PDA

View Full Version : Giải đáp thắc mắc iPhone 6 có cảm biến vân tay không


seoplus5
15-07-2015, 07:20 AM
iPhone 6 mới ra mắt có trang bị cảm biến vân tay không?

iPhone 6 (http://2tmobile.com/dien-thoai/iphone-6.html) ra mắt thời gian gần đây được các tín đồ Apple đón nhận nồng nhiệt với sự vượt trội cả về thiết kế lẫn tính năng. Với người tiền nhiệm trước đó là iPhone 5S được trang bị công nghệ cảm biến vân tay Touch ID mang lại sự trải nghiệm thú vị cho người dùng. Vậy iPhone 6 có cảm biến vân tay không (http://2tmobile.com/news/1783/giai-dap-thac-mac-iphone-6-co-cam-bien-van-tay-khong.html)? Bài viết sau đây giải đáp cho bạn đọc điện thoại iPhone 6 mới ra mắt có đang sở hữu công nghệ này hay không.

http://2tmobile.com/image/cache/upload/news/2015/1/22/1783/1783_img1.png

Tính năng cảm biến vân tay trên iPhone 6 luôn được các tín đồ của Apple chờ đợi



1. Thông số vượt trội trên iPhone 6:

iPhone 6 được trang bị màn hình kích thước 4,7 inch độ phân giải Retina HD 750 x 1334 pixel với mật độ điểm ảnh là 348 ppi, máy có độ dày chỉ 6,9 mm. Máy ra mắt với 3 màu đen xám, bạc và vàng Gold được làm từ vỏ nhôm. Camera của máy độ phân giải 8 Megapixels với đèn flash trợ sáng đi kèm được cải tiến hơn so với phiên bản trước đó là được trang bị công nghệ chống rung cho ống kính. Máy chạy trên nền iOS 8 được đánh giá là có nhiều cải tiến hơn so với phiên bản cũ hiện đang chạy iOS 7.

Máy trang bị viên pin có dung lượng 1.810 mAh, theo thông tin từ Apple, iPhone 6 có khả năng chờ lên đến 10 ngày, thời gian đàm thoại 3G, nghe nhạc và xem video vượt hẳn so với người anh em tiền nhiệm là iPhone 5S (http://2tmobile.com/iphone-5s.html).



2. Công nghệ cảm biến vân tay trên iphone 6:

Phía dưới màn hình Apple đã khéo léo trang bị nút Home có tích hợp công nghệ cảm biến vân tay Touch ID được đánh giá là cực nhạy và cho khả năng sử dụng mượt mà hơn trên chiếc iPhone 5S tiền nhiệm. Công nghệ cảm biến vân tay Touch ID trên iPhone 6 tăng khả năng bảo mật cho chiếc máy của bạn. Touch ID trên iPhone 6 sẽ giúp cho người dùng truy cập nhanh vào chiếc máy của mình chỉ trong thời gian tích tắc. Khi chạm vào nút Home, ngón tay của người dùng sẽ được phát hiện và kích hoạt các cảm biến điện dung, bề mặt của tinh thể Sapphire laser sẽ xác định hướng cho hình ảnh ngón tay của người dùng để cảm biến qua việc đọc lớp ngoài của da và phát hiện ra dấu vân tay chi tiết. Tiếp đến, phần mềm sẽ đọc các đường vân tay để tìm kiếm sự kết nối và mở khóa điện thoại.


http://2tmobile.com/image/cache/upload/news/2015/1/22/1783/1783_img2.png


Công nghệ được ẩn chứa bên trong nút Home



Đặc biệt, công nghệ Touch ID trên iPhone 6 cho phép người dùng đăng ký nhiều dấu vân tay. Bạn chỉ cần đặt ngón tay vào nút Home, máy sẽ được mở khóa và cho biết thông tin người dùng vừa mở khóa máy. Một điều rất đặc biệt là công nghệ cảm biến vân tay trên chiếc điện thoại iPhone 5 (http://2tmobile.com/iphone-5.html) sẽ giúp người dùng xác nhận các giao dịch mua bán trên iTunes, iBooks hay AppStore. Người dùng không phải tốn thời gian đăng nhập một lần nữa khi thao tác giao dịch trên các trang ứng dụng này. Đây là lần đầu tiên Apple tích hợp công nghệ Touch ID vào bên trong ứng dụng của bên thứ 3 như Amazon,… Bên cạnh đó, bạn dễ dàng tiến hành giao dịch thanh toán với hàng trăm cửa hàng giao dịch trực tuyến chỉ duy nhất với một cú chạm