PDA

View Full Version : Nguyên nhân và cách điều trị bệnh thoái hóa cột sống


truongtazza
08-10-2015, 08:03 AM
Bệnh thoái hóa cột sống là một bệnh xương khớp xuất hiện chủ yếu ở độ tuổi từ 35-40 trở lên. Khi bạn thấy đau lưng, lưng cong vẹo, cổ và vai gáy đau, khó đi lại được thì nên chú ý đến căn bệnh này.
Nguyên nhân gây bệnh thoái hóa cột sống
http://nhathuocanduoc.com/images/stories/nguyen-nhan-gay-benh-thoai-hoa-cot-song.jpg

Biểu hiện của bệnh thoái hóa cột sống là gì?
Trước khi chữa khỏi hẳn thoai hoa cot song (http://nhathuocanduoc.com/Benh-thoai-hoa-cot-song-duoc-chua-khoi-tu-bai-thuoc-nam-95.html)[/b] lưng, thoát vị đĩa đệm tại nhà thuốc An Dược, anh Vũ Ngọc Hòa, 68 tuổi ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cách đây 2 năm bị chứng thoái hóa lưng hành hạ đến mức ăn một bát cơm phải nghỉ 3 lần và phải nằm lăn ra sàn nhà để chờ bốc thuốc. Anh Hòa đã đi châm cứu, bấm huyệt, uống thuốc tây và cả phẫu thuật nhưng bệnh không hề thuyên giảm mà càng nặng hơn đến nỗi đi phải chống gậy.

Cùng nỗi đau do bệnh thoái hóa cột sống với anh Hòa, bác Đinh Văn Long, 68 tuổi ở Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang trước khi tới nhà thuốc An Dược trị bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng đã phải vật lộn với căn bệnh này 6 năm liền và trải qua biết bao nhiêu phương pháp điều trị từ Đông y đến Tây y. Bác đã châm cứu, bấm huyệt và sử dụng cả thuốc tân dược nhưng cũng chỉ giảm đau được 5-7 ngày rồi bệnh vẫn hoàn bệnh…



[size=3]Trong hệ thống cột sống có 3 vùng thường xảy ra thoái hóa và tùy thuộc vào vị trí bị thoái hóa mà có những biểu hiện khác nhau:

- Bệnh thoái hóa cột sống vùng cổ: Khi bệnh nhân bị thoái hóa vùng cổ sẽ có những triệu chứng đau ê ẩm vùng cổ (vùng sau gáy), đau nhức sang vùng bả vai, có khi đau lan sang cánh tay. Thậm chí, những bệnh nhân bị nặng có thể bị tê bì xuống đốt ngón tay hoặc đau lan lên đỉnh đầu, ù tai, tức hốc mắt…



- Đối với trường hợp bị thoái hóa đốt sống vùng thắt lưng: Đau nhức thường xuyên vùng thắt lưng là biểu hiện chính của bệnh lý này. Đối với những bệnh nhân nặng hơn có thể bị tê bì dọc mông xuống chân, thậm chí còn đau nhức cả bàn chân.



- Còn với bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống ngang ngực ( Vị trí ở ngay vùng dây áo con của phụ nữ): Bệnh nhân thường có biểu hiện đau ngang lưng, đau kéo ra trước ngực, thậm chí gây tức ngực khó thở. Tuy nhiên, căn bệnh này thường ít xảy ra hơn so với hai chứng bệnh thoái hóa trên.