PDA

View Full Version : Răng bị mẻ có nên đi hàn răng không


guccisino1
21-08-2015, 10:35 AM
Do bị tai nạn nên răng cửa của em bị mẻ. Sau khi răng bị mẻ em cảm thấy rất mất tự nhiên, ăn uống cũng khó khăn và có lúc đau buốt khi chạm phải. Em nghe bạn bè nói có thể hàn trám răng thẩm mỹ (http://tramrangthammy.com/)khi răng bị vỡ mẻ nhưng thực sự em chưa biết nhiều về kỹ thuật này, không biết có bền hay không? Bác sĩ giải đáp giúp em răng cửa bị mẻ có nên đi hàn răng hay không hay là nên sử dụng phương pháp khác ạ? Cảm ơn bác sĩ. (Quang Vinh – Từ Sơn, Bắc Ninh).

Chào bạn Quang Vinh!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Có nên đi hàn răng khi răng cửa bị mẻ hay không?” của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Hàn trám răng thẩm mỹ là phương pháp đơn giản trong nha khoa có tác dụng phục hồi sự khiếm khuyết của men và ngà răng do bị sâu răng hoặc răng thưa, răng bị chấn thương. Việc hàn trám răng không chỉ có ý nghĩa phục hình cho răng thẩm mỹ mà còn giúp hạn chế các bệnh lý có thể xảy ra do vi khuẩn xâm nhập khi bị mòn mẻ răng.

http://tramrangthammy.com/wp-content/uploads/2015/04/tai-sao-vat-lieu-xi-mang-silicat-chu-yeu-dung-de-tram-co-rang.png (http://tramrangthammy.com/wp-content/uploads/2015/04/tai-sao-vat-lieu-xi-mang-silicat-chu-yeu-dung-de-tram-co-rang.png)

Với trường hợp răng bị mẻ, có khá nhiều phương pháp giúp phục hình cho răng một cách hiệu quả và tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp. Hàn trám răng được coi là phương pháp tái tạo hình dáng cho răng mẻ đơn giản nhất và được các bác sĩ chỉ định khi răng bị mẻ ở mức độ nhỏ. Chỉ mất 15-20 phút, răng cửa bị mẻ của bạn sẽ được tạo hình như răng thật bởi những thao tác khá đơn giản. Bằng dụng cụ chuyên dụng, nha sỹ sẽ đưa vật liệu trám lên mô răng khuyết, trám bít tạo hình sao cho thẩm mỹ nhất và chiếu đèn laser để đông cứng vết trám. Với chất liệu hàn trám composite có màu sắc tự nhiên như răng thật, hàn trám sẽ mang lại cho bạn một hàm răng thẩm mỹ mà vẫn ăn nhai một cách bình thường.

Tất nhiên, do hạn chế bởi bản thân chất liệu mà trong khi ăn nhai bạn nên cẩn thận, hạn chế các loại thực phẩm cứng dai cũng như kích thích nóng lạnh đột ngột đối với chỗ răng vừa hàn trám. Trám răng cũng phát huy hiệu quả khá tốt với tình trạng răng vỡ, mẻ ở mức độ nhỏ, trường hợp răng cửa bị vỡ lớn thì bọc sứ sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều lần.

Bạn không cần phải quá băn khoăn có nên đi hàn răng (http://tramrangthammy.com/cong-nghe-tram-rang-tham-my.html) hay không, điều quan trọng là bạn nên lựa chọn một địa chỉ hàn răng uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm để đạt được kết quả hàn trám phù hợp nhất.

Công nghệ trám răng thẩm mỹ Laser Tech tại Nha khoa Hoàn Mỹ là phương pháp sử dụng tia laser kết hợp với vật liệu trám percha có tính tương tích cao làm tăng độ kết dính, bền chắc của miếng dán gấp chục lần mà mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Công nghệ tiến tiến này giúp hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng như bọc răng sứ, không làm thay đổi cấu trúc răng hay tác động đến xương hàm. So với những phương pháp trám thông thường thì công nghệ Laser Tech hiện đại giữ cho miếng dán được bền lâu, không bị bong ra và có chức năng chịu lực tốt. Chất liệu trám đảm bảo tính thẩm mỹ do màu sắc gần giống với răng thật, không lộ, hoàn toàn không ảnh hưởng đến men răng, giúp bạn ăn nhai một cách bình thường.

Công nghệ là sáng chế của Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth của Hoa Kỳ và được chuyển giao trực tiếp cho Nha khoa Hoàn Mỹ thông qua nhiều cuộc kiểm định khắt khe. Hiệu quả của công nghệ mới đã được chứng minh bằng các ca hàn trám chất lượng cao tại Hoàn Mỹ.

Mọi thông tin chi tiết về công nghệ hàn trám răng cũng như quy trình trám răng, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại 0943 776699 hoặc số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội để được thăm khám và tư vấn một cách cụ thể nhất.

>>> Bài viết hữu ích bạn có thể xem thêm: trám răng giá bao nhiêu (http://tramrangthammy.com/thac-mac-tram-rang-bao-nhieu-tien.html)