PDA

View Full Version : Cách nâng cấp IOS cho iPhone 6 theo hướng dẫn của Apple


minhitc
09-07-2015, 08:59 AM
Cách nâng cấp IOS cho iPhone 6

Tuy trên iPhone 6 plus 64gb (http://namcongnghe.com/iphone-6-plus-64gb-chinh-hang-2707.html) đang chạy hệ điều hành 8.0. Song bạn cũng có thể dễ dàng nâng cấp hệ điều hành này lên phiên bản mới nhất. Vậy cách nâng cấp iOS cho iPhone 6 như thế nào. Chúng ta cùng theo dõi bài viết để có thể dễ dàng thực hiện nhé.
1, Nâng cấp iOS cho iPhone 6 bằng OTA

Trước khi nâng cấp iOS cho iPhone 6 bằng OTA thì bạn nên lưu ý các vấn đề sau đây:

Trước tiên, bạn phải xem thời lượng Pin trên iPhone 6 của bạn có còn nhiều không. Nếu nó dưới 50% dung lượng Pin, thì bạn nên sạc in trước khi tiến hành việc nâng cấp hệ điều hành.
http://namcongnghe.com/image/cache/upload/news/2015/7/6/2208/2208_img1.jpg
Nâng cấp hệ điều hành cho iPhone 6 plus lock (http://namcongnghe.com/iphone-6-plus-lock-16gb-32gb-64gb-2708.html)

Không chỉ vậy, bạn cũng chỉ nên tiến hành nâng cấp với mạng wifi thay vì với 3G, vì nó sẽ có thể thực hiện khá lâu, và tiêu hao khá nhiều data. Song wifi để thực hiện nâng cấp iOS cũng phải mạnh và ổn định. Có như vậy, thì việc nâng cấp bằng cách này sẽ diễn ra nhanh hơn.

Đồng thời bạn nên tiến hành việc sao lưu dữ liệu trên iPhone. Bạn có thể sao lưu dữ liệu với iCloud ngay trên iPhone 6 cho nhanh chóng. Để thực hiện sao lưu bằng iCloud bạn tiến hành như sau:

Trên iPhone 6, bạn vào phần cài đặt. Sau đó kéo xuống bạn chọn vào iCloud trên iPhone. Rồi bạn nhấn chọn xuống mục sao lưu trên iCloud
http://namcongnghe.com/image/cache/upload/news/2015/7/6/2208/2208_img2.jpg
Chọn vào mục sao lưu trên iPhone 6

Ở mục này, bạn mở chế độ sao lưu và thực hiện việc sao lưu ngay bây giờ. Như vậy, bạn có thể yên tâm dữ liệu trên iPhone 6 không bị mất sau khi bạn tiến hành nâng cấp iOS xong.
http://namcongnghe.com/image/cache/upload/news/2015/7/6/2208/2208_img3.jpg
Tiến hành sao lưu ngay bây giờ với iCloud

Bây giờ bạn bắt đầu nâng cấp iOS cho iPhone 6 của bạn.

Bạn tiến hành mở wifi trên iPhone 6 của bạn lên. Sau đó bạn vào mục cài đặt trên iPhone 6, chọn tiếp vào mục cài đặt chung. Tại đây bạn kéo xuống và chọn vào mục nâng cấp phần mềm.


Tại mục này, iPhone 6 sẽ hiển thị thông tin của iOS mới nhất cần được nâng cấp. Bạn nhấn chọn vào mục tải là có thể bắt đầu việc nâng cấp hệ điều hành.


Bây giờ, bạn ngồi đợi cho iPhone 6 được nâng cấp xong. Tuy nhiên, việc nâng cấp này sẽ tốn của bạn khá nhiều thời gian, cũng như nó phụ thuộc khá nhiều vào sóng wifi của bạn. Do đó, sẽ hơi mất thời gian một chút nếu bạn chọn nâng cấp bằng OTA cho iPhone 6. Sau khi iPhone 6 được nâng cấp xong thì trên màn hình sẽ hiển thị thông tin như dưới đây.

2, Nâng cấp iOS cho iPhone 6 bằng iTunes

Tương tự như cách nâng cấp bằng OTA, trước khi nâng cấp iOS cho iPhone 6 trên iTunes thì bạn cũng nên sao lưu dữ liệu thiết bị này.

Thay vì sao lưu trên iCloud, thì bạn cũng có thể sao lưu dữ liệu trên máy tính để tiện trong việc sử dụng iTunes. Bạn có thể tiến hành sao lưu dữ liệu trên iTunes như sau:

Bạn kết nối iPhone 6 với máy tính. Sau đó khi iTunes hiển thị và kết nối với iPhone của bạn. Thì bạn sẽ thấy trên giao diện chính của iTunes sẽ có một dòng hiển thị thiết bị của bạn là iPhone hay iPad. Bạn chọn vào iPhone.

Sau đó tất cả các thông tin về máy của bạn sẽ được hiển thị trên iTunes. Sau đó, bạn nhìn xuống phía dưới các thông tin trên. Bạn chọn vào “ Backup” ( sao lưu). Sau đó bạn chọn “ this compurter” ( sao lưu vào máy tính), xong bạn lại chọn vào “ backup” một lần nữa để có thể tiến hành sao lưu dữ liệu.
http://namcongnghe.com/image/cache/upload/news/2015/7/6/2208/2208_img7.jpg
Sao lưu dữ liệu trên iTunes

Sau khi iTunes tiến hành sao lưu xong. Bạn chọn vào “ Done” để kết thúc quá trình.

Bây giờ bạn có thể tiến hành việc nâng cấp iPhone 6 bằng iTunes.

Khi bạn đã sao lưu xong dữ liệu iPhone 6 trên iTunes thì bạn tiếp tục chọn vào mục “ Check for Update” ( kiểm tra phần mềm nâng cấp) để xem có phần mềm iOS mới được iTunes tải về sẵn không.
http://namcongnghe.com/image/cache/upload/news/2015/7/6/2208/2208_img8.jpg
Chọn vào Check for Update trên iTunes

Nếu iTunes đã tải sẵn bản cập nhập hệ điều hành mới thì bạn sẽ thấy xuất hiện hộp thoại báo về cập nhập iOS đã có sẵn trên iTunes. Bạn chỉ cần chọn vào “Download and Update” là có thể tải phiên bản iOS này về iPhone 6 của mình.
http://namcongnghe.com/image/cache/upload/news/2015/7/6/2208/2208_img9.jpg
Chọn vào Download and Update để tải iOS 8.3

Nếu firmware iOS mới không có trên iTunes, và iTunes không có thông báo xuất hiện khi bạn chọn vào mục “Check for Update” thì bạn có thể tải iOS mới nhất về iPhone 6 theo đường link dưới đây:

Link tải: iPhone7,2_8.3_12F70_Restore.ipsw

Sau bạn đã tải firmware này về máy, bạn chọn phím “Shift” trên bàn phím máy tính và chọn vào " Check for Update”. Để tìm nơi chưa iOS mới được tải về máy. Click vào nó để tiến hành cập nhập cho iPhone 6.

Bây giờ, có khả năng có một bảng thông bảo hiển thị, nó sẽ thông báo rằng iTunes sẽ tiến hành cập nhập iPhone 6 của bạn lên iOS mới nhất. Bạn chọn “ Update” ( nâng cấp) để bắt đầu.

Bây giờ trên iTunes sẽ hiển thị các điều khoản yên cầu bạn chấp thuận khi cài đặt hệ điều hành iOS mới. Bạn chọn “ next” ( tiếp) và chấp thuận để được tải iOS mới về iPhone 6 của mình.

Chọn đồng ý các điều khoản của Apple về việc cài đặt iOS

iTunes sẽ bắt đầu việc xử lý và trích xuất, cũng như cập nhập iOS cho iPhone 6 của bạn.

Ở bước này, bạn không được ngắt kết nối iPhone 6 với iTunes mà phải đợi đến khi nào iPhone 6 khởi động lại 2 hoặc 3 lần, sau đó khi trên màn hình iPhone 6 xuất hiện màn hình chào thì bạn có thể rút kết nối khỏi máy tính. Và thực hiện các hướng dẫn trên màn hình iPhone.

Như vậy, bài viết đã giới thiệu xong cho bạn việc cập nhập hệ điều hành mới cho iPhone 6 của bạn. Do đó, bạn hãy thực hiện nâng cấp iPhone 6 và được trải nghiệm nhiều tính năng trên hệ điều hành mới này nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công.


Nguồn: Cửa hàng bán iPhone 6 plus lock (http://namcongnghe.com/iphone-6-plus/) uy tín trên toàn quốc.