PDA

View Full Version : Nguyên nhân buồn nôn khi đánh răng


congatay123
09-07-2015, 02:41 PM
Khi bị căng thẳng quá mức, nhất là nếu tình trạng căng thẳng đó liên quan tới sự sợ hãi không thở được thì phản xạ nôn có thể tăng lên. Nếu mắc phải phản xạ nôn, thì việc đánh răng sẽ trở nên khó khăn, vì vậy mỗi lần đánh răng sẽ buồn nôn hoặc nôn khan.

>> Mọc răng khôn bị đau nên làm gì (http://vanderangmieng.blogspot.com/2015/07/moc-rang-khon-bi-au-nen-lam-gi.html)
>> Bột nghệ và dâu tây làm trắng răng (http://nhorangantoan.blogspot.com/2015/07/bot-nghe-va-dau-tay-lam-trang-rang.html)
>> Nên làm cầu răng hay ghép implant (http://nhungkieutocdepcuasao.blogspot.com/2015/07/nen-lam-cau-rang-hay-ghep-implant.html)

Có thể đây là dấu hiệu của nhiều loại bệnh. "Các loại bệnh thường xảy ra với triệu trứng này liên quan đến đường hô hấp trên. Những trường hợp viêm mũi họng, viêm sưng amidan hay viêm xoang, viêm họng mạn tính... thì sau một đêm ngủ dậy, trong cổ thường có đờm ứ đọng nên khi chải răng, sẽ kích thích gây phản xạ nôn

Triệu chứng buồn nôn hoặc nôn khan vào buổi sáng nhất là khi đánh răng là triệu chứng của bệnh GERD (bệnh viêm thực quản do trào ngược), ngoài triệu chứng buồn nôn khi đánh răng, bệnh nhân có thể kèm theo một số triệu chứng khác như ợ chua, ợ hơi, ợ nóng, cảm giác nghẹn ở ngực khi ăn, cảm giác có hột me ở cổ … và một số triệu chứng của dạ dày như đầy bụng, ăn chậm tiêu, đau âm ỉ vùng thương vị.