PDA

View Full Version : Làm sao để chống rò điện khi sử dụng bình nóng lạnh bạn có biết?


thuyettam1990
11-10-2015, 04:12 PM
Làm sao để chống rò điện khi sử dụng bình nóng lạnh bạn có biết?




Hiểu về bình nóng lạnh các gia đình sẽ sử dụng an toàn hơn. Dù các tính năng an toàn đã được đưa vào dòng sản phẩm nhưng những chú ý khi sử dụng sẽ là rất cần thiết. Làm thế nào để chống rò điện khi sử dụng bình nóng lạnh bạn có biết?


http://vidic.vn/upload_images/images/lam-sao-de-chong-ro-dien-khi%20-sudung-binh-nong-lanh-ban-co-biet-vidic_vn.jpg


Bình nóng lạnh (http://www.thegioibinhnonglanh.com) bị rò điện do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do 1 số nguyên nhân sau:
- Sau quá trình sử dụng lâu ngày độ an toàn cả bình nóng lạnh có phần giảm đi. Do tiếp xúc thường xuyên với nguồn nước bị thanh điện trở bị bám lớp cặn dày, nhiệt độ thanh tăng cao làm cát thạch anh bên trong giãn nở gây nứt vỡ vỏ thanh điện trở và rò điện ra nước.

- Hoặc vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây thủng ống và rò điện ra nước khiến người tiêu dùng có thể bị giật khi sử dụng.

-Để tránh tình trạng trên khi mới lắp bình nóng lạnh, các gia đình thường xuyên mở bình ra kiểm tra, súc rửa bình và bộ lọc, kiểm tra độ khít của các van. Thời gian kiểm tra và vệ sinh bình nóng lạnh tùy thuộc vào chất lượng nước của mỗi gia đình. Tuy nhiên các gia đình nên bảo dưỡng bình nóng lạnh thường xuyên 1-2 lần trong mùa sử dụng để tăng tuổi thọ cho thiết bị của gia đình mình.

- Việc lắp đặt bình nóng lạnh không đúng quy chuẩn cũng sẽ gặp tình trạng rò điện gây nguy hiểm cho người dùng.

+) Thông thường trong thiết kế, vỏ bình nóng lạnh đã có một đầu dây để chờ tiếp đất (dây mát). Dây này có nhiệm vụ triệt tiêu dòng điện nếu chẳng may có hiện tượng rò. Tuy nhiên khi lắp, thợ lắp đặt thường ẩu bỏ qua công đoạn này hoặc để cho thợ lắp mà không kiểm tra lại. Vì thế khi lắp bình, bạn cần đọc kỹ catalog hướng dẫn và nhờ người có chuyên môn kiểm tra lại dây tiếp đất.

+) Vì vậy muốn sử dụng bình nóng lạnh an toàn thì khâu lắp đặt phải theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất. Đối với dây điện nguồn của bình nóng lạnh phải đạt từ 2,5 đến 6mm2 đáp ứng đúng công suất yêu cầu của bình nóng lạnh.