PDA

View Full Version : Quy trình trồng răng giả như thế nào


guccisino
13-10-2015, 09:03 PM
Răng của bạn sẽ yêu đi đến khi đạt tuổi già nhất định và sẽ bị rụng răng. Các răng còn lại sẽ bị ảnh hưởng khi 1 răng bị gãy rụng và quan trọng là ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai hằng ngày và tính thẩm mỹ của toàn thể khuôn mặt.

Hiện nay kỹ thuật trong rang tham my (http://trongrang.org) đã trở nên thoải mái hơn rất nhiều, dù bị mất một răng, nhiều răng hay cả hàm thì nha sĩ vẫn có thể phục hình để đảm bảo bạn sở hữu hàm răng đều đặn. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín để quy trình trồng răng giả thực hiện được nhanh chóng và hiệu quả cao.

Trồng răng giả bằng phương pháp cầu răng

Một ca trồng răng sẽ được trải qua quy trình 5 bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Bác sĩ thăm khám tư vấn và kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của bẹnh nhân trước khi chỉ định trồng răng theo phương pháp gì.

Bước 2: Chụp phim X-Quang. Bác sĩ sẽ dùng máy chụp phim hiện đại để xác định vị trí chính xác răng cần trồng. Qua đó phân tích cấu trúc xương của hàm răng để xác định mức độ tổn thương của răng, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả.

Bước 3: Tiến hành trồng răng. Đây là khâu quan trọng vì nó quyết định đến sự thành công của ca trồng răng. Bác sĩ sẽ dùng máng định vị đã được thiết kế dựa vào những thông số đã phân tích trước đó. Trong thời gian chờ máng bệnh nhân sẽ được đeo hàm tháo lắp tạm thời để sinh hoạt hằng ngày.

>>> Bài viết các bạn nên xem thêm: cấy ghép răng implant là gì (http://trongrang.org/uu-diem-vuot-troi-cua-cay-ghep-rang-implant-4s.html)

Trồng răng giả bằng implant hiệu quả cao

Bước 4: Bác sĩ mở lộ chân trồng răng, bác sĩ sẽ lựa dáng và màu sắc của chụp tạm phù hợp rồi mới bắt vít của chụp tạm vào chân răng. Lúc này bệnh nhân không phải mang hàm tháo lắp nữa. Sau 3 tháng bệnh nhân đến khám theo lịch hẹn của bác sĩ và thực hiện đều đặn như vậy sau 2 năm.

Để một ca trồng răng đạt hiệu quả cao còn phù thuộc vào việc bạn chăm sóc răng miệng hằng ngày sau khi trồng như thế nào. Bạn nên dùng bàn chải có lông mềm để đánh răng ít nhất 2 lần/ngày để lấy sạch thức ăn dư thừa trên răng. Nên sử dụng chỉ nha khoa để lấy thức ăn đọng lại ở kẽ răng để phòng tránh những bệnh liên quan đến nha chu; sử dụng nước súc miệng có chứa flour để làm sạch nướu.

Trồng răng giả là phương pháp thẩm mỹ

Bạn nên lựa chọn thực phẩm tốt cho răng giả. Nên hạn chế thức ăn ngọt, tăng cường trái cây và rau xanh. Đồng thời không nên sử dụng thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, quá cứng vì chúng sẽ khiến răng dễ bị sứt mẻ.

>>> Bài viết hữu ích mà bạn nên xem thêm: làm răng giả cố định (http://trongrang.org/thong-tin-chi-tiet-ve-trong-rang-gia-thao-lap-va-co-dinh.html)