PDA

View Full Version : Những lưu ý khi chọn sữa cho bé


everydaynews_79
02-07-2015, 11:49 PM
Quan sát hạn sử dụng của sữa

Hạn sử dụng là một trong những yếu tố tiên quyết để lựa chọn bất cứ mặt hàng nào, đặc biệt là thực phẩm dành cho trẻ. Sữa quá hạn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé, vì vậy, các mẹ cần đặc biệt lưu ý đến yếu tố này.

Uy tín của sản phẩm

Nên chọn các loại sữa đã nhận được các chứng nhận khoa học, kiểm chứng y tế phù hợp với các tiêu chuẩn của các đơn vị đánh giá uy tín: JECFA (Ủy ban Chuyên gia phối hợp của FAO/WHO – Tổ chức Lương Nông/Tổ chức Y tế Thế giới), CODEX (Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế), EFSA (Ủy ban An toàn thực phẩm châu Âu), UKAS (Hệ thống quản lý chất lượng Anh Quốc)


https://www.vinamilk.com.vn/dielacoptimum/media/ckmedia/userfiles/images/nhungluuy.jpg

Các dưỡng chất trong sữa

Trước 6 tuổi là giai đoạn trí não bé phát triển mạnh mẽ nhất, vì vậy, đây là thời điểm vàng để mẹ bổ sung các dưỡng chất thông minh như DHA, ARA, Lutein… với hàm lượng bổ sung phù hợp.

Trong đó:

- DHA, LA, ALA giúp hoàn thiện tế bào thần kinh và phát triển võng mạc, tăng khả năng nhận thức giúp trẻ học hỏi nhanh.

- Cholin, Taurin giúp phát triển tốt khả năng nhận thức và ghi nhớ ở trẻ nhỏ.

- Prebiotics (FOS): Khi bé mới sinh ra hệ tiêu hóa còn non yếu và chưa phát triển hoàn thiện thì Prebiotics là một trong những dưỡng chất thiết yếu, giúp tăng khả năng tiêu hóa và hấp thu hiệu quả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.


Khả năng hấp thu của trẻ

Được đánh giá là bộ não thứ hai của cơ thể, hệ tiêu hóa chịu trách nhiệm thực hiện 90% quá trình hấp thu các dưỡng chất từ thức ăn vào cơ thể trẻ. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp trẻ hấp thu các dưỡng chất, tăng sức đề kháng cho cơ thể, tạo nền tảng cho cơ thể khỏe mạnh và hấp thu các dưỡng chất phát triển trí não.

Mỗi đứa trẻ có một cơ địa và khả năng hấp thu khác nhau, vì vậy, mẹ nên thưởng xuyên kiểm tra cân nặng và khả năng tiêu hóa của trẻ sau một thời gian sử dụng sữa để xem bé có hấp thu tốt không.

Thực phẩm bổ sung - Sản phẩm dinh dưỡng Optimum Gold 4 được bổ sung thêm 20% DHA từ tảo tinh khiết, Lutein, ARA, Taurin… cùng các dưỡng chất tăng cường hấp thu như đạm whey từ sữa giàu Alpha-Lactabumin, chất xơ hòa tan FOS và lợi khuẩn Probiotics. Sản phẩm được công nhận bởi Hệ thống Quản lý chất lượng UKAS của Anh Quốc với nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu.