PDA

View Full Version : Sự khác nhau giữa seo trang chủ và trang con


Daibangbien8672345
25-08-2015, 10:52 PM
1. SEO Homepage (trang chủ):

Lợi ích:

- Với 1 tên miền chứa từ khóa, có thể tạo dựng thương hiệu, việc chọn lựa từ khóa để SEO trang chủ thì rất tốt. Đôi khi có những khách hàng họ nhớ domain của website, lúc này họ gõ Thiet ke website khach san (http://dichvuthietkewebwordpress.com/thiet-ke-website-khach-san/) trực tiếp trên trình duyệt để đến thẳng Hompage, đây là điều mà Landing Pages không làm được do Url dài và khó nhớ. Mặc khác ở vị trí đặc biệt nhất website, được các Robots ghé thăm thường xuyên.

- Điều hướng website và phân bổ Pagerank dễ dàng. Ví dụ trang chủ Pagerank 2, phân bổ các Internal Links tốt có thể đem lại các Category có Pagerank 1. Ví dụ trường hợp của Mần SEO:

Trong trường hợp này Homepage là page có Pagerank cao nhất, cũng có thể xuất hiện các Landing Pages bằng Pagerank với trang chủ, nhưng trường hợp này ít chứ không phải toàn bộ.

- Dễ dàng hiển thị được Sitelinks, việc SEO trang chủ với từ khóa Thiet ke web du lich (http://dichvuthietkewebwordpress.com/thiet-ke-website-du-lich/) trùng với tên miền (hoặc không trùng) khi đã lọt vào top 3 rất dễ để hiển thị được Sitelinks. Điều này mang rất nhiều lợi thế trong SEO.

http://dichvuthietkewebwordpress.com/wp-content/uploads/2015/08/luong-truy-cap-website.jpg

Bất lợi:

- Không tối ưu tốt cho từng sản phẩm bằng Landing Pages.
- Không thể có nhiều traffic bằng việc chỉ SEO mỗi Homepage.

2. SEO Landing Pages (trang con):

Lợi ích:

- Dễ dàng tối ưu hóa sản phẩm bằng nội dung phong phú và riêng biệt, trên từng Landing Pages sẽ có phản hồi đánh giá của khách hàng, thể hiện sự quan tâm cũng như góp ý đến sản phẩm đó.

- Đối với 1 website lớn mang thương hiệu, việc phân bổ tốt các Landing Pages tạo nên sức mạnh tổng hợp. Nhiều Landing Pages sản sinh ra được nhiều truy vấn tìm kiếm, khi khách hàng tìm kiếm trên SEM họ click vào các Landing Pages này sẽ mang lại lượng lớn traffic.

- Có thể tận dụng Internal Links để liên kết các Landing Pages chặt chẽ hơn, ví dụ liên kết các bài viết cùng 1 chủ đề.

Bất lợi:

- Nếu trên 1 website chỉ tập trung tối ưu hóa Landing Pages sẽ dẫn đến tình trạng mất cân đối. Cái mất cân đối này thể hiện ở việc xây dựng liên kết, ví dụ chỉ build links cho Landing Pages dẫn đến việc Landing Pages đó nhận được nguồn links lớn hơn HomePage, khiến Pagerank nó cao hơn, điều hướng cũng sẽ khó hơn rất nhiều. Ví dụ:

- Cái khó thứ 2 với cách SEO Landing Pages là việc Thiết kế website giới thiệu công ty (http://dichvuthietkewebwordpress.com/thiet-ke-website-gioi-thieu-cong-ty/) xuất hiện Sitelinks. Có những Landing Pages lên top rất lâu, từ khóa ổn định, CTR cao nhưng không xuất hiện Sitelinks. Trong khi đó đối thủ nằm dưới bằng việc SEO Homepage đã có Sitelinks từ lâu.

- Cái khó thứ 3 phát sinh từ cái khó thứ 2, muốn từ khóa nào lên top thì đổ links ào ạt vào Landing Pages đó, điều này không hay tý nào.