PDA

View Full Version : Host là gì, tại sao phải thuê?


Daibangbien8672345
03-07-2015, 09:47 PM
1.1) Host là gì?

Host trong tiếng Anh dịch ra có rất nhiều nghĩa, trong đó nghĩa dành cho nghành công nghệ thông tin là máy chủ. Host tức thị một máy tính có cấu hình rất mạnh, được đặt tại một vị trí chuyên biệt Thiet ke web du lich (http://dichvuthietkewebwordpress.com/thiet-ke-website-du-lich/) dành cho máy chủ (Datacenter), được kết nối đường truyền internet tốc độ cao để phân tán dữ liệu lên môi trường internet bằng cách cho phép người dùng tải dữ liệu hoặc gửi dữ liệu lên.

http://dichvuthietkewebwordpress.com/wp-content/uploads/2015/04/xay-dung-lien-ket-e1428471966964.jpg

Trong WordPress, mã nguồn của họ sử dụng ngôn ngữ server-side PHP (tức là được biên dịch và xử lý bởi môi trường server) và hệ quản trị cơ sở dữ liệu (database) MySQL nên bạn cần có một cái host có tương trợ chương trình biên dịch và xử lý PHP, đồng thời có cài MySQL Client để xử lý truy tìm trong database.

Nói nôm na rằng, nếu bạn dùng WordPress.Org thì bạn cần phải có một cái host thì bạn mới chạy nó được. Từ đó bạn mới có thể đưa website của mình lên internet.

1.2) Sự liên tưởng giữa Host và Domain (tên miền)

Trong bài này mình không nói nhiều về domain Thiết kế web doanh nghiệp (http://dichvuthietkewebwordpress.com/thiet-ke-website-doanh-nghiep/) nhưng khi nhắc qua host mình cũng nên nói qua nó một tẹo để nếu bạn nào còn thắc mắc thì có mà đọc. Các khái niệm về domain thì mình đã có giảng giải tại đây nên bạn chịu thương chịu khó vào đọc nhé.