PDA

View Full Version : Nguyên nhân và cách xử lý khi iPhone 5s hỏng âm lượng


seoplus5
17-07-2015, 11:01 AM
Nguyên nhân và cách xử lý khi iPhone 5s hỏng âm lượng

Khi iPhone 5s (http://www.truesmart.com.vn/iphone/iphone-5s/) bị hỏng nút tăng giảm âm lượng sẽ khiến cho người dùng gặp không ít bất tiện. Vậy gặp phải tình trạng này bạn đã biết cách khắc phục hay chưa? Bài viết về iPhone 5s hỏng âm lượng (http://www.truesmart.com.vn/news/634/nguyen-nhan-va-cach-xu-li-khi-iphone-5s-hong-am-luong.html) dưới đây sẽ đưa ra một số biện pháp hữu ích cho bạn.

http://www.truesmart.com.vn/image/upload/news/2015/5/5/634/634_img1.jpg
iPhone 5s hỏng âm lượng
1. Nguyên nhân iPhone 5s hỏng âm lượng

Mặc dù nút điều khiển vật lý tăng giảm âm lượng không phải là bộ phận quan trọng gây ảnh hưởng tới các chức năng chính trên iPhone 5s. Nhưng nó cũng thực sự bất tiện khi bạn xem phim, nghe nhạc, nhận cuộc gọi và muốn điều chỉnh âm thanh theo ý muốn.
iPhone 5s rơi vào tình trạng hỏng nút tăng giảm âm lượng, khiến bạn không thể tăng giảm âm lượng một cách nhanh chóng thuận tiện mà phải thao tác thông qua phần cài đặt trên máy, lỗi này thường do một số nguyên nhân như:
- Hai nút tăng giảm âm lượng được sử dụng với tần suất khá lớn, chính vì vậy sau một thời gian dài sử dụng xuất hiện hiện tượng hai nút này bị nhờn, hoặc phần tiếp xúc nút volume trên iPhone 6 (http://www.truesmart.com.vn/iphone/iphone-6/) bị oxy hóa là điều dễ hiểu.
http://www.truesmart.com.vn/image/upload/news/2015/5/5/634/634_img2.jpg
Nút âm lượng iPhone 5s hỏng do bị oxy hóa
- Do máy bị rơi vào nước, hoặc bị rơi va đập mạnh làm cho dây cáp tín hiệu giữa nút âm lượng và board mạch chính bị lỗi, khiến nút âm lượng không còn tác dụng.
- Do bạn thường xuyển sử dụng iPhone trong môi trường ẩm ướt, hoặc bụi bẩn gây ảnh hưởng tới hai nút tăng giảm âm lượng.
2. Cách khắc phục iPhone 5s hỏng âm lượng

Nếu bạn không thể sử dụng nút tăng giảm âm lượng trên sườn máy bạn hãy thử một số biện pháp sau đây:
- Dùng bàn chải nhỏ, lông mềm nhẹ nhàng làm sạch nút âm lượng sau đó kiểm tra lại.
- Nếu vẫn không khắc phục được bạn nên mang máy tới trung tâm bảo hành chính hãng của Apple để được hỗ trợ, và chắc chắn rằng máy của bạn vẫn trong thời gian bảo hành.
Đối với các trường hợp bị lỗi phần cứng cần phải mở máy để kiểm tra mới có thể đưa ra hướng sửa chữa phù hợp. Lúc này, bạn cần chọn một trung tâm sửa chữa iPhone 6 plus (http://www.truesmart.com.vn/iphone/iphone-6-plus/), iPad uy tín như Truesmart.com.vn để sửa chữa.
http://www.truesmart.com.vn/image/upload/news/2015/5/5/634/634_img3.jpg
Truesmart - địa chỉ vàng sửa chữa iPhone
Tùy vào tình trạng hỏng hóc của máy mà Truesmart sẽ tư vấn cho bạn cách hợp lý nhất, đảm bảo giảm thiểu tối đa chi phí cho khách hàng nhưng vẫn khắc phục hoàn toàn tình trạng lỗi của máy.
Truesmart là một trung tâm chuyên nghiệp với quy trình làm việc chuẩn như sau:
- Nhận máy của khách hàng, kiểm tra máy và đưa ra hướng sửa chữa.
- Tiến hành sửa chữa sau khi được sự đồng ý của khách hàng. Quá trình sửa được thực hiện dưới sự quan sát của khách hàng.
- Hướng dẫn khách hàng test máy sau khi sửa
- Dán tem bảo hành và giao lại máy cho khách hàng.
Truesmart với phương châm làm việc luông mang lại cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất và đặt chữ Tín lên hàng đầu.
Hy vọng, qua bài viết này sẽ giúp bạn không còn lúng túng khi gặp phải trường hợp iPhone 5s hỏng âm lượng nữa. Chúc bạn may mắn.