PDA

View Full Version : Những băn khoăn khi chọn sữa giúp phát triển trí não


nttl2512
26-07-2015, 08:04 PM
Những thông tin hấp dẫn về sự phát triển trí não cho trẻ đã tạo nên một xu hướng chọn “sữa thông minh”, dù giá thành cao hơn sữa thông thường. Qua khảo sát nói trên, đa số các mẹ mong con hấp thụ DHA và các dưỡng chất chủ yếu bằng… niềm tin chứ không dựa trên cơ sở khoa học nào.

Chị Hồng Thanh (P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM), có một bé hơn 2 tuổi cho biết, chị rất chịu khó đọc thông tin về các dưỡng chất phát triển trí não trên bao bì và thường so sánh hàm lượng của các loại sữa khác nhau. Điều chị băn khoăn sau một thời gian cho con uống sữa là: “Có vẻ sữa không hạp lắm vì tiêu hóa không đều đặn. Nhưng nghĩ mình đã chọn lựa rất kỹ, nếu đổi sữa thì sẽ mất cơ hội thông minh cho con trong những năm tháng đầu đời”.
https://www.vinamilk.com.vn/dielacoptimum/media/ckmedia/userfiles/images/1(2).pngVới mong muốn con được thông minh, lanh lợi, cha mẹ luôn ưu tiên lựa chọn những loại “sữa thông minh”
Chị Thanh Loan (E-home 3, Bình Tân) kể, khi nuôi con đầu lòng, chị ưu tiên chọn sữa có các dưỡng chất phát triển trí não với mong muốn con thông minh vượt trội. Sau một thời gian, thấy bé chậm phát triển về thể chất. Đưa con đi khám dinh dưỡng, hai vợ chồng mới biết bé không hấp thu được tốt dinh dưỡng từ sữa.

Cũng gặp trường hợp tương tự, chị Kim Yến (P.12, Q.3, Tp.HCM) chia sẻ bên cạnh chọn sữa có nhiều dưỡng chất cho trí não, hàng ngày, chị phải bổ sung thêm chất xơ, uống men tiêu hóa… để trẻ tiêu hóa tốt hơn.

Thực tế, sự đầu tư cho con và những kỳ vọng của nhiều bậc cha mẹ không phải lúc nào cũng đạt được mục đích như mong muốn.