PDA

View Full Version : Khám phá du lịch giá rẻ nội địa


csvnam
20-07-2015, 11:08 AM
Khach san cua lo (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm) nằm bên dưới dòng Thác bạc đổ xuống , hợp tất cả các ngành ngọn lại thành con suối chảy quanh khu Đền. Đền Chân Suối thực dân địa phận thôn Làng Hà được xếp hạng Di tích lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh từ năm 1995 và đã được trùng tu năm 1996.
Đền Chân Suối ở vào vị thế Sơn thủy hữu tình , phía trước là dòng chảy của con suối lớn xả nước xuống Hồ Làng Hà , bên phải là Suối bạc và rừng lim cây cổ thụ. Cầu Chân Suối chỉ dài 27 , 4m nhưng có dáng Cầu Kiều , rất nên thơ với khuân viên rộng , mát mẻ bởi trời nước mênh mông , cây xanh tỏa bóng , nằm sát bên đường quốc lộ 2C Vĩnh Yên đi thị trấn Tam Đảo , hàng năm đón hàng vạn lượt du khách gần xa đến hành hương làm lễ.

Tam Quan của Đền Chân Suối gồm 4 cột phương đăng , hai cột bên cạnh cao 3 , 5m. Qua Tam Quan khoảng 100m mới vào đến Đền. Đền Chân Suối gồm 5 gian thờ dọc , đầu đốc mở mang thành hàng hiên , phía trên xây lan can , trang hoàng lưỡng long trầu nguyệt. Phía dưới hai cột phương trụ làm nên lối ra vào. Gian chính giữa đền có một trụ đất cao chừng 1 , 2m , có khả năng đặt khay lễ phẩm lên trên. Tục truyền đây là ngôi mộ Thiên táng của bà Đào Liễu , than mẫu của Quốc héc-ta Thiên Lăng Thị Tiêu , khi bà đi đến nơi này thì hóa , tử thi được mối đùn , phút thành nấm mộ thiêng , bởi vậy dân chúng xây ngôi Đền trên nấm mộ để thờ phụng.
Hồ Làng Hà bắt nguồn từ núi cua lo (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm) đổ xuống chảy xuôi về suối Cửu Yên ( Hợp Châu ) , Km số 8 ( Kim Long ) và chảy xuống các xã Gia Khánh , Hương Sơn , Tam Hợp ( Bình Xuyên ). Hồ có trữ lượng nước lớn , có cảnh quan đẹp , khung cảnh thăng bình , có phần vắng lặng , được bao quanh bởi dãy núi Tam Đảo và hệ thống giao thông đồi nhấp nhô , có khả năng nói Hồ Làng Hà như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Từ trên cao , hồ nước nhỏ trong xanh là tắm lý tưởng cho những ai muốn tránh sự ầm ĩ , đắm mình trong tự nhiên. Sự thanh bình giúp chúng ta quên đi hết những ưu phiền , mệt mỏi , những sôi nổi trong hoạt động của cuộc sống và chìm đắm trong bầu không khí tĩnh lặng.
Với cảnh quan đẹp , quyến rũ , khí hậu mát mẻ , trong sạch và quý báu hệ sinh thái nên ngoài việc cung cấp nước tưới cho cây trồng các xã trong lĩnh vực , Hồ Làng Hà có khả năng xây dựng thành điểm du lịch sinh thái quyến rũ khi được quan tâm đầu tư.
Đi thắp hương làm lễ tại Đền Chân Suối du khách có khả năng ngắm Hồ Làng Hà ngay trong tầm mắt bởi hồ nằm cạnh Đền , ở đây du khách có dịp cảm nhận không khí mát mẻ từ làn thanh thủy xanh và làn gió mát lành của tự nhiên , đan xen là những quả đồi nhỏ tạo nên bức tranh long lanh huyền ảo.
Trong khung cảnh ấy , tinh thần người sẽ trở nên thư thái hơn. Đặc biệt là khi ngắm nhìn cuộc sống dung dị của các hộ dân sống cạnh hồ như hình ảnh chiếc thuyền câu rẽ sóng làm Rung động mặt nước yên lặng , cảnh ông chài thả vó trên sóng nước lúc chiều buông , hay nếp nhà nhỏ nép mình vào vác núi thì mọi lo toan bộn bề của cuộc sống hàng ngày được chút bỏ để cho tâm hồn của mỗi người được trở về với chốn thôn quê.
chung quanh Hồ là dãy núi Tam Đảo , đan xen là rừng lim cây cổ thụ , Đền Chân Suối khôn thiêng. Đến đây , thắp một nén hương thơm cửa Mẫu khôn thiêng , du khách sẽ thấy tâm hồn mình thư thái và yêu cuộc sống , yêu tự nhiên hơn. Không chỉ thỏa thích ngắm nhìn những Cảnh trí lòng hồ , du khách còn có dịp khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Tam Đảo. Lên núi du khách sẽ được khám phá khu rừng tự nhiên và cảm nhận vẻ đẹp đến lạ thường.
Với vẻ đẹp tự nhiên kết hợp với nhân tạo , Đền Chân Suối và hồ Làng Hà thuộc xã Hồ Sơn là nơi mang trong mình sự kết tinh thành tựu của bàn tay , trí tuệ con người trong quá trình cải biến sơn hà phục vụ người ốm cuộc sống con người , vừa mang trong mình những di tích của lịch sử. Vì thế , hồ Làng Hà và Đền Chân Suối thật sự trở nên điểm du lịch tâm linh , du lịch sinh thái quyến rũ , là điểm đến của Du khách khi đến tham quan nghỉ dưỡng tại xã Hồ Sơn nói riêng và huyện Tam Đảo nói chung./.
Du lich cua lo (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm)