PDA

View Full Version : Hãy phòng ngừa hăm tã đúng cách và an toàn


realsteal_13579
14-07-2015, 11:48 PM
BS. Nguyễn Thị Thanh- Trưởng khoa Nội I, Bệnh viện Nhi đồng II cho biết: “Thuốc mỡ chính là giải pháp phù hợp để trang bị một “lớp màng bảo vệ” hữu hiệu quanh vùng da quấn tã của bé, giúp ngăn cách da bé với các tác nhân gây hại từ enzyme trong phân và nước tiểu”.

Thuốc mỡ có dạng bào chế nước trong dầu nên rất khó tan trong nước, vì vậy thuốc mỡ sẽ không tan theo nước tiểu của chính bé và sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ da bé bền bỉ, giúp tránh xa hăm tã. Hơn nữa, do có cấu tạo nhiều dầu nên thuốc mỡ không cần chất bảo quản.

Bên cạnh đó, mẹ nên lựa chọn loại thuốc mỡ có cơ chế tác động kép Dexpanthenol và Lanolin. Với tính chất bán thông thoáng, Lanolin chiết xuất từ bã nhờn của cừu có cấu trúc tương ứng với chất béo trên cơ thể người sẽ tạo lớp màng bảo vệ không cho da bé tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng da như nước tiểu, phân nhưng vẫn không ngăn cản quá trình “thở” tự nhiên của da. Ngoài ra, Lanolin cũng có khả năng dưỡng ẩm tối đa, giúp da bé luôn mịn màng và khỏe mạnh. Trong khi đó, Dexpanthenol có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo vùng da tổn thương một cách nhanh chóng, giúp nhẹ nhàng chữa lành các vết hăm còn lưu lại trên da bé.


http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2015/06/24/16/20150624162512-be2.jpg (http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2015/06/24/16/20150624162512-be2.jpg)

Một sai lầm phổ biến của các bà mẹ là thường ưa thích các sản phẩm có mùi hương như là cách để con yêu cảm thấy dễ chịu và luôn tỏa ra mùi thơm khiến mọi người yêu thích. Tuy nhiên, các chất tạo màu, tạo mùi không những không có tác dụng trong việc chữa trị hăm cho bé bị hăm tã mà còn có thể gây kích ứng trên da bé. Bởi vậy, mẹ cần thận trọng khi lựa chọn sản phẩm phòng ngừa hăm tã. Để mẹ có thể chống hăm tã hiệu quả cho bé mà không phải băn khoăn bất cứ điều gì, mẹ nên chọn sản phẩm thuốc mỡ hoàn toàn không chứa chất có khả năng gây kích ứng (chất tạo mùi, chất tạo mùi, chất bảo quản, kháng sinh).

Đặc biệt hai hoạt chất chính Dexpanthenol và Lanolin đều đã được FDA (Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Hoa Kỳ) chứng nhận an toàn cho sử dụng hàng ngày, ngay cả khi bé lỡ nuốt phải hay lỡ dụi vào mắt.