PDA

View Full Version : Tìm hiểu sâu về công nghệ trồng răng giả


guccisino
04-09-2015, 02:16 PM
Không ít người mất răng băn khoăn về kỹ thuật trồng răng thẩm mỹ (http://trongrang.org/). Kỹ thuật ra sao, đối với răng cửa, răng hàm và răng tại các vị trí khác nhau thì có sự khác nhau nào không và những câu hỏi liên quan? Mời bạn tham khảo trong bài viêt dưới đây để có được những hình dung rõ ràng nhất về phương pháp phục hình trồng răng giả.

http://trongrang.org/wp-content/uploads/2015/07/implant-4s-nhakhoahoanmy2-300x136.png (http://trongrang.org/wp-content/uploads/2015/07/implant-4s-nhakhoahoanmy2.png)

1. Khái quát về trồng răng giả

Một cách khái quát nhất, trồng răng giả là kỹ thuật phục hồi lại những chiếc răng đã bị mất, gãy hoàn toàn có được hình thể như răng sinh lý tại vị trí mất răng.

2. Trồng răng cửa và răng hàm có sự khác nhau không?

Trồng răng cửa hay trồng răng hàm đều thực hiện chung một kỹ thuật phục hình. Chỉ có sự khác nhau trong quá trình tạo hình răng với hình thể khác nhau. Đó là sự khác nhau trong khâu thực hiện của kỹ thuật viên. Còn lại các kỹ thuật trồng răng hàm giả hay trồng răng cửa đều theo các bước, với quy trình như nhau.

Các bạn có thể xem thêm bài viết về: implant gia bao nhieu (http://trongrang.org/chi-phi-ghep-rang-implant-gia-bao-nhieu-tien-1-rang.html)

3. Trồng răng sứ có phải là kỹ thuật trồng răng giả?

Về mặt kỹ thuật trồng răng sứ chính là trồng răng giả. Răng giả là cụm từ áp dụng cho tất cả những chiếc răng thay thế răng sinh lý tự nhiên. Răng giả có thể là chất liệu toàn sứ, răng sứ kim loại, răng quý kim hoặc là răng hàm nhựa. Tất cả đó đều là răng giả và kỹ thuật phục hình răng giả chính là kỹ thuật trồng răng sứ.

4. Có trồng răng vĩnh viễn được không?

Răng giả hoàn toàn có thể trồng vĩnh viễn được. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau đây:

- Trước hết là do kỹ thuật phục hình quy định, nếu đó là công nghệ trồng răng giả hiện đại, tiên tiến với khả năng phục hồi răng chính xác hoàn hảo và thực hiện bởi bác sỹ chuyên sâu phục hình răng thì có thể kéo dài thời gian tồn tại cho răng giả lên rất nhiều năm.

- Chất liệu răng giả là yếu tố quan trọng thứ hai quy định thời gian tồn tại của răng. Răng sứ duy trì được lâu hơn các chất liệu khác. Đặc biệt sứ không kim loại nếu là loại bền chắc có độ chịu lực cao, chống bám, chống mòn và lành tính cao thì hoàn toàn có thể duy trì được vĩnh viễn.

5. Trồng răng khểnh có phải là răng giả không?

Trồng răng khểnh thực chất cũng là răng giả. Để trồng răng khểnh cũng phải sử dụng đến kỹ thuật trồng một chiếc răng giả thay thế cho răng sinh lý như kỹ thuật phục hình thông thường.

>>> Các bạn quan tâm có thể xem thêm bài viết: răng giả tháo lắp loại nào tốt (http://trongrang.org/nen-trong-rang-gia-loai-nao-tot-nhat.html)