PDA

View Full Version : Trẻ bị hăm tã dẫn đến biếng ăn


realsteal_13579
03-10-2015, 09:06 PM
Nhiều ba mẹ vẫn chủ quan khi con bị chứng hăm tã tấn công mà không biết rằng, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, hăm tã còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho bé yêu của mình.

Hăm tã là triệu chứng ngoài da thường gặp ở trẻ từ 0 đến 24 tháng tuổi. Sự xuất hiện của hăm tã thường khiến bé yêu đau rát, rất khó chịu và có thể kéo theo hệ lụy đáng lo hơn như bé cáu gắt, quấy khóc, biếng ăn, mất ngủ, sụt cân… Nếu ba mẹ không quan sát và phát hiện kịp thời, bé yêu sẽ bị “quấy rối” dai dẳng bởi chứng hăm tã này.

Làn da của bé rất mỏng manh và dễ bị tổn thương, cơ chế bảo vệ của da cũng còn non yếu. Nếu không được chăm sóc cẩn thận, nguy cơ làn da bé bị tấn công bởi những tác nhân gây hại sẽ tăng cao. Không như những triệu chứng nghiêm trọng khác, hăm tã chỉ âm thầm đến “thăm hỏi” nhưng cũng đủ làm bé yêu của mẹ phải “mất ăn, mất ngủ” nhiều ngày.

Ba mẹ nghĩ gì khi bé sụt cân?

Ba mẹ thường lo lắng mỗi khi bé yêu có dấu hiệu sụt cân. Có nhiều nguyên nhân khiến bé yêu của bạn gặp phải tình trạng này, một trong số đó là chứng hăm tã. Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh (Trưởng khoa Dịch vụ 1, Bệnh viện Nhi Đồng 2) cho biết: “Hăm tã là hiện tượng phổ biến ở trẻ nhỏ. Biểu hiện nhẹ thường thấy là vùng da quanh vùng quấn tã có màu hồng nhạt, tạo vảy mỏng. Tình trạng hăm nặng hơn khi da bé nổi mụn nước, sưng tấy và gây ảnh hưởng đến những vùng lân cận. Bé đau đớn, khó ăn, khó ngủ, nếu kéo dài bé có thể sụt cân”.

Bé biếng ăn chỉ vì…hăm tã
http://www.methongthai.vn/upload_images/Anh%20Hai/bebihamta.jpg
Không chỉ do biếng ăn, một số bé còn sụt cân do giấc ngủ bị gián đoạn bởi chứng hăm tã.

Tuy nhiên không phải ba mẹ nào cũng hiểu cặn kẽ vấn đề này. Chia sẻ trên một diễn đàn, chị Lan Anh (quận Tân Phú) không giấu được nỗi lo lắng: “Mình thường xuyên sử dụng tã giấy cho bé Bi ở nhà. Dạo gần đây, mình để ý thấy bé hay bị nổi đỏ ở vùng mông và bẹn. Tưởng do khí hậu nóng bức, bé bị rôm sẩy nên mình sử dụng phấn rôm cho bé. Nào ngờ mấy ngày sau vết đỏ lan rộng hơn và nổi bóng lên, bé khó chịu và hay cáu gắt. Hơn nữa, những ngày đó bé “bỗng” lười ăn, có khi còn khóc ré khi mình cố đưa thức ăn vào miệng… Mình lo quá nên đưa bé đến bác sĩ. Lúc đó mới biết Bi nhà mình bị hăm tã. Vì đau rát quá nên bé không chịu ăn uống gì. Đến lúc chữa hết hăm thì bé cũng nhẹ cân hẳn”.

Không chỉ do biếng ăn, một số bé còn sụt cân do giấc ngủ bị gián đoạn bởi chứng hăm tã. Anh Minh (quận Bình Thạnh) tâm sự: “Khổ thân công chúa nhỏ 2 tuổi nhà mình. Vì tính chất công việc mà mẹ bé đôi khi phải đi công tác cả tuần, ông bà cả hai bên đều ở xa, những lúc như vậy mình đành làm gà trống nuôi con… Có lần, mình phát hiện vùng da quanh chỗ bé mặc tã nổi những bọng nước li ti, ban ngày thì bé quấy khóc, ban đêm lại hay giật mình lúc ngủ. Mình còn hoảng hơn khi nhận ra bé dường như đã sụt chừng một cân. Làm bố như mình, thấy con như vậy mà xót lắm! Cũng may mình đưa bé đến bác sĩ kịp thời và được biết bé bị hăm tã, chứ không hậu quả có thể nguy hiểm hơn”.

Thực tế, nhiều ba mẹ vẫn chủ quan khi con bị chứng hăm tã tấn công mà không biết rằng, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, hăm tã còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho bé yêu của mình. Không còn những biểu hiện đơn giản như khó chịu, đau rát mà nặng hơn, bé có thể bỏ ăn, bỏ ngủ, sụt cân hay viêm nhiễm bộ phận sinh dục… Những hệ lụy này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé về sau.

Phòng ngừa hăm tã cho bé ngay từ đầu

Trước những hậu quả đáng sợ trên, ba mẹ nên tự thiết lập cho mình những phương pháp hiệu quả để bảo vệ làn da nhạy cảm của bé. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, cách tốt nhất ba mẹ nên phòng ngừa chứng hăm tã cho bé yêu ngay từ đầu. Ngoài việc chọn lựa tã giấy có chất liệu tốt, ba mẹ cũng nên để da bé khô thoáng trước khi mặc tã hay quấn tã có độ rộng vừa phải. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng nên sử dụng những sản phẩm chống hăm an toàn với làn da của bé.

Hiện nay, thuốc mỡ có thành phần tự nhiên là một trong những sản phẩm chống hăm hiệu quả được các mẹ tin dùng. Đặc biệt, loại thuốc mỡ với tác dụng kép từ hoạt chất Lanolin (chiết xuất từ mỡ cừu) và Dexpanthenol (chất tiền vitamin B5) không chỉ bảo vệ bé khỏi chứng hăm tã mà còn dưỡng ẩm giúp da bé mịn màng, khỏe mạnh hơn nữa.

Dưới bàn tay chăm sóc, nâng niu của ba mẹ, bé yêu thỏa sức vui đùa mà không ngại đau rát, khó chịu. Hăm tã không còn là nguyên nhân làm mất đi sự tinh nghịch và vô tư của bé. Khi đó, làn da bé sẽ khô thoáng, bé khỏe mạnh, mẹ yên tâm và cả nhà đều vui vẻ.

luuvoi1994
03-10-2015, 09:31 PM
Điều Hòa Mitsubishi (http://www.dieuhoamitsubishi.net) Heavy SRK/ SRC10CLV-5
http://www.dieuhoamitsubishi.net/upload/products/239201518537_145.jpg8.000.000 ₫ Đã có VATMô tả: Mã sản phẩm: SRK/ SRC10CLV-5Xuất xứ : Thái LanBảo hành: 24 tháng toán máy - 05 năm với máy nénĐánh giá : Phí vận chuyển: Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà NộiKhuyến mãi: Tặng công lắp đặt, 1 năm bảo dưỡng điều hòa miễn phí (Chỉ áp dụng cho máy treo tường)LH: 0988257667 / 0916668757 / 0938161686 (http://www.dieuhoamitsubishi.net/d/8/Dieu-hoa-Mitsubishi-Heavy-SRK-SRC10CLV-5.aspx#) GỌI ĐIỆN (tel:0435149453)Tính năng sản phẩm (javascript:;)

Chức năng lọc khuẩn



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Solar.png Bộ lọc khử mùi
Bộ lọc khử mùi giữ không khí trong sạch bằng cách loại bỏ các mùi hôi khó chịu trong phòng. Có thể bảo trì bằng cách gỡ ra rửa bằng nước, phơi khô dưới ánh nắng và tái sử dụng mà không cần thay thế.



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Enzyme.png Bộ lọc khuẩn Enzyme
Enzyme dùng trong bộ lọc này là loại Enzyme tính kiềm tự nhiên sẽ tấn công vào giáp bào của khuẩn trùng tại ô bẫy vi sinh trên bộ lọc và tiêu diệt chúng.





Chức năng tiện nghi



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Auto.jpg Chế độ tự động
Tự động chọn chế độ vận hành (Cool, Heating, Dry) tùy theo nhiệt độ trong phòng tại thời điểm cài đặt.



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/High%20power.jpg Chế độ làm lạnh nhanh
Máy hoạt động liên tục ở chế độ công suất cao để đạt được nhiệt độ làm lạnh nhanh trong vòng 15 phút.





Chức năng đảo gió



http://haili.vn/images/img/Icon%20chuc%20nang/luong%20khi%203%20chieu.jpg Luồng khí 3 chiều
Bạn có thể chọn điều khiển hướng gió trong không gian 3 chiều với 8 kiểu phân phối gió bằng cách nhấn nút Air Flow.



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/3D%20auto.png Phân phối gió tự động 3 chiều
Bạn có thể lựa chọn chế độ làm lạnh tốt nhất chỉ bằng một nút nhấn.



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Auto%20flap.jpg Chế độ đảo gió tự động
Tự động chọn góc thổi chếch để tối đa việc làm lạnh.



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Memory%20Flap.jpg Chế độ nhớ vị trí cánh đảo
Khi cánh tản gió quay, bạn có thể chọn vị trí dừng bất kỳ của chúng. Khi khởi động lại máy, máy sẽ nhớ vị trí cánh đảo ở lần vận hành trước.



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Up&down.jpg Góc đảo cánh lên/xuống
Chọn góc độ lên xuống theo độ rộng mong muốn.



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Lateral%20Swing.png Chế độ đảo qua lại
Phân phối dòng khí trải rộng khắp phòng bằng cách đảo cánh hướng gió bên phải và trái một cách tự động. Góc cánh hướng gió có thể được bố trí ở những vị trí mong muốn bất kỳ.



http://haili.vn/images/img/Icon%20chuc%20nang/cai%20dat%20theo%20vi%20tri%20lap%20dat.jpg Cài đặt theo vị trí lắp đặt
Bạn có thể điều chỉnh hướng gió thổi trái/phải bằng bộ điều khiển từ xa tùy theo vị trí lắp đặt của máy để tối đa hóa việc điều hòa nhiệt độ.





Chức năng tiện nghi



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/ON%20Timer.jpg Chế độ định giờ khởi động
Định giờ khởi động máy tự động. Máy có thể khởi động sớm so với giờ cài đặt nhằm giúp nhiệt độ trong phòng đạt theo mong muốn khi bắt đầu sử dụng (chế độ làm lạnh).



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Eco.jpg Chế độ tiết kiệm điện
Máy được vận hạnh ở chế độ tiết kiệm điện trong khi vẫn duy trì điều kiện làm lạnh và sưởi ấm.



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Dry.jpg Chế độ khử ẩm
Làm giảm độ ẩm bằng cách kiểm soát gián đoạn chu kì làm lạnh.



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/24h%20timer.jpg Bộ định giờ bật/tắt máy trong 24 giờ
Bằng cách kết hợp 2 bộ định giờ bật/tắt máy, bạn có thể cài đặt cho cả hai thời điểm vận hạnh trong 1 ngày. Với một lần cài đặt bộ định giờ sẽ bật hoặc tắt hệ thống ở một thời gian xác định lặp đi lặp lại hàng ngày.



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/OFF%20timer.jpg Chế độ định giờ tắt máy
Máy sẽ tự động tắt theo giờ đã được cài đặt.



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Sleep.jpg Chế độ ngủ
Nhiệt độ phòng được kiểm soát một cách tự động trong thời gian cài đặt để đảm bảo nhiệt độ phòng không quá lạnh hay quá nóng.





Chức năng tự động báo lỗi và bảo dưỡng



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Self%20diagnosis.jpg Chức năng tự động báo lỗi khi có sự cố
Trong trường hợp máy bị sự cố, bộ vi xử lý sẽ tự động chẩn đoán và báo lỗi. (Vui lòng liên lạc với trạm bảo hảnh để được kiểm tra và sửa chữa).



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Detachable.png Mặt nạ dàn lạnh tháo lắp được
Được tháo lắp một cách dễ dàng và làm sạch bộ lọc một cách đơn giản.





Các chức năng khác



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Backup.png Nút khởi động
Sử dụng nút On/Off (trên thân dàn lạnh) khi không thể sử dụng bộ điều khiển từ xa.



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Auto%20restart.png Chức năng tự khởi động
Trong các trường hợp nguồn điện bị ngắt đột ngột, máy sẽ tự động kích hoạt khi có điện và hoạt động theo chế độ trước khi nguồn bị ngắt.



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Ion%2024h.png Ion 24 giờ
Phần thân máy được phủ một lớp sơn đặc biệt có khả năng phóng thích ion âm khử mùi. Ngay cả khi máy không hoạt động, bộ phận này cũng sản sinh ra một lượng ion âm đáng kể như được đắm mình trong thác nước, dòng suối, rừng nguyên sinh. Bạn có thể tận hưởng chúng mà không phải lo chi phí điện phát sinh.



http://haili.vn/images/img/Icon%20Function%202013/Luminus.png Nút nhấn dạ quang
Bộ điều khiển từ xa với nút bấm dạ quang tự phát sáng tiện lợi cho người sử dụng trong phòng tối.

Thông số kỹ thuật (javascript:;) Hạng mục / Kiểu máyDàn lạnhSRK10CLV-5Dàn nóngSRC10CLV-5 Nguồn điện1 Pha, 220/230V, 50Hz Công suấtkW2.8BTU/h9.500 Công suất tiêu thụ điệnW730 EER 3.715 Dòng điệnA3.4 Kích thước ngoài
(Cao x Rộng x Sâu) Dàn lạnhmm268 x 790 x 213 Dàn nóngmm540 x 780 x 290 Trọng lượng tịnh Dàn lạnhkg8.5 Dàn nóngkg28 Lưu lượng gió Dàn lạnhm³/min10.0 Dàn nóngm³/min26.5 Motor máy nénkW0.785 Môi chất lạnhR22 Kích cỡ đường ống Đường lỏngmmø 6.35 Đường gasmmø 9.52 (3/8 in.) Dây điện kết nối1.5 mm² x 3 sợi (bao gồm dây nối đất) Phương pháp nối dâyKiểu kết nối bằng trạm (siết vít)
♦ Chiều dài ống gas

http://haili.vn/images/img/Chieu%20dai%20ong%20gas/chieu%20dai%20ong%20gas%2015-5.jpg