PDA

View Full Version : chuyển nhà thành hưng


csvnam
12-08-2015, 11:37 PM
Văn hóa giao thông taxi tai (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) Công khai, minh bạch quy trình đầu tư các dự án BOT
Để đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng, tất cả quy trình triển khai đầu tư, xây dựng,khai thác các dự án BOT đều được Bộ GTVT phối hợp các Bộ, ngành, chính quyền địa phương liên quan thực hiện chặt chẽ, công khai, minh bạch.

Công khai, minh bạch

Thông qua các hình thức đầu tư xã hội hóa, ngành taxi tải thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) đã huy động được một nguồn vốn khổng lồ từ khu vực tư nhân tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, từng bước làm thay đổi bộ mặt hạ tầng giao thông đất nước. Chỉ tính riêng ở lĩnh vực đường bộ, đến hết tháng 6/2015, Bộ GTVT đã và đang triển khai 71 dự án đầu tư bằng hình thức BOT và BT với tổng mức đầu tư khoảng 202 nghìn tỷ đồng. Trong đó, 20 dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác với chiều dài 410 km.

Trao đổi với chuyển nhà thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/), ông Nguyễn Viết Huy, Phó Vụ trưởng, Phó Trưởng ban PPP (Bộ GTVT) khẳng định, tất cả quy trình đầu tư, xây dựng, khai thác các dự án BOT do Bộ GTVT triển khai đều được thực hiện rất chặt chẽ, công khai, minh bạch trên cơ sở đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng. Trước tiên, việc lập danh mục các dự án triển khai đầu tư bằng hình thức BOT phải được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận về chủ trương, đảm bảo yêu cầu phù hợp với quy hoạch, thúc đẩy phát triển KT-XH đối với địa phương, khu vực dự án đi qua. Sau đó, Bộ GTVT tiến hành công bố công khai danh mục các dự án trên cổng thông tin điện tử của Bộ và Báo Đấu thầu (Bộ Kế hoạch - Đầu tư) trong thời gian 30 ngày để các nhà đầu tư quan tâm tham gia tìm hiểu từng dự án chuẩn bị triển khai bằng hình thức BOT.