PDA

View Full Version : Điểm mặt nguyên nhân khiến trẻ bị hăm tã (p1)


realsteal_13579
02-09-2015, 09:39 PM
Lựa chọn bỉm cho trẻ luôn là vấn đề được các bậc cha mẹ quan tâm hàng đầu bởi làn da của bé rất nhạy cảm. Hăm tã tuy không phải là bệnh lý nghiêm trọng nhưng lại làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến trẻ bị hăm tã

Tại sao bé lại bị hăm tã?

Khi trẻ bị hăm tã, những dấu hiệu sau thường xuất hiện và có thể thấy bằng mắt thường: đỏ da ở vùng quấn tã; đỏ da ở xung quang bộ phận sinh dục, kèm theo mùi khai. Chính vì vậy, những trẻ sơ sinh có làn da mỏng sẽ ít khả năng chống đỡ với chất gây viêm và sẽ dễ bị hăm da.

Nguyên nhân khiến bé bị hăm tã là do nước tiểu của bé đọng lại quá lâu vì không được thay tã. Hoặc do sau khi cho bé tắm xong, người bé còn chưa khô các bà mẹ đã vộ quấn tã vào. Nhiều mẹ có thói quen sau khi tắm cho bé xong thường thoa một lượt phấn rôm lên người bé, nhưng thực chất phấn rôm dễ làm bít tắc lỗ chân lông, gây khó khăn cho việc thoát ẩm của da và khiến hăm da xuất hiện.




http://babaucanbiet.com/wp-content/uploads/2015/08/chon-bim-tot-cho-tre.jpg






Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc trẻ bị hăm tã




Thậm chí có nhiều trường hợp, trẻ bị hăm tã do chất lượng bỉm không tốt, bị làm nhái sản phẩm. Chính vì thế, mà các mẹ cần thận trọng và sáng suốt khi lựa chọn bỉm cho bé.