và hầu như được chế tác thủ công và các bộ phận loa được kết cấu có nguồn gốc tự nhiên. Với bộ loa hát karaoke hay này thì chủ nhân của nó đã đạt tới đẳng cấp cao trong thế giới loa karaoke và dòng này thì chủ nhân lại thiên về hát karaoke. Với bộ loa chuyên hát karaoke hay này thì các loa của bộ dàn sẽ chịu trách nhiệm lan toả âm trực tiếp từ nguồn phát âm thanh mà không thông qua bộ đẩy hay khếch đại; và bộ dàng càng nhiều đường tiếng chuyên dụng sẽ tạo nên âm thanh càng chân thực. Còn với dòng loa karaoke khác thì sẽ được cấu tạo thông thường chỉ có 3 đường tiếng hoặc 4 đường tiếng và được phát thông qua bộ khếch đại nhằm truyền tải âm thanh trực tiếp từ giọng ca ra bên ngoài. Mức độ chân thực của âm thanh sẽ tuỳ thuộc vào độ nhạy của âm thanh và các hiệu ứng đi kèm. Khác với các bộ loa khác thì bộ loa chuyên hát karaoke hay là bộ loa karaoke hay truyền tải trực tiếp âm thanh từ âm của một cá nhân, tập thể thông qua micro, ampli, đầu karaoke, màn hình hiển thị tại không gian kín gia đình. So với các dòng loa khác thì lại truyền tải những âm thanh được thu âm và xử lí nên có mức độ âm thanh rất tinh tế.

Thứ hai, Làm sao để tìm ra cặp loa đánh tương thích với bộ dàn hiện tại? bạn có thể tìm thấy điều đó tại thế giới loa karaoke vidia.vn. Nếu đơn giản bạn sẽ thấy mảng Karaoke thì hầu như phát triển tại thị trường châu Á là nhiều, còn tại các nước Âu Mỹ thì lại thiên về nghe nhạc hơn và hay xuất hiện tại các khu dân cư mà cộng đồng châu Á sinh sống. Do vậy, sẽ dễ dàng nhìn thấy với các thương hiệu ngoại tại các nước Âu – Mỹ sẽ chỉ chuyên sản xuất một mặt hàng xác định của một bộ dàn: chuyên về loa ( BMB, BOSE, JAMO…); chuyên về ampli (denon), chuyên về micro (shure)… Và điều tất yếu là người tiêu dùng muốn có một bộ dàn đầy đủ thì phải mua về và láp ráp những sản phẩm này lại với nhau. Và để tương thích thì sẽ nhờ người tư vấn để tìm ra sản phẩm nào hợp với sản phẩm nào là đấu lại với nhau. Còn với các nhãn hàng nội địa hoặc châu Á (nhất là Hàn Quốc và Nhật) thì các thương hiệu: Dalton, Arirang, Paramax, Nanomax, Jarguar… là những hãng có đầy đủ các sản phẩm cơ cấu nên một bộ dàn hoàn chỉnh. Mà các thương hiệu ngoại lại không chuyên về karaoke nên rất thực dụng nếu bạn sử dụng ampli ngoại mà chọn dòng loa thích hợp để hát karaoke. Còn nếu bạn đang sở hữu ampli của một thương hiệu nội thì tốt nhất là bạn nên sắm một bộ loa chuyên hát karaoke hay của nhãn hiệu này thì nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra những sản phẩm đồng bộ. Không phải cứ lấy bất cứ loa nào về đánh cũng tương thích cả, nhất là những dàn âm thanh thuộc thể loại râu ông này cắm cằm bà kia. Do vậy, Bạn nên trực tiếp hỏi tới những công ty về thương hiệu ampli mà bạn đang sở hữu để nhờ tư vấn loa mà nên đánh kèm như vậy sẽ có độ tương thích cao và chất âm truyền tải cũng được chân thực và trong trẻo hơn. Và từ đó bạn lên các cửa hàng điện máy nhờ set up bộ dàn như ở nhà để nghe thử và tuỳ cảm nhận của mình mà bạn sẽ lựa chọn bộ loa tương thích.http://vidia.vn/anhtuyetchi/loabose301v2.jpg (http://vidia.vn/anhtuyetchi/loabose301v2.jpg)Bộ Loa Bose 301V Được Phối Ghép Bởi VidiaShop
Thứ ba, Những điều nào cần lưu ý khác về loa mà mình cần biết để set up cho phù hợp với không gian và sở thích? Đối với bộ dàn hiện tại, bạn sẽ thay cặp loa vì nhiều lúc không vừa ý bởi nó quá công kềnh, hay chất âm không hay hoặc cũng có thể công suất nó quá lớn ảnh hưởng rất nhiều tới hàng xóm hoặc nó có thể âm quá nhỏ so với không gian mở và thoáng ( nhất là những bộ dàn đặt ở phòng khách của gia đình). Do vậy, ngoài việc tìm được dòng loa phù hợp với ampli mà còn cần phải tính tới không gian nhà rộng hay hẹp – mở hay kín, phải đề cập tới sở thích âm nhạc của gia đình, cách set úp trong không gian phòng, kiểu dáng loa đứng hay nằm… để có được một bộ loa hát karaoke hay nhất. Mà thông thường khi đến các trung tâm điện máy thì nhân viên cũng sẽ thường hỏi không gian nhà bạn, vị trí đặt, tầm giá mua và từ đó họ cho bạn các sự lựa chọn tương ứng. Do vậy, nhằm tránh tình trạng bị dẫn dắt vào ma trận bán hàng bạn nên chủ động ước lượng trước những câu hỏi này và tham khảo trên các diễn đàn, trang web hay người biết về âm thanh để có thể đặt câu hỏi ngược lại cho người bán nhằm giữ vị thế chủ động và sẽ tìm ra được sản phẩm phù hợp ý mình và phù hợp với không gian và cách bố trí của căn nhà bạn.

Thứ tư, Nhãn hàng nào có uy tín về dòng loa này? Các bạn nên đến thế giới loa karaoke vidia shop. Trên thị trường Việt Nam hiện nay thì có 3 dòng cung cấp chính về mảng loa karaoke này: Dòng loa gia công, Dòng loa tự sản xuất trong nước, Dòng loa ngoại nhập. Với “Dòng loa gia công” thì đứng đầu về mảng này là Arirang và Nanomax với 2 phân khúc là Arirang thì phân khúc giá trung còn Nanomax lại đánh vào phân khúc giá rẻ. Với Dòng sản xuất nội địa thì 2 ông lớn Dalton và Paramax đang tập trung đánh chủ yếu vào thị trường tầm trung và cao cấp. Còn về Dòng ngoại nhập thì kể đến Bose, BMB, JBL… Ngoài ra, còn hàng loạt các nhãn hàng khác mà thuộc về gia công là nhiều như Dalax, Omaton, Gunner… Với vô vàng các nhãn hiệu như vậy thì cách chọn tốt nhất là dựa vào sự đánh giá các tổ chức uy tin của Việt Nam và thế giới để kiểm nghiệm về chất lượng và uy tín của Sản phẩm: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hàng đạt tiêu chuẩn ISO, … Đây là những căn cứ thiết thực cho người tiêu dùng dựa vào đó để đánh giá hiệu quả.

Thị trường loa hát karaoke cho dàn karaoke gia đình hay (http://dankaraoketieuchuan.com/dau-karaoke-arirang-3600-ktv-thiet-bi-karaoke-cao-cap-mang-den-giai-phap-karaoke-hieu-qua/) rất đa dạng về thương hiệu và phong phú về mã hàng do đó không tránh khỏi việc mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Nếu không biết nhiều về loa karaoke bạn nên đi mua cùng bạn bè có kinh nghiệm hoặc đến các địa chỉ mua bán tin cậy. Vidia Shop lựa chọn ra những thương hiệu loa tốt nhất có giá cả phải chăng để mang đến cho khách hàng một dàn loa karaoke hay nhất. Hãy liên lạc ngay với chúng để sở hữu một dàn loa hoàn hảo.
Hãy đến Vidia Shop 207 Tân Phước p6 Q10 để được hướng dẫn nguyên lý cân chỉnh dàn loa hát karaoke hay nhất hiện nay nhé