PDA

View Full Version : Chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều tốt hơn?


thuyettam1990
23-09-2015, 09:18 AM
Điều hòa là thiết bị được sử dụng thường xuyên và xuyên suốt trong thời gian dài. Bởi vậy, việc lựa chọn được 1 chiếc điều hòa phù hợp với không gian, tiết kiệm điện tối đa trong quá trình sử dụng được không ít người tiêu dùng quan tâm. Vậy bạn nên chọn điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều?Trước tiên để mua điều hòa (http://www.dienlanhhanoi.com.vn) (máy lạnh) bạn phải xem lại diện tích phòng là bao nhiêu? Từ diện tích phòng đó mới chọn được loại công suất sao cho thích hợp, ngoài ra cần có cụ thể số tiền bạn định chi để mua là bao nhiêu nữa.- Cách chọn điều hòa nhiệt độ theo diện tích phòng : + Diện tích phòng dưới 15m2 thì chọn điều hòa công suất từ 9000 BTU đến 10.000 BTU. + Diện tích phòng từ 15 m2 - 20 m2 thì thì chọn công suất khoảng 12.000 BTU. + Diện tích phòng khoảng 20m2 - 25 m2 thì thì chọn công suất khoảng 15.000 BTU. + Diện tích phòng khoảng 30 m2 thì chọn công suất khoảng 18.000 BTU. + Diện tích phòng dưới 40 m2 thì chọn công suất khoảng 24.000 BTU.
http://media.doisongphapluat.com/thumb_x670x/414/2015/4/13/dieu-hoa-2%20%281%29.jpg

Nếu bạn ở miền Bắc thì việc mua điều hòa nhiệt độ 2 chiều là tiện lợi nhất bởi khí hậu miền Bắc có mùa hạ thời tiết rất nóng và mùa đông thời tiết khá lạnh. (Ảnh minh họa).



Video: Sử dụng dieu hoa (http://www.dienlanhhanoi.com.vn) thế nào để tránh bị bệnh.
Vậy nên chọn điều hòa một chiều hay điều hòa hai chiều ?Điều hòa 1 chiều thì chỉ có chức năng làm lạnh. Trên thị trường có rất nhiều hãng điều hòa (máy lạnh) khác nhau cung cấp dòng máy lạnh 1 chiều: gree, panasonic, daikin…Điều hòa 2 chiều nó có tác dụng vừa làm lạnh và có thể đổi ngược chiều làm lạnh thành máy sưởi, giữ nhiệt độ phòng trung bình ở 25-26oC. Một số máy lạnh 2 chiều phổ biết nhất hiện nay: Máy lạnh panasonic, gree, lg, media, mitsubishi, sanyo, daikin… Giá thành cao.Nếu bạn ở miền Bắc thì việc mua điều hòa nhiệt độ 2 chiều là tiện lợi nhất bởi khí hậu miền Bắc có mùa hạ thời tiết rất nóng và mùa đông thời tiết khá lạnh. Sử dụng điều hòa hai chiều sẽ giúp căn phòng của bạn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.Đặc biệt khi gia đình bạn có cả người già và trẻ nhỏ, sức đề kháng kém thì điều hòa nhiệt độ 2 chiều sẽ giúp cân bằng nhiệt độ trong căn phòng. Bất kể mùa hè hay mùa đông, nhiệt độ trong nhà của bạn sẽ vẫn giữ ổn định khiến cho cả gia đình cảm thấy dễ chịu. Hơn nữa, sử dụng điều hòa chế độ sưởi vào mùa đông còn tiết kiệm hơn sưởi bằng điện gấp nhiều lần.


http://media.doisongphapluat.com/thumb_x670x/414/2015/4/13/dieu-hoa%20%281%29.jpg

Nếu bạn ở miền Nam chỉ có duy nhất kiểu thời tiết nóng, nhiệt độ luôn duy trì ở mức trên 30 độ C thì điều hòa một chiều là thích hợp. (Ảnh minh họa).


Nhưng nếu nhà bạn kín, mùa đông không bị gió lùa vào thì có thể dùng loại một chiều cho kinh tế.Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ, các loại điều hòa tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường liên tục ra mắt các sản phẩm mới ngày càng tân tiến hơn. Đặc biệt là điều hòa sử dụng công nghệ biến tần (hay còn gọi là điều hòa inverter). Do dùng loại mạch đổi điện tự động nhằm điều chỉnh các thông số điện như hiệu điện thế, cường độ dòng điện... Mạch chuyển đổi này kiểm soát số vòng quay của máy nén, dẫn đến kiểm soát công suất điều hòa. Khi phòng đủ lạnh hoặc ấm, chiếc máy lạnh Inverter sẽ tự động giảm công suất hoạt động, để duy trì độ lạnh mà người sử dụng đã cài đặt trước đó, vì thế điều hòa sử dụng công nghệ inverter chạy rất êm, làm lạnh/ ấm nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn nhiều so với loại điều hòa thường.Hiện tại, các hãng như Daikin, Panasonic, Misubishi, LG… đã tung ra thị trường rất nhiều sản phẩm điều hòa tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. Giá của các sản phẩm đó thường “nhỉnh” hơn các loại điều hòa có tính năng thông thường khác khoảng 1 đến 2 triệu đồng.Nếu bạn ở miền Nam chỉ có duy nhất kiểu thời tiết nóng, nhiệt độ luôn duy trì ở mức trên 30 độ C thì điều hòa một chiều là thuận lợi. Điều hòa nhiệt độ 1 chiều với chế độ làm lạnh sẽ giúp xua tan đi cái nóng bức khó chịu, để bạn được thoải mái sau những giờ học và giờ làm căng thẳng. Với kiểu thời tiết ở miền Nam thì chế độ sưởi ấm không hề có tác dụng.ANH NHIÊN (Tổng hợp)