PDA

View Full Version : Các ông chồng nên làm gìkhi biết chuyện ngoại tình của vợ?


neungaymaiemdi
21-07-2015, 12:39 PM
Chuyện ngoại tình của vợ thường khó được tha thứ và là điều làm khiến cho các ông chồng bị cắm sừng cảm thấy lòng tự trọng bị tổn thương nặng nề. Vậy khi bạn phát hiện ra chuyện ngoại tình của vợ, bạn nên làm gì?

Có nên tha thứ cho chuyện ngoại tình của vợ?
http://tuvananbinh.com/wp-content/uploads/2015/07/chuyen-ngoai-tinh1.jpg
Có nên tha thứ cho chuyện ngoại tình của vợ?




Trên thực tế, ngày nay hiếm khi đàn ông khởi xướng ly hôn khi phát hiện chuyện ngoại tình của vợ, trừ trường hợp người vợ xấu nết, bản chất lẳng lơ, tái phạm nhiều lần. Cũng có những đàn ông kéo dài hôn nhân sau khi phát hiện chuyện ngoại tình của vợ, mặt ngoài thì là tha thứ cho chuyện ngọa tình ấy, nhưng thực chất chỉ để hành hạ vợ nhưng vô tình họ hành hạ cả chính mình, hoặc trả thù bằng cách dan díu với người khác. Hậu quả của hành động trên chỉ khiến cho gia đình bạn ngày càng trở nên ngột ngạt nặng nề, chẳng những thế còn ảnh hưởng đến cả những đứa con ngây thơ của bạn, khiến chúng mất đi niềm vui gia đình và tuổi thơ hồn nhiên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ. Có người lấy rượu chè, cờ bạc giải sầu sau khi phát hiện chuyện ngoại tình của vợ, điều này lại càng là sai lầm trầm trọng khi nó khiến cho sức khỏe suy giảm, tốn kém tiền của mà chẳng thể giải quyết vấn đề. Nếu bạn đã quyết định tha thứ cho chuyện ngoại tình ấy, thì bạn đồng thời cũng phải tìm cách quên lãng nó, cho vợ bạn một cơ hội cũng như cho bạn một cơ hội để làm lại từ đầu, cùng nhau chung tay xây dựng mái ấm gia đình.

Bài viết hay:

- trung tâm tư vấn tình yêu (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu)
-trả thù người yêu cũ (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/cac-cach-tra-thu-nguoi-yeu-cu-khi-ban-bi-phan-boi.html)

Cố gắng giữ hạnh phúc gia đình dù biết chuyện ngoại tình của vợ

http://tuvananbinh.com/wp-content/uploads/2015/07/chuyen-ngoai-tinh2.jpg
cố gắng vì hạnh phúc dù biết chuyện ngoại tình của vợ



Cần bình tĩnh lại, không nên quyết định quá vội vàng mà hãy tìm hiểu thật kĩ xem nguyên nhân sâu xa gây nên chuyện ngoại tình này mấu chốt nằm tại đâu, do bạn quá thờ ơ, lạnh nhạt, hay do vợ bạn đã thay đổi, bị người tình bên ngoài dụ dỗ. Sau khi xác định được nguyên nhân gây nên chuyện ngoại tình, bạn hãy cố gắng khắc phục những nguyên nhân đó, quan tâm và chiều chuộng cô ấy hơn để cô ấy thấy rằng bạn vẫn lãng mạn và là người mà cô ấy sẵn sàng nắm tay đi đến cuối đời chứ chẳng phải gã nhân tình kia. người chồng cần phải cho vợ hiểu rằng, cô ấy rất quan trọng với cuộc đời mình và bạn sẵn sàng tha thứ, làm tất cả những gì cô ấy muốn. Khi đó, chắc chắn sự cao thượng của bạn sẽ khiến cho người vợ trót làm ra chuyện ngoại tình sai lầm đó sẽ trở nên trân trọng và yêu quý bạn hơn

Thế nhưng, khi bạn đã cố gắng làm mọi cách để nửa kia của mình tự chấm dứt chuyện ngoại tình mà cô ấy vẫn cứ tiếp tục chẳng hề để tâm đến sự hi sinh, nỗ lực của bạn vì hạnh phúc gia đình, thì bạn cũng nên nói chuyện rõ ràng và dứt khoát với cô ấy. Yêu cầu cô ấy lựa chọn chấm hết chuyện ngoại tình hoặc chuyện gia đình của hai bạn, là người đàn ông trong gia đình, bạn cần phải cho cô ấy biết được bản lĩnh của mình, không thể cứ hèn nhát chấp nhận việc bị “cắm sừng” mãi được. Hạnh phúc gia đình phải do cả hai người cùng nhau xây dựng mà nên, thế nhưng khi nó đã sớm bị cô ấy quên lãng mà chỉ mải chìm đắm trong chuyện ngoại tình kia, khiến nó chỉ còn là gánh nặng của riêng bạn thì bạn nên dứt khoát để có thể giải quyết cho cả hai.

Không nhắc lại chuyện ngoại tình của vợ một khi đã lựa chọn tha thứ
http://tuvananbinh.com/wp-content/uploads/2015/07/chuyen-ngoai-tinh3.jpg
Không nhắc lại chuyện ngoại tình của vợ





Có nhiều người chồng, dù đã chấp nhận tha thứ nhưng mỗi khi có xung đột, họ lại gợi chuyện ngoại tình của vợ, làm cho “kẻ phạm tội” luôn phải ý thức về tội lỗi và mức độ “xấu xa” của mình. Như thế, cuộc sống gia đình sẽ thêm ngột ngạt và không thoát được nguy cơ đổ vỡ thứ hai. Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại, nếu vợ bạn đã biết sai và cố gắng để sửa chữa lại lỗi lầm của mình sau chuyện ngoại tình ấy thì bạn cũng nên rộng lượng mà tha thứ, cho chuyện đó trở thành dĩ vãng. Con người sống phải luôn hướng tới tương lai, một khi vấp ngã thì cần phải ghi nhớ và đứng dậy, bạn đừng để chuyện ngoại tình ấy của vợ trở thành bóng ma, mãi cản trở hạnh phúc của hai người.

Chúc bạn gia đình bạn sẽ vượt qua được cơn sóng gió này!

Nguồn bài viết:
http://tuvanlinhtam.com/tag/tam-su-gia-dinh-tan-vo