PDA

View Full Version : Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn led


anhnphl
15-09-2015, 11:24 PM
Đèn led là một trong những thiết bị chiếu sáng được sử dụng rộng rãi trong các gia đình hiện nay. Không chỉ để chiếu sáng, đèn led còn có mục đích trang trí không gian hiệu quả. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn led (http://htlight.vn/nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-su-dung-den-led/) sẽ giúp bạn sử dụng đèn led hiệu quả

1. Tại sao nên sử dụng đèn led

Lý do để bạn lựa chọn đèn led là những ưu điểm vượt bậc mà nó mang lại như:
– Tiết kiệm điện: đèn led giúp tiết kiệm điện từ 80 – 90%% điện n
Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn led
ăng;– Tuổi thọ cao: đèn led có tuổi thọ trung bình khoảng 50.000 giờ trong khi đèn sợi đốt khoảng 2.000 giờ;– Chất lượng ánh sáng tốt an toàn với người sử dụng: màu sắc trung thực, phát sáng liên tục, không chói và không nhấp nháy gây mỏi mắt người dùng;
– Thiết kế có tính thẩm mỹ cao
– An toàn và thân thiện với môi trường.
-……..http://htlight.vn/wp-content/uploads/2015/09/cach-su-dung-den-led-cho-tung-khong-gian-hieu-qua-12.jpgDưới đây là biểu đồ so sánh độ sáng tương đương của đèn sợi đốt với đèn LED để đánh giá khả năng tiêu thụ năng lượng của 2 loại đèn này.
Đèn sợi đốtĐèn LED

25W3W

40W4-5W

50W6-7W

60W8-9W

75W10-12W

100W15-20W

120W20W

2. Giá đèn led cao nhưng nó có tỷ lệ thuận với chất lượng

http://htlight.vn/wp-content/uploads/2015/09/nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-su-dung-den-led-2.jpg

Mặc dù chi phí đầu tư cho hệ thống đèn led chiếu sáng, đèn led trang trí cao nhưng nó thực sự lại mang lại hiệu quả kinh tế lâu dài. Theo ước tính thì bóng đèn LED có thể hoàn vốn đầu tư ban đầu là 1 năm. Như vậy, sau 1 năm bạn sẽ tiết kiệm tiền điện tiêu thụ khoảng 304.000VNĐ/năm cho mỗi bóng đèn LED 8W dùng thay thế bóng đèn sợi đốt 60W. Đồng thời, bạn sẽ không phải mất thời gian thay thế bóng ở những địa điểm khó thay thế và chi phí bảo dưỡng, thay thế bóng đèn sợi đốt cho 1.000 giờ hoặc mất thời gian thay thế bóng đèn trong trường hợp đèn lắp ở những nơi kho thay thế.

Đèn LED thường được thiết kế có độ bền cao, giảm khả năng rơi vỡ so với đèn sợi đốt, qua đó giảm chi phí thay bóng khi gặp sự cố. Như vậy, đèn LED tiết kiệm được nhiều lần hơn so với đèn sợi đốt, compact.

3. Đèn led có thực sự hiệu quả hơn đèn compact
http://htlight.vn/wp-content/uploads/2015/09/nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-su-dung-den-led-3.jpg
Đèn led là giải pháp tối ưu thay thế cho các thiết bị chiếu sáng từ đèn huỳnh quang và compact bởi:

– Đèn LED khả năng tiết kiệm điện đến 60% so với đèn compact

– Đèn LED không chứa các chất độc hại, không phát tán ra môi trường CO2 giảm hiệu ứng nhà kính, đèn LED có thể tái sử dụng. Trong khi đó đèn compact chứa thủy ngân có thể nguy hiểm đến con người và môi trường khi gặp sự cố.

– Đèn LED có tuổi thọ cao hơn đèn compact nhiều lần.

– Đèn LED thiết kế có tính thẩm mỹ cao hơn mang đến không gian chiếu sáng sự sang trọng và lịch lãm. Trong khi đó, đèn compact được thiết kế với những ống huỳnh quang nhỏ và uốn thành hình chữ U hoặc dạng xoắn không thích hợp nhiều không gian chiếu sáng khác nhau.

4. Đui đèn sử dụng trong đèn led là loại nào
Đèn led là thiết bị chiếu sáng thông minh với mục đích nâng cấp so với hệ thống chiếu sáng cũ vậy nên đui đèn sử dụng cho hệ thống này không khác gì so với hệ thống cũ và bạn hoàn toàn có thể thay thế từ hệ thống đèn cũ sang hệ thống đèn led mà k cần lo ảnh hưởng tới hệ thống cũVí dụ: Các đèn LED bulb thường sử dụng đui E27 (đường kính ổ cắm là 27 mm) và đèn LED pha E40 (đường kính ổ cắm là 40 mm), đèn LED tuýp G13, đèn LED chiếu điểm MR16 (hay còn gọi GU5.3 với khoảng cách giữa các chân là 5,3 mm),…..
5. Điện áp và tần số sử dụng đèn LED
Khi sử dụng đèn led bạn cần hêt sức chú ý đến điện áp cung cấp và tần số để đảm bảo độ sáng cũng như tuổi thọ cho đèn. Đèn LED sử dụng điện áp xoay chiều 90-240V với tần số 50-60Hz.
6. Đèn LED có thể phát ra màu sắc ánh sáng nào?

http://htlight.vn/wp-content/uploads/2015/09/cach-su-dung-den-led-cho-tung-khong-gian-hieu-qua-22.jpg
Ánh sáng đèn led được chia làm 3 loại theo nhiệt độ màu trên thang đo ở độ Kelvin– Trắng ấm với nhiệt độ màu 2700K – 3500 K thường được sử dụng nhằm tạo không khí ấm áp trong nhà, đặc biệt phòng ngủ.– Trắng ngày với nhiệt độ màu 4000K – 6000 K thường được sử dụng trong văn phòng, phòng họp, các trung tâm thương mại, tầng hầm, bãi đỗ xe,…. Ánh sáng này gần giống với ánh sáng đèn huỳnh quang nhưng cho ánh sáng dịu mát hơn, trung thực hơn, không gây mỏi mắt người dùng.– Trắng lạnh với nhiệt độ màu khoảng 6000K – 8000K, ánh sáng này có màu sắc trắng xu hướng gần màu xanh và thường ánh sáng đèn LED này được sử dụng trong môi trường cần độ sáng cao như các xưởng sản xuất,…Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về đèn led. Bạn có thắc mắc cũng như cần hướng dẫn cụ thể liên quan đến việc sử dụng đèn led hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp miễn phí theo địa chỉ sau: