PDA

View Full Version : Đồ gỗ cao cấp và những điều cần bảo quản


tranhuy78
05-10-2015, 03:30 PM
Đồ gỗ cao cấp (http://dogohiephien.com/tu-khoa/do-go-cao-cap-hiep-hien/) sẽ dần mất đi độ bóng theo thời gian. Làm cách nào để đồ gỗ cao cấp nhà mình có thể đảm bảo được độ bóng và sang trọng trong thời gian dài sử dụng? Sau đây là cách bảo quản đồ gỗ cao cấp trong gia đình mà chúng tôi muốn chia sẻ.

Ẩm mốc

Độ ẩm ảnh hưởng cực kỳ lớn tới đồ gỗ cao cấp, nếu như độ ẩm cao sẽ dẫn tới phồng rộp gỗ, gỗ bị tách hoặc nứt khi nhiệt độ trở nên khô hơn. Độ ẩm cao cũng là nguyên nhân tăng trưởng của các loại nấm mốc trên đồ gỗ.

Biện pháp: Bạn có thể sử dụng máy hút ẩm để duy trì độ ẩm đều đặn cho các món đồ gỗ cao cấp trong nhà.

http://dogohiephien.com/wp-content/uploads/2015/09/do-go-cao-cap-sap-gu-cao-cap-khoam-oc-lien-chi.jpg




Ánh sáng mặt trời

Như các bạn biết ánh nắng trực tiếp chiếu vào những sản phẩm đồ gỗ cao cấp, do go my nghe cao cap (http://dogohiephien.com/) sẽ làm chúng bị bạc màu rất nhanh. Bạn nên đặt những sản phẩm đồ gỗ trong khu vực không có ánh nắng chiếu trực tiếp và có nhiệt độ thích hợp.

Biện pháp: Lắp những tấm rèm trên cửa sổ là giải pháp cực kỳ hữu hiệu, nó có thể ngăn những tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và có thể trang trí phòng của bạn đẹp hơn và sang trọng hơn.

Vết xước

Trong quá trình sử dụng, do go dep (http://dogohiephien.com/tu-khoa/mau-giuong-go-dep/) rất dễ bị vết xước như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của sản phẩm.

Biện pháp: Bạn cần để những miếng đệm bên dưới lọ, ly, chén để bảo vệ đồ gỗ. Các miếng đệm giúp đồ nội cao cấp không bị trầy xước, bị bẩn và các vật gây nhiệt. Đừng sử dụng nhựa hoặc cao su trên các bề mặt gỗ tự nhiên.

Nếu nội thất đồ gỗ cao cấp có một số vết trầy xước nhỏ, bạn có thể giấu chúng đi với các sản phẩm che vết xước. Nếu vết trầy xước quá lớn, hãy thử sử dụng một cây bút nét lớn hoặc xi đánh bóng giày có màu gần nhất với đồ gỗ cao cấp của bạn.


http://dogohiephien.com/wp-content/uploads/2015/09/do-go-noi-that-ngoai-troi.jpg

Vết ố do nước

Khi những sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ của bạn bị ngấm nước sẽ xuất hiện những vết hoen ố gây sản phẩm bị loang lổ, mất đi giá trị thẩm mỹ.

Biện pháp: Trên thị trường hiện nay đang có những sản phẩm giúp bạn có thể lau sạch những vết bẩn, vết ố trên đồ gỗ và làm sản phẩm nội thất đồ gỗ cao cấp của bạn trở nên sáng bóng hơn.

Đánh bóng đúng cách

Bất kể sản phẩm nào đều cũng sẽ cũ theo thời gian, đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp nhà bạn cũng không ngoại lệ, nó sẽ bị bay màu, không còn dữ được độ sáng bóng như lúc ban đầu.

Biện pháp: Bạn nên đánh bóng cho sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp của nhà bạn ít nhất là 2 lần trong năm, như vậy đồ gỗ đẹp luôn được mới và sáng bóng. Bạn cũng không nên đánh bóng quá mức như vậy sẽ hình thành các lớp mây trong quá trình làm, lau sạch lớp đánh bóng con thừa trên sản phẩm đồ gỗ trước khi khô. Không sử dụng các loại chất đánh bóng khác nhau cùng một lúc. Bạn cần lau thật sạch sản phẩm đồ gỗ cao cấp trước khi tiến hành bảo trì.

Làm sạch

Trong quá trình sử dụng, nội thất bị bám bụi bẩn trên bề mặt gỗ. http://nhac.sangnhuong.com/showthread.php?p=91112

Biện pháp: Thường xuyên vệ sinh trên đồ gỗ mỹ nghệ bằng các loại vải mềm hoặc chổi bằng lông vũ. Nên hút bụi nhẹ nhàng để loại bỏ bụi từ bề mặt của đồ gỗ. Hãy phủi bụi cho đồ cao cấp trước khi hút bụi trên sàn nhà.