PDA

View Full Version : P2 - Dinh dưỡng giúp trẻ phát triển trí não cho trẻ


realsteal_13579
01-08-2015, 10:41 PM
http://static.mevacon.com.vn/Static/picture_article/image001(125).jpgBS. CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM sẽ giúp cha mẹ hiểu hơn về dinh dưỡng giúp phát triển trí não cho trẻ

1. Uống sữa nhiều DHA sẽ giúp trẻ thông minh hơn?

ĐÚNG NHƯNG CHƯA ĐỦ

DHA là chất béo không no chuỗi dài có nhiều nối đôi đã được chứng minh có vai trò quan trọngtrong phát triển trí não của trẻ em. Tuy nhiên bên cạnh yếu tố dinh dưỡng bổ sung thì cha mẹ cũng cần quan tâm đến khả năng hấp thu của trẻ. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp các dưỡng chất thông minh như DHA, ARA, Lutein… trong sữa phát huy tối đa tác dụng, giúp phát triển trí não cho trẻ

2. Trong những năm đầu đời, não bộ bé phát triển rất nhanh nên phải tập trung nhiều cho trí não hơn là hệ tiêu hóa?

SAI

Trong những năm đầu đời, toàn bộ cơ thể trẻ đều phát triển nhanh chứ không chỉ có bộ não! Chế độ dinh dưỡng dù đầy đủ, cân đối và nhiều dưỡng chất hỗ trợ phát triển trí nãocho trẻ nhưngnếu trẻ kém hấp thu chất dinh dưỡng thì cũng không đem lại tác dụng như ý muốn

Do đó, hệ tiêu hóa mới chính là cơ quan quyết định trẻ có phát triển toàn diện không.Vì vậy, mẹ cần phải ưu tiên chăm sóc cho cả hệ tiêu hóa và trí não trẻ.

3. Não của bé có thể điều khiển hoạt động của hệ tiêu hóa nhưng hệ tiêu hóa không có tác động gì đến não bộ?

SAI


Hệ tiêu hóa là cơ quan quyết định liệu cấu tạo của các tế bào thần kinh trong não bộ có hoàn hảo không, quá trình dẫn truyền thần kinh có diễn ra suôn sẻ không. Đặc biệt, serotonin- một trong những chất dẫn truyền thần kinh giúp trẻ tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh hơn, học giỏi hơn - được sản xuất tại hệ tiêu hóa tới 95%, trong khi sản xuất tại não chỉ 5%!

4. Hệ tiêu hóa khoẻ là nền tảng để trẻ phát triển trí não tốt?

ĐÚNG

Muốn phát triển trí não cho trẻđiều quan trọng hơn hết là mọi dưỡng chất phải được hấp thu tốt. Hệ tiêu hóa khỏe, hoạt động tốt mới giúp bộ não tăng trọng lượng đạt chuẩn trong những năm đầu đời, các dây thần kinh phát triển nhanh, các khớp nối thần kinh hoàn thiện sớm và các chất dẫn truyền thần kinh tiết ra hoàn hảo. Đó chínhlà nền tảng của sự phát triển trí não, giúp trẻ thông minh.

5. Optimum Gold mới – hỗ trợ tối ưu giúp trẻ thông minh, học hỏi tốt hơn nhờ cân bằng được hai yếu tố: Hấp thu khoẻ (nhờ bổ sung đạm Whey từ sữa giàu Alpha - Lactalbumin dễ hấp thu và lợi khuẩn Probiotic hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa) và giàu dưỡng chất hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ?

ĐÚNG

Nguồn đạm Whey từ sữa giàu Alpha - Lactalbumin vừa dễ hấp thu vừa cung cấp axit amin tham gia cấu tạo tất cả các tế bàolại còn tham gia tổng hợp đường lactoseđể sản xuất nhiên liệu cho não hoạt động.

Các vi khuẩn có lợi Probiotics giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, hấp thu, phòng ngừa các rối loạn tiêu hóa và tăng cường miễn dịch cho trẻ em.

Sự phối hợp các yếu tố dinh dưỡng và hỗ trợ hấp thu là một giải pháp dinh dưỡng thông minh cho sự phát triển trí não cho trẻ em.