PDA

View Full Version : MẸ TIN RẰNG MÌNH ĐÃ HIỂU CÁCH XỬ LÝ HĂM TÃ Ở BÉ?


nttl2512
30-09-2015, 10:27 PM
Hăm tã là vấn đề rất thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hầu như bà mẹ nào cũng từng trải qua cảm giác xót con khi thấy da bé tại vùng bọc tã lót bị viêm đỏ, thậm chí là phù nề. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu đúng và đủ cách xử lý hăm tã hiệu quả.

Vì sao mẹ lúng túng với hăm tã?

Da trẻ chỉ dày 1/5 so với da người lớn, lớp sừng mỏng hơn và các tế bào ít được nén chặt, nên chức năng hàng rào của da kém hơn hẳn. Chính vì vậy mà nếu bé thường xuyên mặc tã, lại không được vệ sinh đúng cách, thì sự ẩm ướt cùng vi khuẩn trong nước tiểu và phân sẽ dễ dàng tấn công gây kích ứng da. Nếu không được điều trị sớm, viêm da sẽ lan rộng và xuất hiện đốm đỏ, bóng nước, hăm lỡ, dễ đưa đến nhiễm khuẫn và bội nhiễm

http://i821.photobucket.com/albums/zz136/webtretho_2010/a_zpseb061d90.jpg


Trẻ em là đối tượng hay bị hăm tã vì thường xuyên mặc tã giấy



Khi trẻ hăm tã, nhiều mẹ vội vàng sử dụng phấn rôm hoặc các sản phẩm làm sạch da thông thường nhằm cải thiện tình hình. Chủ quan hơn, nhiều mẹ tin rằng chỉ cần dùng tã lót có đặc tính thấm hút cao sẽ hoàn toàn bảo vệ da bé chống lại sự hăm tã. Tuy nhiên, những “giải pháp nửa vời” này chỉ làm cho sự tổn thương của da bé thêm trầm trọng hơn, khiến mẹ càng thêm lúng túng với hăm tã.