PDA

View Full Version : Bạn đã biết trám răng là gì chưa?


tamchun
26-07-2015, 08:47 PM
Trám răng là một thao tác đơn giản giúp thẩm mỹ cho hàm răng, cho bạn nụ cười tự tin hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ trám răng là gì

Trám răng là gì (http://tramrangthammy.net/tram-rang-tham-la-gi.html)? Trám răng là một cách để khôi phục lại một chiếc răng bị hư hỏng như những răng bị sâu, sứt, mẻ giúp răng của bạn trở lại hình dạng và chức năng bình thường của nó. Khi một nha sĩ trám răng cho bạn, điều đầu tiên là sẽ loại bỏ các phần răng bị hư hỏng, làm sạch các khu vực bị ảnh hưởng, và sau đó trám đầy phần răng bị hư vừa làm sạch với chất liệu nhân tạo dùng để trám răng.

Bằng cách trám đầy các không gian mà vi khuẩn có thể nhập, trám răng cũng giúp ngăn ngừa sâu răng trở nên nghiêm trọng hơn. Vật liệu được sử dụng để trám răng bao gồm vàng, sứ , một loại nhựa tổng hợp (các chất hàn răng có màu), và Amalgam ( thủy ngân, bạc, đồng, thiếc và đôi khi kẽm).


http://tramrangthammy.net/wp-content/uploads/2015/07/bang-gia-tram-rang-chi-tiet-tai-nha-khoa-hoan-my-2-300x102.jpg (http://tramrangthammy.net/wp-content/uploads/2015/07/bang-gia-tram-rang-chi-tiet-tai-nha-khoa-hoan-my-2.jpg)
Loại vật liệu trám răng nào là tốt nhất ?

Không có một vật liệu trám răng nào là tốt nhất cho tất cả mọi người. Điều đó tuỳ thuộc vào mức độ của việc sửa chữa răng củ bạn và bạn có bị dị ứng với một số vật liệu. Cân nhắc cho các vật liệu trám răng khác nhau bao gồm:

Trám vàng được thực hiện để đặt trong phòng thí nghiệm và sau đó gắn vào vị trí. Khảm vàng được dung nạp tốt ở mô nướu, và có thể kéo dài hơn 20 năm.

Amalgam (bạc) được tạo nên từ hợp kim thủy ngân, bạc, đồng, thiếc và đôi khi kẽm. Amalgam có màu bạc nên người ta hay gọi là trám bạc – trám Amalgam, vật liệu này tương đối rẻ tiền và có độ bền cao. Tuy nhiên, do Amalgam có màu tối nên thường được dùng để trám các răng phía trong răng hàm, răng cối lớn – nhai nghiền thức ăn nhiều.

Trám răng Composite bằng vật liệu được ưa chuộng hiện nay do có màu sắc tương tự như răng mang tính thẫm mỹ cao (chuyên dùng trám răng thẫm mỹ để chỉnh răng thưa (http://tramrangthammy.net/chinh-rang-thua-bang-han-tram-co-hieu-qua-hay-khong.html)) và do đó được sử dụng cho những ai có mong muốn giống như răng tự nhiên.

Điều gì xảy ra khi bạn trám răng?

Nếu nha sĩ của bạn quyết định để điền vào một khoang, các nha sĩ sẽ loại bỏ các phần hư hỏng của răng và làm sạch các khu vực bị ảnh hưởng. Sau khi làm sạch, răng sẽ được trám đầy với bất kỳ của nhiều loại vật liệu mô tả ở trên mà bác sĩ nha khoa lựa chọn sao cho phù hợp với bạn.

Làm thế nào để biết cần phải trám răng?
Chỉ có nha sĩ của bạn có thể phát hiện liệu răng bạn có một phần bị hư hỏng mà cần phải được trám đầy hay không. Trong thời gian kiểm tra răng miệng, nha sĩ sẽ sử dụng một chiếc gương nhỏ để kiểm tra bề mặt của mỗi răng. Vì thế việc khám răng định kỳ rất quan trọng để bác sĩ có thể phát hiện các vấn đề của răng bạn mắc phải để có những biện pháp chữa trị kịp thời.

Xem thêm:

- giá hàn răng (http://tramrangthammy.net/bang-gia-han-rang-tai-nha-khoa-hoan-my.html)

- Trám răng cửa bị mẻ (http://tramrangthammy.net/han-tram-rang-cua-bi-nen-dung-vat-lieu-gi.html)