PDA

View Full Version : Điều cần lưu ý khi bảo dưỡng bình nóng lạnh


thuyettam1990
08-08-2015, 08:33 AM
Điều cần lưu ý khi bảo dưỡng bình nóng lạnh




Bảo dưỡng bình nóng lạnh (http://www.thegioibinhnonglanh.com) là công việc người sử dụng nên làm thường xuyên để tăng tuổi thọ của bình nóng lạnh gia đình mình. Khi bảo dưỡng bình nóng lạnh, bạn cần lưu ý điều gì? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách cho bạn một vài mẹo nhỏ giúp bạn bảo dưỡng bình nóng lạnh một cách tốt nhất.
http://www.thegioinonglanh.com/wp-content/uploads/2014/09/bao-duong-binh-nong-lanh.jpgBảo dưỡng bình nóng lạnh là công việc định kỳ
Nhiều người sử dụng bình nóng lạnh thường bỏ qua việc bảo dưỡng bình nóng lạnh. Thực tế thì đây lại là công việc rất quan trọng bạn nên làm định kỳ ít nhất 1 năm 1 lần.

Dưới đây là một vài mẹo bảo dưỡng bình nóng lạnh (http://www.thegioibinhnonglanh.com) mà bạn nên lưu tâm:
Khi bảo dưỡng bình nóng lạnh, bạn nên chú ý tắt nguồn điện trước để đảm bảo an toàn. Kể cả trước khi sử dụng, bạn cũng nên tắt nguồn điện để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe của bạn và những người xung quanh. Bạn chỉ nên dùng nước để vệ sinh máy, tuyệt đối bạn không nên sử dụng nước nóng hay các chất tẩy rửa có tính chất ăn mòn bởi sử dụng chất tẩy rửa này sẽ khiến cho bề mặt máy dễ bị bào mòn, phá hủy và gây ra hiện tượng rò rỉ điện. Bạn nên sử dụng dụng cụ là khăn mềm, khăn ướt và tránh sử dụng các vật liệu cứng, ráp bởi nó sẽ làm bong lớp bảo vệ bên ngoài bình nóng lạnh. Bạn nên tùy vào chất lượng nước nơi gia đình mình sử dụng để có lịch bảo dưỡng định kỳ cho bình nóng lạnh. Nếu gia đình bạn sử dụng nước sạch thì thời gian bảo dưỡng bình nóng lạnh là 1-2 lần 1 năm, còn nếu nguồn nươc gia đình bạn không sạch, chưa nhiều phèn và cặn thì bạn nên tăng lịch bảo dưỡng định kỳ cho bình nóng lạnh. Bạn hãy luôn chú ý việc kiểm tra thanh hút cặn của bình nóng lạnh. Thanh này còn có tên gọi khác là thanh magie, nếu thanh bị hao mòn hơn 60% so với hình dáng ban đầu, bạn nên tìm nơi cung cấp thanh magie uy tín, tin cậy để mua và làm mới chúng. Khi bảo dưỡng bình nóng lạnh, bạn cần phải vệ sinh bộ phận rơ le điều chỉnh nhiệt độ và các joang của bình để đảm bảo cặn không bám và đó. Nếu như cá thiết bị này quá xuống cấp thì bạn cần thay mới chúng ngay. Sau đó, bạn hãy xả nước và loại bỏ thật sạch sẽ các lớp cặn phía trong bình. Bạn hãy nhớ luôn kiểm tra và lắp đặt tất cả các chi tiết trong bình nóng lạnh cẩn thận sau khi bảo dưỡng để đảm bảo nước không bị rò ra khỏi bình nóng lạnh gây dẫn điện cũng như gặp phải hiện tượng bọt ước trong quá trình sử dụng.
Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh (http://www.thegioibinhnonglanh.com/cTintuc/Huong-dan-su-dung-may-nuoc-nong/Huong-dan-su-dung-Binh-nong-lanh/0/Huong-dan-su-dung-Binh-nuoc-nong.aspx)