PDA

View Full Version : Những sai lầm khi thiết kế logo


webdt_my
09-08-2015, 09:41 PM
"Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể thành công, nhưng nó chưa chắc sẽ thành công đối với bạn. Logo độc đáo sẽ giúp bạn ghi điểm. Thiết kế web theo yêu cầu (http://webvietmax.com/thiet-ke-website-theo-yeu-cau/) Tìm một biểu trưng nào đó mà khi đặt cạnh đối thủ cạnh tranh, bạn thấy mình khác biệt. Đơn giản chỉ cần màu sắc hay biểu tượng đặc biệt đã giúp bạn thành công."

http://thietkewebchuanseo.com/library/module_new/nhung-sai-lam-co-ban-khi-thiet-ke-logo_s1849.png

Nếu bạn muốn thương hiệu của mình nổi bật so với đối thủ cạnh tranh thì việc tạo ra một logo ấn tượng là rất quan yếu. Logo là phần không thể thiếu của thương hiệu và là thứ trước hết khách hàng nhìn thấy, đừng mắc phải những sai lầm sau đây khi thiết kế logo:

1. Hãy nghĩ suy về ngày mai:
Hãy chắc chắn rằng bạn tạo ra một biểu tượng cho một thời gian dài. Điều này không có nghĩa là bạn không thể thay đổi, nhưng logo là một phần để nhận mặt thương hiệu, nếu đổi thay quá nhiều cũng không tốt.

1. Chỉ có một kích cỡ:
Không nên thiết kế một logo mà nó chỉ nhìn rõ và đẹp khi phóng to, ngay cả khi thu nhỏ hay ở bất cứ kích thước nào nó cũng phải rõ ràng từng đường nét.

7. Đừng bỏ qua tiếng nói thương hiệu:
Thiết kế logo có mối tương quan với hình ảnh thương hiệu của bạn, Thiết kế website chuẩn seo (http://webvietmax.com/thiet-ke-website-chuan-seo/) tỉ dụ logo của các thương hiệu định vị theo phong cách nhẹ nhõm thì thường sẽ có hình tròn, bầu dục,…

2. Quá nhiều hiệu ứng:
Làm bóng, dập nổi có thể làm logo nhìn đẹp trên trang web, nhưng sẽ rất khó để tái tạo trên các nguyên liệu khác nhau. Hãy thiết kế một logo đơn giản.

5. Đừng sao chép đối thủ cạnh tranh:
Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể thành công, nhưng nó chưa chắc sẽ thành công đối với bạn. Logo độc đáo sẽ giúp bạn ghi điểm. Tìm một biểu trưng nào đó mà khi đặt cạnh đối thủ cạnh tranh, bạn thấy mình dị biệt. Đơn giản chỉ cần màu sắc hay biểu tượng đặc biệt đã giúp bạn thành công.

3. Đầu tư đủ thời gian:
Cho dù bạn đang thuê một nhà thiết kế hoặc tự làm thì cũng phải có kế hoạch sớm. Logo là để khách hàng nhận diện bạn, đừng sợ mất thời gian, hãy làm nó thật tốt và đừng ngại bắt đầu lại nếu nó không có hiệu quả.

8. Hãy coi xét dụng cụ truyền thông khác nhau:
Vấn đề của việc tạo logo là những người thiết kế không tính đến logo sẽ xuất hiện trên các dụng cụ truyền thông khác nhau. Nó cần phải được thống nhất, không phân biệt nơi nó xuất hiện.

4. Tránh tình trạng hỗn loạn:
Logo của bạn nên càng đơn giản càng tốt khi truyền đạt thông điệp thương hiệu. Khi nói đến thiết kế logo, ít hơn là tốt hơn. Quá nhiều phông chữ, màu sắc chỉ làm khách hàng khó nhớ mà thôi, thiết kế đơn giản nhưng cuốn, truyền tải được nội dung.

6. Không chỉ sử dụng chữ viết tắt:
dùng tên viết tắt của công ty là phản ứng đầu tiên của hầu hết mọi người. Bạn có thể cảm thấy như vậy là có mối liên can với thương hiệu nhưng khách hàng thì không nghĩ vậy. Đã đến lúc bạn tạo ra thứ gì mới, đừng rập khuôn theo những gì có sẵn.

Thước đo cho thành công trong content marketing B2B là số lượng truy cập website. Thiết kế web mobile (http://webvietmax.com/thiet-ke-website-mobile/) Sau đây là 5 cách giúp bạn nâng cao con số đó.

Hãy hình dong bạn đăng 1 blogpost, và rồi chẳng ai tìm thấy nó cả. Liệu nó có đích thực tồn tai?
Có đến 70% marketer tạo ra nhiều nội dung hơn so với năm trước, điều đó đồng nghĩa với việc để nội dung của bạn nổi bật trong cuộc cạnh tranh ấy cũng khó khăn hơn.