PDA

View Full Version : Lưu ý sạc pin đúng cách cho iPhone 5S như sau


minhitc
05-08-2015, 07:54 AM
Sạc pin đúng cách cho iPhone 5S

Để có thể sử dụng smartphone trong một thời gian dài, thì việc bảo quản các thiết bị bên trong của điện thoại vô cùng quan trọng. Đặc biệt là việc tăng tuổi thọ cho Pin của sản phẩm. Trong đó việc sạc pin đúng cách cho iPhone 5S là một điều khá là cần thiết. Do đó, bài viết này sẽ chia sẽ cho bạn kinh nghiệm trong việc sạc Pin nhé.
1, Sạc Pin iPhone 5S khi mới mua về sử dụng

Hiện tại Pin dùng trên iPhone 5S là dòng pin Li-Ion. Dòng Pin này có tuổi thọ khá là cao. Tuy nhiên nó lại dễ bị chai cũng như dễ cháy nổi. Vì vậy, việc sạc Pin từ lúc mới mua iPhone 5S về sử dụng là vô cùng quan trọng.
Bạn nên thực hiện chế độ sạc Pin khi mới mua iPhone 5S về như sau:

Ở lần sạc đầu tiên. Khi bạn mới mua iPhone 5S về, bạn hãy cắm sạc pin cho iPhone trong vòng 8 tiếng. Lưu ý, dòng điện sạc phải ổn định và iPhone 5S 32gb (http://namcongnghe.com/iphone-5s-32gb-trang-den-2118.html) của bạn phải được sạc liên tục, không được ngắt quảng. Sau đó bạn sử dụng iPhone 5S cho đến khi máy cạn gần hết Pin, chỉ còn 2% đến 3% pin thì bạn tiến hành cắm sạc lần thứ hai.

http://namcongnghe.com/image/cache/upload/news/2015/7/2/2120/2120_img1.jpg

Sạc Pin cho iPhone 5S

Ở lần sạc thứ 2. Với lần sạc này, bạn vẫn sẽ sạc Pin cho iPhone 5S trong vòng 8 tiếng liên tục với dòng điện ổn định. Sau đó lại sử dụng iPhone 5S cho đến pin chỉ còn 2% đến 3% thì bạn tiến hành sạc cho iPhone 5S.
Ở lần sạc thứ 3. Lần sạc này bạn cũng thực hiện tương tự như ở lần sạc thứ 2.
Ở lần sạc kế tiếp. Ở các lần sạc sau bạn chỉ cần sạc Iphone 5S đầy Pin, khi nào iPhone báo đã đầy thì bạn có thể rút sạc để sử dụng. Tuy nhiên, ở các lần sạc sau thì khi Pin ở mức 15% là bạn có thể tiến hành cắm sạc, có như vậy thì Pin iPhone 5S mới có thể hoạt động tốt.

http://namcongnghe.com/image/cache/upload/news/2015/7/2/2120/2120_img2.jpg

Không vừa sạc vừa sử dụng iPhone 5 cũ

Tuy nhiên, nếu bạn không thực hiện các bước sạc trên khi mới mua và sử dụng iPhone 5S, thì nó cũng sẽ không ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin trên iPhone 5S. Song với việc thực hiện các bước sạc trên, thì Pin của iPhone sẽ được thiết lập một chế độ sạc ổn định. Có như vậy, thì bạn có thể kéo dài hơn tuổi thọ của Pin, đồng thời hạn chế được các rủi ro có thể mắc phải trong quá trình sử dụng iPhone 5S.

2, Các lưu ý khi sạc Pin của iPhone 5S

Ngoài việc sạc Pin như hướng dẫn trên, thì bạn cũng nên lưu ý các vấn đề sau khi sạc Pin cho iPhone 5S.
Trước tiên, là việc bạn nên hạn chế sử dụng iPhone 5S khi thiết bị đang được sạc pin. bởi khi sạc, thì các ion trong Pin và đường truyền dòng điện điều tỏa ra một lượng nhiệt đáng kể. Vì vậy, nếu bạn vừa sạc vừa sử dụng iPhone 5S thì buộc vi xử lý cũng như các thiết bị bên trong iPhone 5S phải hoạt động làm tăng thêm một lượng nhiệt đáng kế. Do đó nó sẽ khiến pin của iPhone 5S nóng hơn, cũng như việc vừa sạc sạc vừa xả Pin sẽ khiến pin của iPhone 5S nhanh bị chai.
Không chỉ vậy, để hạn chế việc pin bị nóng khi sạc thì bạn cũng không nên mặc ốp cho iPhone 5S khi đang sạc. Bởi ốp lựng sẽ giữ lại một lượng nhiệt lớn bên trong ốp, khiến cho iPhone 5S nóng lên, dễ bị chai Pin. Không chỉ có ốp lưng, bạn cũng không nên đặt iPhone 5S ở nơi có nhiệt độ cao như ở gần bếp, hay cạnh thiết bị điện tử khác. Bởi như vậy, cũng khiến iPhone 5S dễ bị nóng lên.

http://namcongnghe.com/image/cache/upload/news/2015/7/2/2120/2120_img3.jpg

Hạn chế việc để pin iPhone 5S ở mưc 0% mới sạc Pin

Song song đó, bạn cũng nên rút sạc khi iPhone 5S báo Pin đã đầy. Tránh trường hợp sạc Pin quá lâu hoặc để sạc qua đêm. Bởi dù sau khi sạc đầy, iPhone 5S sẽ tự động ngắt sạc. Tuy nhiên dòng điện vẫn được truyền đến iPhone 5S của bạn. Do đó nó sẽ khiến iPhone của bạn nóng lên. Dễ gây sưng phù Pin và chết các tế bào của Pin.
Đông thời, bạn cũng nên hạn chế để Pin ở mức 0% mới bắt đầu sạc Pin. Việc liên tục để Pin ở mức 0% cũng là một trong những nguyên nhân khiến tế bào của Pin bị chết. Do đó bạn chỉ nên xả Pin về mức 0% một tháng một lần, để làm mới dòng điện trong Pin.

http://namcongnghe.com/image/cache/upload/news/2015/7/2/2120/2120_img4.jpg

Sử dụng thiết bị chính hãng để sạc Pin cho iPhone 5S

Không chỉ vậy, bạn cũng chỉ nên sử dụng các thiết bị sạc chính hãng. Tránh sử dụng thiết bị sạc không rõ nguồn gốc. Bởi nó có thể gây hại cho cả pin và cả các thiết bị bên trong của mua iPhone 5S (http://namcongnghe.com/iphone-5s/).
Riêng với dòng điện khi sạc iPhone 5S, thì bạn không nên sạc Pin khi dòng điện không ổn định, điện bị chập chờn hay khi trời có giông. Để có thê rhanj chế tối đa việc iPhone 5S bị sốc điện gây hư hỏng toàn bộ các thiết bị bên trong của iPhone 5S.
Ngoài ra, nếu bạn thích thì hãy tải về một ứng dụng quản lý pin cho iPhone 5S. Bởi với ứng dụng quản lý Pin thì nó sẽ hỗ trợ tốt trong việc sạc Pin, thông báo các ứng dụng gây ngốn Pin của iPhone 5S. NhỜ vậy, bạn sẽ có thể sử dụng Pin cũng như iPhone 5S hiệu quả hơn.

Như vậy, với các hướng dẫn sạc Pin trên thì bạn có thể yên tâm sử dụng iPhone 5S mà không lo pin bị hao hút quá nhanh. Chúc các bạn có một ngày vui.