PDA

View Full Version : Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc (Seoul National University – SNU)


thuccap3
23-09-2015, 05:09 PM
http://duhochanquochalo.com/wp-content/uploads/2015/08/dai-hoc-quoc-gia-seoul-national-university-1-696x467.jpg
Đại học Quốc gia Seoul (Seoul National University – SNU)

Được mệnh danh là ngôi trường danh giá nhất của Hàn Quốc, Đại học quốc giaSeoul – Seoul National University (SNU) trong tiếng Hàn gọi là Seoul-dae (서울대), là đại học quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc và là đại học kiểu mẫu tại Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm: Đại học NamSeoul Hàn Quốc (NamSeoul University – NSU)

Đại học Quốc gia SEOUL được thành lập vào năm 1946, bao gồm 26 trường thành viên trực thuộc (16 colleges, 1 graduate school và 9 professional schools) ; hiện có khoảng 30000 sinh viên đang theo học và nghiên cứu.

visa du hoc han quoc (http://tuyendungnhanluc.com/threads/huong-dan-thu-tuc-xin-visa-du-hoc-han-quoc.11874/)

Đại học Quốc gia Seoul có 3 chi nhánh chính, gồm 02 chi nhánh ở Seoul và 01 chi nhánh ở Suwon, trong đó chi nhánh chính Gwanak là nơi tập trung hầu hết các trường đại học thuộc các lĩnh vực chuyên ngành khác nhau. Riêng chi nhánh Yeongeon là trường chỉ dành cho sinh viên thuộc khối ngành Y.



Tại Hàn Quốc, nếu có thể thi đỗ được vào Đại học Quốc gia Seoul, thì được xem là cuộc đời đã hoàn toàn khởi sắc, và vô cùng vẻ vang. Đây là ngôi trường mơ ước của tất cả các sinh viên Hàn Quốc, với điểm tuyển đầu vào khắt khe và tỉ lệ chọi cao gần nhất Hàn Quốc.

Theo xếp hạng của QS World University Rankings, Đại học quốc gia Seoul xếp thứ 3trong top 20 trường đứng đầu của Đại học Hàn Quốc (xếp hạng bởi tờ JoongAng Daily), và xếp thứ nhất trong top 7 trường đại học hàng đầu Hàn Quốc.

Cũng theo QS World University Rankings năm 2012, Đại học Seoul xếp thứ 4 châu Á, thứ 37 trên thế giới; và thứ 8 châu Á theo Times Higher Education World University Rankings. Đặc biệt, Đại học Quốc gia Seoul cũng là nơi đào tạo ra những nhân vật nổi tiếng thế giới như Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-Moon, thống đốc Ngân hàng thế giới Kim Jim Yong và đã từng là nơi theo học của nữ diễn viên nổi tiếng Kim Tae Hee…

Đại học Quốc gia Seoul liên kết với nhiều trường đại học hàng đầu thế giới trong việc giảng dạy và trao đổi sinh viên như Harvard – Viện nghiên cứu Yenching, Đại học Standford, Đại học Yale,….và liên kết với hơn 700 viện nghiên cứu hàng đầu ở 40 quốc gia khác nhau.

Với các du học sinh Việt Nam, lựa chọn Đại học quốc gia SEOUL là sự lựa chọn tốt nhấtđể du học Hàn Quốc. Hiện có khoảng gần 100 du học sinh Việt Nam đang theo học và nghiên tại Đại học Quốc gia Seoul ở nhiều lĩnh vực và bậc học khác nhau. Tuy nhiên, để có thể thi đỗ được vào ngôi trường danh giá này, chắc chắn kết quả học tập của bạn phải luôn ở top, và bạn phải hết sức chú tâm vào việc học tập của mình tại trường.



Các chuyên ngành đào tạo chính của trường đại học quốc gia Seoul

Hiện tại, trường Seoul là trường phong phú và đa dạng nhất về chuyên ngành đào tạo, và cho sinh viên thoải mái lựa chọn. Các khoa tiêu biểu như: Khoa học xã hội nhân văn, tự nhiên, Điều dưỡng, Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật, Nông nghiệp, Khoa học đời sống. Các khoa thế mạnh của trường như: khoa Nghệ thuật, Luật, Sư phạm, Sinh thái học con người, Thú y, Dược, Âm nhạc. Tuy nhiên các sinh viên đang theo học tại Trường lại luôn nổi tiếng trong lĩnh vực Toán và nghiên cứu khoa học.

Hiện tại, trường đang có hơn 30.000 sinh viên đang theo học tại 19.000 chuyên ngành, Đại học Trường xứng đáng được coi là một trong những Trung tâm đào tạo lớn nhất trong khu vực hiện nay.

Đại học quốc gia Seoul với các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh

Trường có nhiều lớp học và chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh, cũng như tiếng Hàn. Học bằng tiếng Anh hay học tiếng Hàn hoàn toàn là sự lựa chọn của các bạn sinh viên. Các khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh tại trường luôn chất lượng và được đánh giá cao. Các Trường tiêu biểu giảng dạy bằng tiếng Anh như Trường Cao đẳng Quản trị kinh doanh, cùng với nhiều trường khác trong hệ thống của Trường.



Học bổng tại trường Đại học quốc gia Seoul

Trường cung cấp loại học bổng dành cho sinh viên có điểm trung bình là 3,0 hoặc cao hơn cho các học kỳ trước. Kết quả xét tuyển học bổng này được chấp nhận tại Văn phòng quốc tế (OIA) của SNU, và người nhận học bổng được miễn học phí cho học kỳ sau. Khi nhập học, sinh viên có thể được trao tặng học bổng lên đến tối đa 08 học kỳ. Du học sinh được sang Hàn Quốc học tập theo lời mời của Chính phủ sẽ được miễn toàn bộ học phí, trong khi những trường hợp khác có thể được miễn một phần.

Chi phí

Nếu không có học bổng, trung bình 1 năm học ở trường sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 5,000,000 won (tương đương 96 triệu VNĐ), tiền ăn ở sinh hoạt khoảng 900,000 won 1 tháng (tương đương 17 triệu VNĐ).

Các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu theo học tại ngôi trường này vui lòng liên hệ trực tiếp với HALO Education để được hướng dẫn và TƯ VẤN MIỄN PHÍ. HALO sẽ hướng dẫn cho các bạn du học sinh cách thức làm hồ sơ để được ngôi trường này tiếp nhận dễ dàng nhất.

Theo: DuHocHanQuocHalo.Com - $Link$