PDA

View Full Version : Diễn viên Hoàng Anh: “Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống”


hieuqn88
15-07-2015, 10:05 AM
Hoàng Anh đã thốt lên như vậy khi có cơ hội trải nghiệm miền đất của đá núi kì vĩ, của những cung đường tột cùng mạo hiểm nhưng đầy mê hoặc, cám dỗ, của miền sơn cước chênh vênh nơi mà người với người gặp nhau bằng nụ cười hiền hòa và ánh mắt chất phác. Nơi ấy – cao nguyên đá Đồng Văn huyền thoại!

https://youtu.be/GqSDUoiRCQ8

Nếu bạn cần một khoảng trống để cân bằng cuộc sống giữa bộn bề lo toan thì cao nguyên đá Đồng Văn là lựa chọn đầu tiên tôi sẽ nói với bạn. Dù đã mơ về miền đất ấy nhiều lần nhưng phải đến lần này Hoàng Anh mới có được cơ hội trải nghiệm thực sự cùng "anh bạn" Nissan NP300 Navara 2015.

http://cdn3.autodaily.vn/du-lieu/2015/06/04/nissan-navara-np300-hoanganh-(21).jpg

Chặng đường dài nhưng không hề ru ngủ. Bạn buộc phải tỉnh táo vì rất nhiều cảm xúc. Có nỗi lo sợ thảng thốt nơi vực sâu thăm thẳm, mà tin chắc bạn sẽ chóng mặt nếu nhìn xuống đáy vực quá lâu. Có sự nghẹt thở, hồi hộp mỗi khi "anh bạn" NP300 Navara văng ngang trời, đua mình cùng những khúc cua tay áo. Có cả sự nín lặng, phiêu lưu khi chiếc xe dò mình nhích từng chút trên đỉnh đèo giữa đêm tối sương giăng mù đặc, tầm nhìn xa không quá 5m.

Nhưng trên hết, chiếm trọn trái tim Hoàng Anh và những người vừa chinh phục cung đường ngoạn mục ấy là vẻ đẹp kì vĩ của cả vùng cao nguyên đá mênh mông, vẻ đẹp không thể thốt nên lời, sự hùng vĩ, hoang sơ đến bất tận, khiến người ta chết lặng và không muốn bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào để thu vào ánh mắt, trái tim kì quan hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng xứ sở này.

http://cdn1.autodaily.vn/du-lieu/2015/06/04/nissan-navara-np300-hoanganh-(33)-1.jpg

Những mỏm đá tai mèo lởm chởm, chông chênh, chồng lên nhau đến tận cuối trời; những đèo, những dốc cheo leo nơi cổng trời hun hút, lồng lộng; những đốm nhà nhọc nhằn vùi trong mây, trong núi; những cồn sương, búi gió vần vũ quanh co, ném thốc từng cơn vào đá; những ngóc ngách tận cùng... Ây là cái vọng vang hùng vĩ và những ám ảnh ma mị!

Hoàng Anh còn thấy ở đây những nên thơ đã làm nên bản sắc: là những sớm mai phố cổ quyện trong hơi sương mờ ảo; những mái ngói âm dương thâm nâu nằm lặng lẽ trong mây; là những thảm hoa đồng nội cuốn về tận cuối chân trời; là những vạt nắng lẻ loi trong chạng vạng ráng chiều; là tiếng mõ mục đồng cheo veo sườn núi; là sặc sỡ sắc màu của mỗi buổi chợ phiên; là đôi chân trần và nụ cười rạng rỡ ra về trên các nẻo mòn; là một chiều vào bản nâng bát rượu nóng để cảm nhận cái ấm, cái tình nơi khóe mắt nhăn nheo, mộc mạc của đồng bào dân tộc thiểu số.

http://cdn2.autodaily.vn/du-lieu/2015/06/04/nissan-navara-np300-hoanganh-(32).jpg

Với Hoàng Anh, một lần đi để hiểu được cái mênh mông của đất trời, thâm sâu của tình người, để chạm tới tận cùng những cảm xúc chưa bao giờ có, để thấy “mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống”, hãy xê dịch, hãy phiêu lưu và trải nghiệm thật nhiều để không lãng phí mỗi giây phút trôi qua.

Lan Phương (TTTĐ)
Ảnh: Đức Huy