PDA

View Full Version : Giá như đàn ông cũng phải chửa' nhận 'bão like'


onemostkiss1
15-09-2015, 10:15 AM
Dịch vụ tăng like (http://dichvutanglikeanz.blogspot.com/) Facebook là MXH lớn nhất hiện nay, Người ta ngồi hàng giờ chỉ để lên facebook chém gió, commnet các kiểu, Có những thành còn bị cuồng like, Cứ thấy ai viết, chia sẻ cái gì là y rằng đã thấy thánh vào like rồi. Hãy cùng đọc tâm sự sau đây để hiểu hơn về vấn đề này.
Ngay sau khi đăng tải, tâm sự này đã nhận được hơn 13 nghìn lượt 'like', hơn 10 nghìn lượt chia sẻ cùng rất nhiều bình luận đồng tình.
Chuyện bầu bí, sinh con từ trước đến nay vẫn được coi là nghĩa vụ và trách nhiệm của người phụ nữ. Đồng ý rằng đây là việc làm thiêng liêng nhưng chị em cũng vô cùng vất vả, khó nhọc và đòi hỏi sự hy sinh lớn lao. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết được những khó nhọc mà người phụ nữ đã trải qua.
Xuất phát từ câu nói khá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của một số người chồng cho rằng "Chỉ ăn với đẻ rồi ở nhà trông con thôi mà cũng kêu khổ!', một bà mẹ trẻ có nickname Nga Vũ đã chia sẻ 10 điều "giá như đàn ông cũng phải chửa, đẻ..." để phản bác lại câu nói trên. Ngay sau khi đăng tải công khai, những dòng chia sẻ của bà mẹ 2 con đã nhận được sự đồng cảm lớn từ cộng đồng mạng, đặc biệt là chị em phụ nữ.
Sau 3 ngày đăng tải, bức tâm thư đã nhận được lượng "like" khủng với hơn 13 nghìn lượt 'like', hơn 10 nghìn lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận tỏ ý ủng hộ, đồng cảm.

http://1.bp.blogspot.com/-dv-jU3zo1Us/VfZSwk8070I/AAAAAAAAAF0/ZjR0oxDsOSk/s1600/gia-nhu-dan-ong-cung-phai-chua-nhan-bao-like-1.jpg (http://1.bp.blogspot.com/-dv-jU3zo1Us/VfZSwk8070I/AAAAAAAAAF0/ZjR0oxDsOSk/s1600/gia-nhu-dan-ong-cung-phai-chua-nhan-bao-like-1.jpg)
Những dòng chia sẻ của chị Nga đã nhận được sự đồng cảm, ủng hộ lớn từ cộng đồng mạng. (ảnh chụp từ facebook nhân vật)
Liên hệ với chủ nhân của bức tâm thư này, bà mẹ trẻ cho biết mình là Vũ Thu Nga, sinh năm 1995. Hiện tại Thu Nga đã có chồng và hai con, bé lớn 18 tháng và bé nhỏ hơn 1 tháng. Vì bị "nhỡ kế hoạch" nên thời gian đầu mang bầu bé thứ 2, bà mẹ trẻ đã khóc hết nước mắt vì thương con trai đầu. Tuy nhiên, được sự động viên từ gia đình và đặc biệt là chồng nên Thu Nga đã quyết định sinh liền 2 bé để "nuôi một thể".
Nói về sự ra đời của những dòng tâm sự được đông đảo chị em đồng cảm này, Thu Nga cho biết thời gian này bé thứ 2 nhà cô bị bệnh đang phải nằm viện nên tâm lý cô khá căng thẳng, lo lắng cộng với stress sau sinh nên đôi khi tính tình bà mẹ trẻ trở nên nóng nẩy. "Hôm đó hai vợ chồng có to tiếng một chút nên mình đã viết ra những dòng chia sẻ này, mong được các anh chồng hiểu cho sự vất vả, hy sinh của người phụ nữ khi mang bầu và mang nặng đẻ đau.", Thu Nga nói.
Được sự đồng ý của nhân vật, xin trích dẫn nguyên văn những chia sẻ này:
"Chỉ ăn với đẻ rồi ở nhà trông con thôi mà cũng kêu khổ!"
1. Giá như đàn ông cũng phải chửa, cũng phải chịu những cơn chuột rút giật thấu tim gan vào giữa đêm và mỗi sáng thức dậy, cũng nếm mùi từng chiếc xương kêu răng rắc vì thiếu canxi, cũng biết cảm giác muốn lật người phải hít thật sâu và lấy đà 5 phút mới có thể thay đổi tư thế thì họ sẽ không dùng từ "chỉ".
2. Giá mà đàn ông cũng phải chửa để họ hiểu cảm giác nặng nề từng ngày khi từ 48kg với thân hình S-line họ tăng tới 60kg hay thậm chí là 70kg, 80kg nhìn không khác gì heo nái chuẩn bị lên lò thịt. Đảm bảo họ sẽ không dễ chịu chút nào khi 20 năm đang di chuyển luồn lách với tốc độ ánh sáng thì mang trong mình thêm một sinh linh họ sẽ phải chuyển sang tốc độ mẹ của ốc sên để giảm thiểu mệt mỏi, hụt hơi và mang lại sự an toàn tuyệt đối cho 2 mẹ con.
3. Giá mà đàn ông cũng phải chửa họ sẽ phải nếm mùi kinh khủng của những món khoái khẩu hằng ngày mình vẫn hay ăn. Những lần nôn thốc nôn tháo khi vừa uống xong cốc nước hay ôm chặt cái bồn cầu từ sáng đến đêm, từ đêm đến tối. Họ sẽ sợ bất kì hương thơm hay mùi gì quen thuộc phảng phất quanh mình hoặc sẵn sàng oẹ ngay nơi công cộng khi nhìn thấy một cốc chè ngổn ngang bị làm đổ! Bàn chải thân thuộc giờ đây trở nên ác mộng vào mỗi tối và mỗi sáng. Chỉ cần nó chạm đến răng cửa là họ oẹ lấy oẹ để dù trong bụng chẳng còn thứ gì. Bàn chải đến răng hàm là bao mật xanh mật vàng cứ thế theo ra hết. Đắng ngắt và thật kinh khủng. Từ một đứa năng động khoẻ khoắn trở nên mệt mỏi lả lướt, đến thở thôi cũng không dám hít sâu vì sợ gặp phải khí lạ đây gọi là nghén!
4. Giá như đàn ông cũng phải chửa họ sẽ hiểu được cảm giác buồn và tiếc đứt ruột khi phải bỏ đi lớp trang điểm xinh long lanh để thay vào là bộ mặt nhạt nhòa vốn có khiến ta mất tự tin thế nào. Họ sẽ nhớ da diết thỏi son đỏ mềm mại hay lớp phấn mịn màng, đôi mắt trong veo, làn mi cong vút, mùi nước hoa sữa tắm thơm phức hay đôi guốc cao sang chảnh với những bộ váy 'body'. Tất cả được dẹp hết vào ngăn tủ để đem lại những gì tốt nhất cho con chúng ta.
http://2.bp.blogspot.com/--GgAexpy8q0/VfZS2T_RWXI/AAAAAAAAAF8/9_-bFwMDkWw/s1600/gia-nhu-dan-ong-cung-phai-chua-nhan-bao-like-2.jpg (http://2.bp.blogspot.com/--GgAexpy8q0/VfZS2T_RWXI/AAAAAAAAAF8/9_-bFwMDkWw/s1600/gia-nhu-dan-ong-cung-phai-chua-nhan-bao-like-2.jpg)

Chi Vũ Nga hiện tại đang là mẹ của hai bé rất kháu khỉnh.
5. Giá như đàn ông cũng phải chửa để họ nếm mùi của những cơn đói cồn cào ruột gan vào lúc 2 giờ sáng. Cảm giác thèm chảy dãi miếng bò rim hay cơn nghiện vật vã của món mì tôm trứng phải có ngay lập tức. Nếu họ đang phải nuôi thêm một em bé háu ăn nữa ở trong cơ thể họ sẽ không còn càu nhàu vì sao vừa ăn ba bát cơm mà bây giờ lại kêu đói. Vì sao lại quái thai ngâm dấm khi giữa đêm đòi đồ ăn. Và vì sao nắng mưa gió bão cũng không thể để "sáng mai đi ăn cũng được".
6. Giá như đàn ông cũng chửa họ sẽ phải trải qua những đêm trằn trọc mất ngủ vì... đi tiểu nhiều. Họ sẽ không dám cười sằng sặc vì muộn một chút là vợ són tiểu hay buồn đại tiện là lập tức lao xuống giải quyết ngay. Tất cả là tại em bé.
7. Giá như đàn ông cũng chửa họ sẽ thông cảm vì sao chúng ta đầu tư mấy trăm đến vài triệu lọ kem bôi rạn da, chống thâm nám mà không đắn đo suy nghĩ. Họ sẽ hiểu cảm giác đau xót, ngứa ngáy và cực rát của những vết nứt trên cơ thể từng ngày. Họ sẽ cực ngạc nhiên khi một buổi sáng làn da trắng hồng của mình bỗng xuất hiện đống tàn nhang và vết nám loang lổ. Họ sẽ thấy chán nản vô điều kiện khi nhìn cơ thể săn chắc mình gìn giữ bao lâu nay trở nên sập xệ, nhão nhoét.
8. Giá như đàn ông cũng phải chửa họ sẽ thấy bực tức thế nào khi đi họp lớp, đám cưới mà không ních nổi vào chiếc váy bầu vừa mua tháng trước, chẳng xỏ vừa đôi giầy hay dép nào vì xuống máu phù chân. Hay bỗng dưng đồ trang sức đeo bao lâu nay khiến ta mẩn ngứa.
9. Giá như đàn ông cũng phải đẻ họ sẽ phải trải qua những giây phút giây tử thần đầy đau đớn và sợ hãi. Họ sẽ cảm nhận thật thấm thía những cơn co bóp tử cung tăng lên mỗi phút trong cơ thể nhỏ bé này. Cảm giác nằm không nằm được mà ngồi cũng không xong. Kêu thì sợ mất sức mà không kêu thì chắc cắn lưỡi luôn tại chỗ này! Cảm giác đau muốn rụng rời tay chân, đau không thốt lên lời mà chỉ có nước mắt cứ tuôn xối xả. Vậy mà, đau thế vẫn chưa thấm vào đau so với lúc đẻ. Cái cảm giác bỏng rát khi đầu của em bé dần dần chui ra khỏi cửa mình nó sẽ ám ảnh họ đến cuối đời. Một nỗi đau mà không có từ ngữ nào diễn tả được hết. Khi giây phút quyết định cả một đời người họ sẽ phải dùng hết sức lực của bản thân để rặn thật mạnh cho một em bé 3kg chui qua khỏi nơi nhỏ bé ấy. Cảm giác đau buốt, nóng ran, cháy rát cứ hoành hành liên tục. Cái nơi bé tí ấy phải giãn ra hết mức để đưa một em bé ra thế giới của họ an toàn. Và khi không thể giãn, bộ phận này có thể bị cắt hoặc rách toạc đau đớn bất kì lúc nào có thể. Nó đau gấp tỉ lần nỗi đau của gãy tay, gãy chân hay bị tai nạn.
10. Và chỉ 1 lần thôi, nếu họ có thể cảm nhận được những nỗi đau mà người phụ nữ phải mang trong mình khi đẻ ra cho họ những đứa con, họ sẽ không bao giờ dám dùng từ "chỉ" để nói chuyện với vợ. Họ sẽ hiểu phụ nữ mạnh mẽ nhường nào, mạnh mẽ gấp vạn lần những con người không thể đẻ ấy!
Nguồn: Giá như đàn ông cũng phải chửa' nhận 'bão like' (http://dichvutanglikeanz.blogspot.com/2015/09/gia-nhu-dan-ong-cung-phai-chua-nhan-bao-like.html)