PDA

View Full Version : Mỏ bạc Iwami Ginzan, Honshu, Nhật Bản


harihu.vn91
15-10-2015, 11:02 AM
Du lịch Nhật Bản, Mỏ bạc Iwami Ginzan thuộc tỉnh Shimane, đảo Honshu, được xây dựng và khai thác vào năm 1526 bởi một thương gia Nhật Bản tên Kamiya Jutei. kinh nghiem di du lich Nhat Ban (http://kinhnghiemdulichnhat.blogspot.com/) Ở thời điểm đầu thế kỷ 17, mỏ bạc này có thể sản xuất tới 38 tấn bạc mỗi năm, tương đương với 1/3 sản lượng bạc của thế giới thời bấy giờ. Về sau, mỏ bạc này bị các lãnh chúa cạnh tranh nhau gay gắt cho đến khi mạc phủ Tokugawa giành được quyền kiểm soát nó vào năm 1600 sau trận chiến Sekigahara.

http://thanglongtour.com/Portals/0/Albums/580/13/10.Mo-bac-Iwami-Ginzan%20(2).jpg

Từ thế kỷ 19, mỏ bạc Iwami Ginzan bị đóng cửa do không thể cạnh tranh với các mỏ khác. Vài phần của khu mỏ hiện còn giữ được hiện trạng tốt và chính phủ Nhật Bản quyết định đưa mỏ này trở thành một khu bảo tồn đặc biệt thuộc nhóm các công trình lịch sử.

Iwami Ginzan là khu mỏ duy nhất của Nhật Bản được người châu Âu biết đến trong kỷ nguyên này. Du lich Nhat Ban 5 ngay 4 dem (http://nhatbantour365.blogspot.com/) Trên các bản đồ về Nhật Bản và khu vực Đông Á do các nhà hàng hải châu Âu vẽ vào thời đó, Iwami Ginzan được ghi danh là Silver Mine Kingdom (Vương quốc mỏ bạc) hay Silver Mine (Mỏ bạc). Bạc khai thác ở đây có chất lượng thượng hạng, nổi danh với tên gọi Soma Siiver (bạc Soma), gọi theo tên của ngôi làng Soma, là nơi cư ngụ của thợ khai mỏ ở Iwami Ginzan. Bạc Soma được giao dịch phổ biến nhất ở Đông Á lúc bấy giờ.

Khoảng thời gian từ cuối thế kỷ 16 đến đầu thế kỷ 17 là thời kỳ hưng thịnh của mỏ bạc Iwami Ginzan. Tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm (http://dulichnhatban6ngay5dem.blogspot.com/) Thời kỳ này Nhật Bản là nước sản xuất bạc đứng hàng thứ 3 trên thế giới và phần lớn sản lượng bạc của Nhật Bản có xuất xứ từ Iwami Ginzan. Các tư liệu viết về lịch sử thương mại ở châu Á đều thừa nhận Iwami Ginzan đã đóng vai trò then chốt trong lưu thông tiền tệ ở Đông Á trong các thế kỷ 16 - 19.