PDA

View Full Version : 3 lý do chính khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ


neungaymaiemdi
05-09-2015, 02:43 PM
Hạnh phúc gia đình tan vỡ có thể vì rất nhiều lí do xuất phát từ cả hai phía thế nhưng có thể gộp chung thành ba lí do chính đó là: Thiếu chung thủy, mâu thuẫn và khoảng cách.

Thiếu chung thủy dẫn đến hạnh phúc gia đình tan vỡ
http://tuvananbinh.com/wp-content/uploads/2015/08/hanh-phuc-gia-dinh-tan-vo1.jpg
thiếu chung thủy dẫn đến hạnh phúc gia đình tan vỡ



Hiện nay, hầu hết lý do ly hôn đều là do vấn đề ngoại tình, chính vì thế mà có thể khẳng định rằng thiếu chung thủy có thể dẫn đến hạnh phúc gia đình tan vỡ. Điều này cũng dễ hiểu, bởi lẽ ngay những ngày tháng còn yêu, thì vấn đề chung thủy cũng đã là yếu tố quyết định sự gắn bó giữa hai người, rồi khi kết hôn, sẽ chẳng thể thiếu được lời thề nguyền chung thủy đến trọn đời trọn kiếp của cả hai vang vọng cả lễ đường. Vì thế, khi một trong hai phá bỏ lời thề nguyền ấy, đi lén lút lừa dối sau lưng người kia thì hạnh phúc gia đình tan vỡ cũng chỉ còn là chuyện sớm hay muộn.

Việc thiếu chung thủy ban đầu là làm cho cả hai mất đi sự tin tưởng lẫn nhau, vợ quản thúc chồng, chồng ghen tuông vợ, chính những điều ấy làm cho sinh hoạt gia đình chẳng còn được ngọt ngào hạnh phúc như ý nghĩa ban đầu của nó mà khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ. Hơn thế nữa, tin tưởng chính là sợi dây gắn kết cả hai, để dù cho trên đường đời có sóng to gió lớn thì đôi bên vẫn chẳng thể tách rời, vì lẽ đó mà khi sợi dây ấy không còn, thì việc hai người dễ dàng rời xa nhau, dẫn đến hạnh phúc gia đình tan vỡ cũng chẳng còn là điều khó lý giải.

Mâu thuẫn lâu ngày khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ
http://tuvananbinh.com/wp-content/uploads/2015/08/hanh-phuc-gia-dinh-tan-vo2.jpg
mâu thuẫn lâu ngày khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ




Vợ chồng sống chung dưới một mái nhà điều kiện cần và đủ đó chính là sự hòa hợp, có thể đó là cuộc kết hôn không tình yêu nhưng nếu hai người có thể sống yên yên ổn ổn qua ngày thì hạnh phúc gia đình tan vỡ cũng chỉ là trong tưởng tượng của những kẻ ác ý ngoài xã hội. Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, nào có gia đình nào là không có những lúc cơm chẳng lành canh chẳng ngọt, vợ chồng nào mà chẳng có những lúc to tiếng với nhau, những điều ấy là chuyện thường tình, là những mâu thuẫn nhỏ bé nếu giải quyết tốt không những không khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ mà còn có thể khiến cho vợ chồng càng hòa hợp. Bạn đừng thấy lạ vì điều này, bởi lẽ, nếu vợ chồng to tiếng với nhau, đó chính là lúc cả hai có cơ hội giải tỏa những khúc mắc trong lòng, những điều chẳng hài lòng với đối phương mà đôi khi chẳng dám nói, chính vì thế mà mâu thuẫn trong gia đình đôi khi lại có tác dụng không tưởng đó chính là gắn kết.


Bài viết hay:
- tư vấn tâm lý (http://tuvanlinhtam.com/)
- cách giữ gìn hạnh phúc gia đình (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/cach-giu-gin-hanh-phuc-gia-dinh-gian-don-nhat.html)


Thế nhưng, bạn cũng cần biết đâu là điểm dừng của những cuộc tranh cãi, hay nói cách khác đó chính là bạn cần phải biết cách giải quyết những mâu thuẫn trong gia đình. Đừng để những cuộc chiến tranh kéo dài mà dẫn đến hạnh phúc gia đình tan vỡ. Bởi lẽ, nếu bạn để cho mâu thuẫn diễn ra quá nhiều, hoặc quá lâu, điều đó sẽ khiến cho tình cảm gia đình tụt dốc, không khí gia đình trở nên ngột ngạt. Lúc ấy, những giây phút ngọt ngào chẳng còn mà chỉ là sự khó chịu và lạnh nhạt với nhau. Để giải quyết mâu thuẫn, bạn nên biết cân nhắc giữa để hạnh phúc gia đình tan vỡ, hay vứt bỏ lòng tự tôn của bản thân, vì thế mà đôi khi bạn cũng cần phải hạ mình giơ cờ trắng đầu hàng trước, dù cho mình có là người đúng.

Khoảng cách là nguyên nhân dẫn đến hạnh phúc gia đình tan vỡ

http://tuvananbinh.com/wp-content/uploads/2015/08/hanh-phuc-gia-dinh-tan-vo3.jpg
khoảng cách là nguyên nhân dẫn đến hạnh phúc gia đình tan vỡ




Cuộc sống công nghiệp khiến cho nhịp sống của gia đình càng ngày càng vội vã hơn, thời gian bạn ở bên người ấy đôi khi còn chẳng nhiều bằng thời gian bạn bên cạnh đồng nghiệp của mình, nhất là đối với những người thường xuyên phải đi công tác xa thì nguy cơ hạnh phúc gia đình tan vỡ càng tiềm ẩn nhiều hơn. Người ta nói, xa mặt cách lòng, điều này chẳng hề sai dù bạn và người kia có đang là vợ chồng đi chăng nữa. Hạnh phúc gia đình tan vỡ rất dễ dàng nếu bạn không biết khéo léo giữ lửa yêu thương khi hai người đang phải chịu cản trở của khoảng cách địa lý.

Nhiều người phàn nàn rằng, xa nhau thì biết giữ lửa yêu thương thế nào? Hạnh phúc gia đình tan vỡ là điều chẳng ai mong muốn, thế nhưng nó sẽ hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn không biết cố gắng nâng niu. Giữ lửa yêu thương chẳng khó như bạn vẫn tưởng, chỉ cần bạn cố gắng để thể hiện sự quan tâm của mình qua những tin nhắn hay cuộc gọi ngắn ngủi, qua sự cố gắng thể hiện sự yêu thương của mình với đối phương bất cứ giây phút nào cả hai có cơ hội gần gũi,… những điều đơn giản ấy có thể khiến cho hai bạn càng yêu thương và trân trọng nhau hơn, đó cũng chính là những cách đơn giản nhất để tránh hạnh phúc gia đình tan vỡ.

Hạnh phúc gia đình chẳng hề mong manh dễ vỡ như bạn vẫn tưởng nếu như bạn biết nâng niu giữ gìn nó đúng cách. Chúc bạn có thể có những biện pháp để giữ nó mãi vẹn toàn trong tầm tay!

Nguồn bài viết:
http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/chong-ngoai-tinh-tai-ai.html