PDA

View Full Version : HLV Graechen về Pháp nghỉ ngơi


Zonbee647
01-09-2015, 07:46 AM
( g7bet (http://dangkynhacai.com/tag/g7bet) ) Một ngày trước khi HAGL bước vào trận “chung kết ngược” với Đồng Nai (28/8), gia đình HLV Graechen đã đáp chuyến bay sang Pháp.

Kể từ thời điểm thôi dẫn dắt đội bóng phố núi, “thầy Giôm” gần như giữ lặng im tuyệt đối thời kì qua. Nhưng theo chia sẻ của vợ ông, bà Ngô Thị Loan, HLV Graechen đã chịu sức ép rất lớn khi bắt đầu dẫn dắt học sinh bước vào thi đấu tại V.League.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/09/9_Graechen.jpg

HLV Graechen, bà xã Ngô Thị Loan và con trai.

“Tội nghiệp anh, lúc nào cũng lo nghĩ suy rồi làm việc đến sốt cao mà không nói cho ai biết. Anh cứ thầm lặng chịu đựng để đến khi đã quá kiệt sức”, bà Loan cho biết.

Thế nên, ngoài mục đích thăm người nhà, chuyến đi về quê nội lần này của HLV Graechen cùng gia đình của ông còn là dịp để nhà cầm quân người Pháp có khoảng thời gian tĩnh lặng, lấy lại thăng bằng trong cuộc sống và công việc.

Bắt đầu bước chân vào Học viện HAGL Arsenal JMG từ năm 2007, bao nhiêu nhiệt huyết của “thầy Giôm” dành hết vào việc cho ra lò những cầu thủ ưu tú.

Tình cảm của ông dành cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh nếu có thể cân đo đong đếm được thậm chí còn lớn hơn bầu Đức. Vì HLV Graechen là người trực tiếp ăn nằm và chứng kiến sự trưởng thành của họ suốt 7-8 năm qua.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/09/5_Graechen.jpg

HLV Graechen cùng cha và 2 con nghỉ xả hơi tại quê nhà.

Trong vòng xoáy thất bại của đội bóng phố núi, không ít lần HLV Graechen khẳng định: “Sứ mệnh của tôi là đi đến cuối con đường với lứa cầu thủ này. Dù khó khăn, tôi sẽ không bao giờ dừng lại”.

Cũng bởi tình cảm và máu nóng ấy, có thể hình dong nỗi buồn nhà cầm quân người Pháp đã qua khi không còn sát cánh với những Tuấn Anh, Công Phượng.

Bà xã của HLV Graechen tâm sự, trở lại với công việc đào tạo ở Học viện HAGL Arsenal JMG giúp ông bớt căng thẳng và mệt mỏi. Về Pháp ngơi nghỉ, HLV Graechen gần như cách biệt hẳn với bóng đá. Thay vào đó, “thầy Giôm” dành nhiều thời gian hơn để trông nom mái ấm của mình, điều mà trước đây không phải lúc nào ông cũng vẹn toàn, chu đáo vì bận công việc.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/09/6_Graechen.jpg

Phút thanh thoả bên con gái.

Với rất nhiều người ngưỡng mộ bóng đá Việt Nam, sự thoái lui của HLV Graechen khỏi cương vị dẫn dắt HAGL chưa và sẽ không bao giờ đồng nghĩa với thất bại.

Gần một năm đã trôi qua kể từ thời điểm lứa cầu thủ Công Phượng đá trận cuối cùng trong màu áo U19 Viêt Nam ở Vòng chung kết U19 châu Á. Nhưng những hình ảnh, kỷ niệm về đội bóng ấy, về “thầy Giôm” sẽ luôn có chỗ đứng trong tình cảm của các cổ động viên.

Nguồn: http://dangkynhacai.com/tin-the-thao/hlv-graechen-ve-phap-nghi-ngoi.html