PDA

View Full Version : Các món ăn nổi tiếng trứ danh của Pháp


shareseoweb
06-07-2015, 07:59 AM
Pháp được mệnh danh là cái nôi ẩm thực Châu Âu. Việc này không chỉ bộc lộ qua món ăn nổi tiếng của họ, không những thế mà còn thể hiện qua cách họ thưởng thức chúng. Người dân Pháp đa số họ không có khái niệm ăn nhanh, dù có bận rộn đến mấy họ cũng ngồi vào bàn ăn dùng bữa một cách lịch sự. Người dân Pháp rất sành ăn và họ coi trọng vấn đề ẩm thực. Người Pháp tự hào về một nền văn hóa ẩm thực độc nhất trên thế giới đi kèm theo là các loại thực phẩm trứ danh này đã giúp cho văn hóa ẩm thực nước Pháp thăng hoa và khắc tên trên bản đồ ẩm thực thế giới.

http://wineandfood.vn/image/data/SEO/thuc%20pham.jpg

Người dân Pháp luôn tự hào với món pate gan ngỗng (http://wineandfood.vn/thuc-pham-cao-cap/pate-gan-ngong) béo trứ danh của mình. Một trong những món ăn có trong menu ở tất cả các nhà hàng đạt chuẩn quốc tế, không phải nhà hàng nào cũng có khả năng làm được món ăn này. Người ta chế biến món ăn nổi tiếng này từ những con ngỗng được nuôi dưỡng bằng chế độ đặc biệt để lấy được tối đa các chất dinh dưỡng trong gan của chúng. Ở một số quốc gia khác cũng có món pate gan ngỗng béo “nhái”, tuy nhiên vị ngon không thể nào độc đáo bằng pate gan ngỗng chính thống.

Trong hầu hết các loại bánh Pháp thì bánh mì baguette phết bơ ,bánh macaron, bánh crepe cũng là một trong những thực phẩm đặc sắc khác của Pháp. Người Pháp cũng là một trong những chuyên gia về các loại bánh pháp (http://wineandfood.vn/thuc-pham-cao-cap/Banh-Phap) ngọt với sự hoàn hảo trong chất lượng và độc đáo về thương hiệu bánh.

Để chạm tới sự viên mãn thì trong bàn ăn của người Pháp nhất định phải có đó là rượu vang. Điều tạo nên nét độc đáo của ẩm thực pháp là với từng món ăn thì có một loại rượu vang thích hợp không sử dụng một loại rượu trong bữa ăn. Đó là sự hòa quyện đầy tính nghệ thuật tinh tế xuất hiện trong phong cách ẩm thực thanh lịch của người Pháp.

http://goo.gl/aZwEL7