PDA

View Full Version : ‘HAGL xuống hạng là sự giải thoát với lứa Công Phượng’


Zonbee647
29-08-2015, 11:36 AM
( vwin (http://dangkynhacai.com/tag/vwin) ) Trong khi khá nhiều quan điểm coi thắng lợi 3-1 trước SLNA ở vòng 22 như bàn đạp giúp HAGL mở ra đường “sống” tại V.League, cựu trung vệ Mạnh Dũng lại có cái nhìn trái chiều.

Anh phân tích: “Đó là sự bùng nổ của tư thế trong một thời điểm chứ không phải dấu ấn của trình độ và đẳng cấp, sau những gì HAGL trình bày từ đầu giải. V.League có 26 vòng, rất khó để bất kỳ CLB nào giành chiến thắng trong mọi trận đấu và những đội yếu cũng có thời điểm phải vùng lên để giành điểm số”.



http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/08/224.jpg

Trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng (số 15) trên hình ảnh quảng bá của HAGL thời kỳ hoàng kim 2003-2004.Ảnh: NVCC

chiến thắng trước SLNA ở vòng 22 mới là lần thứ 4 ở mùa giải này, HAGL giành trọn 3 điểm. Theo Mạnh Dũng, con số đó tiếp củng cố nhận định anh từng đưa ra trước đây về việc đội bóng phố núi chưa đủ trình độ để thi đấu tại V.League.

“HAGL đã vật vờ trong gần hết mùa giải và hiện nay đặt cược vào trận đấu với Đồng Nai để trụ hạng. Nhưng ngay cả khi giành chiến thắng, cũng không ai dám nói trước điều gì sẽ xảy ra trong 3 vòng cuối”, cựu trung vệ ĐTVN chia sẻ.

Mạnh Dũng nói tiếp: “HAGL giống như bệnh nhân vật vã với cơn đau và cần một cuộc đại phẫu để giải quyết rốt ráo vấn đề. Nếu cứ đá như vậy, tìm mọi cách để trụ lại V.League chỉ là điều vô nghĩa”.

Chính bầu Đức và nhiều quan điểm của các chuyên gia bóng đá cũng cho rằng, lứa cầu thủ Công Phượng cần khoảng 2-3 năm nữa mới đủ sức vùng vẫy ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Điều đó có nghĩa, nếu trụ lại V.League, HAGL sẽ phải bước vào một cuộc “thay máu” lực lượng để tăng cường sức cạnh tranh. Song mặt trái của quá trình này là sự phá vỡ lối chơi, độ gắn kết của các cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG.

“Nếu HAGL thi đấu như những CLB khác ở V.League, dù đạt được thành tích, tôi nghĩ đó vẫn là sự thất bại. Mất 7-8 năm để đào tạo ra cầu thủ nhưng không dùng họ, đó còn là thất bại lớn hơn”, Mạnh Dũng tâm tình.



http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/08/2_Tuan_Anh_Gia_Bao_zing3.jpg

Mất 7-8 năm để đào tạo ra một tiền vệ tài giỏi như Tuấn Anh nhưng lúc này, HAGL đang sử dụng anh đá trung vệ. Ảnh: Gia Bảo

Cựu trung vệ ĐTVN đặt ra giả thiết, đội bóng phố núi tiếp kiến trung thành với bộ khung nhân sự và lối chơi từng làm nên thương hiệu của U19 Việt Nam tại giải hạng Nhất mùa tới.

Theo Mạnh Dũng, cái mất của HAGL chỉ là thời kì một đôi năm, nhưng cái được lớn hơn nhiều là sự cứng cáp của các cầu thủ trẻ và sự bảo lưu giá trị của thứ bóng đá dị biệt mà bầu Đức theo đuổi.

Trên thực tiễn, cuộc đọ sức giữa HAGL với Công an quần chúng tại Cúp Quốc gia mùa này là tỉ dụ cho thấy, Công Phượng cùng đồng đội hoàn toàn đủ khả năng để tái hiện lại hình ảnh quyến rũ và thuyết phục của U19 Việt Nam nếu được đặt ở sân chơi vừa sức.

Cựu trung vệ Mạnh Dũng cho biết, anh cảm thấy buồn khi Tuấn Anh được khen đá trung vệ hay. Vì đó không phải là vị trí tiền vệ khoác áo số 8 được chờ đợi tỏa sáng, và vững chắc sẽ chẳng thể mãi tròn vai khi Tuấn Anh thiếu những tố chất của một cầu thủ chơi phòng ngự.

Trong khi đó, Xuân Trường phải nhường vị trí cho những cầu thủ thua xa về khả năng sáng tạo song được bù đắp bởi thể hình và thể lực. Bầu Đức từng tuyên bố không bao giờ đổi thay lối chơi của lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG. Nhưng những ví dụ nêu trên cho thấy, đội bóng của ông đang đi trái lại tinh thần này.



http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/08/161.jpg

Tìm cách trụ lại V.League và chơi thứ bóng đá chạy theo thành tích, HAGL sẽ đối diện với nguy cơ phá hỏng nền tảng họ dày công tạo dựng với lứa cầu thủ Công Phượng. Ảnh: Tùng Lê

Thế nên, trước trận “chung kết ngược” của V.League 2015, cựu trung vệ Mạnh Dũng sẵn sàng “nhận gạch đá” khi phân trần quan điểm: “Về lý trí, tôi cho rằng Đồng Nai được đánh giá nhỉnh hơn và có lợi thế hơn so với HAGL. Về tình cảm, nếu đặt vào cương vị của anh Ba (bầu Đức – PV), tôi sẵn sàng làm lại từ đầu ở giải hạng Nhất mùa tới thay vì cảnh dở sống dở chết như thế này”.

Keyword: happyluke (http://dangkynhacai.com/tag/happyluke)