PDA

View Full Version : So sánh điện thoại Lenovo K3 Note hay Huawei Honor 4C?


147thaiha
06-08-2015, 02:21 PM
Smartphone giá rẻ Lenovo K3 Note và smartphone Huawei Honor 4C có khá nhiều điểm trung, Cả hai đều sở hữu bộ vi xử lý 8 nhân , Ram 2 Gb, {Máy ảnh|Camera| trước và sau đều lần lượt là 5Mp và 13MP, Nhưng smartphone Lenovo K3 Note lại sở hữu bộ nhớ trong, màn hình cũng như dung lượng Pin có thông số lớn hơn, Tất nhiên Lenovo K2 Note có mức giá cao hơn nhưng không đáng kể, Vậy chúng ta nên mua điện thoại Lenovo K3 Note hay Huawei Honor 4C khi mức chênh lệch chỉ là 150.000 đ.

http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Lenovo/k3-note/lenovo-k3-note-vs-honor4c.jpg

Chiếc smartphone giá rẻ (http://tiencuongmobile.com.vn/smartphone-gia-re-hot) Huawei Honor 4C đã cho người dùng đặt hàng online. tuy nhiên, vẫn chưa có sản phẩm nào đến tay người dùng, còn chiếc smartphone Lenovo K3 Note đã được rất nhiều người sử dụng việt sử dụng và nhận được phản hồi rất tốt. do đó trong bài viết này chỉ xin so sánh về thông số phần cứng giữa hai chiếc smartphone này.

Thông số Màn hình.
Rõ ràng nếu xét về thông số thì màn hình của smartphone giá rẻ Lenovo K3 Note tốt hơn hẳn màn hình của Huawei Honor 4C, khi smartphone Lenovo K3 Note (http://tiencuongmobile.com.vn/lenovo-k3-note-cau-hinh-khung) được trang bị màn hình kích thước 5,5 inch, độ phân giải HD với mật độ điểm ảnh đạt 401 ppi, còn smartphone giá rẻ Huawei Honor 4C chỉ sử dụng màn hình 5 inch độ phân giải HD, Cả hai đều sử dụng tấm nền IPS LCD, nhưng do màn hình của chiếc smartphone Lenovo K3 Note có mật độ điểm ảnh cao nên thực tế dùng, Hình ảnh hiển thị trên chiếc smartphone giá rẻ cấu hình khủng này khá sắc nét, trong trẻo, màu sắc trung thực, quá tốt đối với một chiếc smartphone giá trên 3 triệu.

Thông số về cấu hình
Tuy cả hai chiếc smartphone giá rẻ này đều sở hữu bộ xử lý lõi 8 và cùng có Ram dung lượng 2Gb, nhưng nền tảng của hai chip xử lý này khác nhau, trong khi smartphone Lenovo K3 Note sở hữu chip xử lý 64-bit Mediatek MT6752 8 lõi xung nhịp 1.7Ghz thì chip xử lý của Huawei Honor 4C là chip xử lý HiSilicon Kirin 620 8 nhân xung nhịp 1.2 GHz, thực tế Đánh giá hiệu năng bằng phần mềm Antutu benchmark cho một kết quả đáng kinh ngạc, smartphone giá rẻ Lenvo K3 Note có điểm số lên đến 46.081 có thể so sánh với những chiếc smartphone cao cấp trước đây như HTC One M8 hay Samsung Galaxy S5, còn hiệu năng của Huawei Honor 4C chưa được kiểm nghiệm.

Về phần mềm thì smartphone cấu hình cao giá rẻ (http://tiencuongmobile.com.vn/smartphone-gia-re-hot) Lenovo K3 Note chạy hệ điều hành Android 5.0 lollipop tối ưu cho phần cứng 64-bít thì smartphone Huawei Honor 4C chỉ được cài đặt Android 4.4 kitkat và được hứa hẹn sẽ nâng cấp lên Android 5.0 lollipop trong thời gian tới.

Bộ đôi máy ảnh trước và sau
Về thông số thì bộ đôi máy ảnh trước và sau được tích hợp trên hai chiếc smartphone giá rẻ này là như nhau, với máy ảnh trước 5MP và máy ảnh sau 13MP, và cùng có đèn Flash Led kép trợ sáng. nhưng khả năng của chúng lại khác nhau, trong khi máy ảnh chính của smartphone giá rẻ Honor 4C chỉ có khả năng quay video chất lượng HD 1080p@30fps thì chiếc máy ảnh của smartphone cấu hình cao giá rẻ Lenovo K3 Note lại có khả năng quay video có chất lượng âm thanh lên đến 4K.

Kết nối.
Cả hai smartphone giá rẻ Lenovo K3 Note và Huawei Honor 4C đều hỗ trợ đầy đủ những kết nối cần thiết như Wifi chuẩn Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, Wi-Fi hotspot, Bluetooth V4.0, cổng Micro USB 2.0 và định vị toàn cầu GPS, 3G tốc độ cao, cùng tính năng 2 SIM 2 Sóng. Nhưng điện thoại Lenovo (http://tiencuongmobile.com.vn/Lenovo-dien-thoai-chinh-hang) K3 note còn hỗ trợ cả kết nối 4G LTE còn Honor 4C thì không có, tất nhiên tính năng này ở Việt Nam tại thời điểm hiện tại là hơi thừa, nhưng trong tương lai gần là rất cần thiết.

Pin và thời lượng dùng Pin
Lại một lần nữa smartphone Lenovo K3 Note lại dẫn điểm khi sản phẩm sở hữu viên Pin với dung lượng 3000mAh lớn hơn khá nhiều dung lượng Pin trên smartphone Huawei Honor 4C, khi Huawei Honor 4C chỉ sở hữu viên pin dung lượng 2540mAh, thời lượng dùng pin ở smartphone giá rẻ Lenovo K3 note cũng lâu hơn khi thiết bị có thể nghe gọi lên đến 35 giờ còn smartphone Huawei Honor 4C chỉ có thể nghe gọi liên tục có 13 giờ.

Đánh giá
Với số tiền chênh lệch không quá lớn, chỉ 150.000 đ nhưng smartphone Lenovo K3 Note sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như màn hình lớn hơn, mật độ điểm ảnh nhiều hơn, cấu hình phần cứng khủng hơn khi chip xử lý có xung nhịp cao hơn, Pin dung lượng cao hơn cũng như cho thời gian dùng Pin dài hơn Điện thoại Huawei Honor 4C, tất nhiên việc quyết định mua chiếc smartphone nào phụ thuộc hoàn toàn vào ý thích chủ quan của mỗi người, Tiến Cường Mobile chỉ đánh giá và so sánh khách quan để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn cho mình.

Cám ơn bạn đã đọc bài viết này!

Link tham khảo:http://tiencuongmobile.com.vn/nen-mua-dien-thoai-lenovo-k3-note-hay-huawei-honor-4c.html