PDA

View Full Version : Cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn nhất


luuvoi1994
03-09-2015, 05:46 PM
Giới thiệu cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn nhất




Người sử dụng bình nóng lạnh luôn muốn bảo vệ bình nóng lạnh của mình một cách tốt nhất. Vậy làm cách nào để sử dụng bình nóng lạnh hợp lý nhất để tránh mất an toàn và giữ được tuổi thọ cho sản phẩm? Trong bài viết dưới đây, chúng tối xin giới thiệu đến bạn cách sử dụng bình nóng lạnh đảm bảo an toàn nhất.

1. Cấu tạo của bình nóng lạnh (http://www.thegioibinhnonglanh.com)
http://www.thegioinonglanh.com/wp-content/uploads/2014/09/cau-tao-binh-nong-lanh.jpg
Muốn sử dụng hiệu quả và an toàn bình nóng lạnh nhất, người sử dụng cần phải biết được cấu tạo của bình nóng lạnh.

Nhìn một cách tổng quát về cấu tạo chung của bình nóng lạnh, bên trong bình chứa có một thanh đốt và thanh khử dương cực bằng magie. Với một số cửa hàng không trung thực, họ có thể tháo bỏ để bán riêng, bởi vậy khi mua người tiêu dùng nên đề nghị nhân viên bán hàng tháo hẳn bộ phận bên trong bình để kiểm tra thanh đốt và thanh magie.

Phía bên ngoài bình nóng lạnh có lớp vỏ bảo vệ và các thiết bị an toàn về điện như dây cách nhiệt, dây cách điện, attomat, rơ le…

Khách hàng khi mua và sử dụng bình nóng lạnh cần phải nắm rõ được cấu tạo của bình nóng lạnh để có thể sử dụng bình một cách an toàn, hiệu quả và hợp lý nhất.

2. Hướng dẫn cách sử dụng bình nóng lạnh (http://www.thegioibinhnonglanh.com) an toàn
http://www.thegioinonglanh.com/wp-content/uploads/2014/09/su-dung-binh-nong-lanh.jpg
Đa phần nhiều hộ gia đình ở Việt Nam thường có thói quen bỏ qua việc lắp dây tiếp đất. Dây tiếp đất có tác dụng vô cùng quan trọng. Nhiều trường hợp bình nóng lạnh không lắp dây tiếp đất, nếu dây may so chẳng may bị bong lớp cách điện và vỏ bình bị rò rỉ điện thì người sử dụng sẽ gặp nguy hiểm lớn khi đang tắm, đang rửa chân tay, rửa bát hay giặt giũ…

Khi lắp đặt bình nóng lạnh, người sử dụng nên chú ý đến vấn đề này để bảo vệ sức khỏe của mình an toàn hơn. Hoặc người sử dụng cũng có thể lắp đặt thêm attomat chống giật để tăng cường hơn nữa sự an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh.

Dưới đây là một số lưu ý trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh giúp bạn sử dụng sản phẩm an toàn hơn.
Khi lắp đặt bình nóng lạnh, người sử dụng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và nhờ đến những người có chuyên môn trong việc lắp đặt bình nóng lạnh kiểm tra lại dây tiếp đất đã được lắp đặt đúng tiêu chuẩn chưa. Nếu như trong quá trình sử dụng, bình nóng lạnh có hiện tượng rò rỉ điện thì bạn cần phải nhờ đến đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đến kiểm tra và khắc phục ngay, tránh ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng. Sau quá trình sử dụng một thời gian, bình nóng lạnh của gia đình bạn có thể gặp phải các hiện tượng như rò điện, gỉ sét, lắng cặn… Bởi vậy, sau khi sử dụng khoảng 1 tháng đầu tiên, bạn nên mở bình và kiểm tra bên trong bình chứa, sau đó hút cặn, sục rửa bình và bộ lọc bên trong. Nếu gia đình bạn sử dụng nước sạch thì có thể kiểm tra sau 2 hoặc 3 tháng, nhưng nếu gia đình bạn sử dụng nước có độ lắng cặn cao thì bạn phải kiểm tra thường xuyên hơn. Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh, để tránh lãng phí điện năng, bạn không nên bật bình nóng lạnh 24/24 giờ. Nhiều người cho rằng, trong bình chứa có bộ phận rơ le sẽ tự động ngắt điện nên bật bình nóng lạnh liên tục 24/24. Điều này không những sẽ làm hóa đơn tiền điện gia đình ban tăng lên mà còn khiến cho bình nóng lạnh nhà bạn hoạt động quá tải và nhanh hỏng hóc hơn. Trước khi sử dụng nước, bạn chỉ cần bật 10-15 phút sau đó tắt đi là có đủ nước dùng. Với những chiếc bình nóng lạnh có dung tích lớn, bạn có thể tắt bình trước khi người cuối cùng vào tắm.
Những ngày mùa đông giá lạnh sắp đến và nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh sẽ tăng lên đột biến. Người sử dụng cần phải biết cách sử dụng đúng cách và hợp lý để bảo vệ sức khỏe của mình và tăng tuổi thọ của bình nóng lạnh.