PDA

View Full Version : Chuẩn bị đi du lịch cửa lò


csvnam
16-07-2015, 09:26 PM
Năm 2014 là một năm không ít có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , thách thức , song khách du lịch đến cửa lò (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm) vẫn đạt 2.748.369 lượt , tăng 99 , 76% so với năm 2013 , trong đó khách quốc tế đạt 43.253 lượt.
Không chỉ hút khách bằng những biệt đãi mà thiên nhiên đã ban tặng , Quảng Bình còn biết cách Đa chủng hóa sản phẩm , tạo sự hấp dẫn cho du khách. Chỉ nói riêng Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã chứa đựng trong lòng hơn 300 hang động lớn nhỏ , như động Sơn Đoòng , động Phong Nha , động Tiên Sơn , động thiên đường , Hang Én , Hang Tối , hệ thống giao thông hang động Tú Làn… Đây chính là nguồn tài nguyên du lịch lớn và sản vật phong phú , mà những năm qua mỗi hang động đã được Quảng Bình khai thác bằng nhiều thể cách khác nhau , tạo ra hiệu quả kinh tế du lịch lớn.
Phó chủ toạ UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng cho hay: “Trong thời gian tới , tỉnh Quảng Bình tiếp kiến Đa chủng hóa các sản phẩm du lịch; Đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng. Đây là những loại hình du lịch mà khách quốc tế đặc biệt thích khám phá khi đến với Quảng Bình”.
Phát biểu tại hội nghị khách sạn cửa lò (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm) , ông Nguyễn Quốc Hưng - Phó Tổng Cục trưởng , Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh: “Việc Đa chủng hóa các sản phẩm là khôn xiết cần thiết , song trong bối cảnh nguồn sức người còn giữ lại thì Quảng Bình nên có sự đầu tư truyền bá những sản phẩm của mình đã được gọt giũa , có như vậy mới tạo được thương hiệu riêng”.
Các sản phẩm được Tổng cục Du lịch gợi ý Quảng Bình nên tập kết xây dựng là: Du lịch sinh thái biển , hang động. Đây là những thế mạnh của Quảng Bình so với các xứ sở khác. “Hiện tại Phong Nha-Kẻ Bàng hay hang động Sơn Đoòng đã vượt khỏi tầm tài nguyên quốc gia , được du khách trên thế giới đặc biệt quan tâm” , ông Hưng nói.
Về định hướng thị trường , theo ông Nguyễn Minh Tiến - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội: Có tới 67% khách du lịch đến Quảng Bình là từ miền Bắc. Trong đó , Hà Nội là xứ sở cung cấp , gửi khách đến Quảng Bình chiếm số lượng khá lớn. Vì thế , ở thị trường trong nước , Hà Nội vẫn được coi là thị trường quan yếu đối với Quảng Bình.
Còn với quốc tế , những thị trường gần như Lào , Thái Lan là những thị trường khá quan yếu. Bởi khách du lịch đến từ những thị trường này sang Việt Nam khi lên phía Bắc hay xuống phía Nam đều phải đi qua Quảng Bình. Với thị trường Đông Bắc Á thì Nhật Bản và Hàn Quốc là những thị trường tốt mà ngành du lịch Quảng Bình cũng như phía Tổng cục Du lịch cần chú trọng khai thác , ông Hưng phân tích.
Hội nghị giới thiệu , quảng bá điểm đến du lịch Quảng Bình tại Hà Nội là sự kiện được các chuyên gia và doanh nghiệp du lịch đi chơi xa đánh giá khôn xiết cần thiết cho cả hai xứ sở. Đây là dịp để Quảng Bình giới thiệu tiềm năng , sản phẩm du lịch to lớn của mình. Trái lại , đây cũng là dịp để Hà Nội làm sản vật phong phú thêm các sản phẩm du lịch cửa lò (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm) của mình.