PDA

View Full Version : mụn cóc


csvnam
02-07-2015, 05:47 PM
mụn cóc (https://sites.google.com/site/thaoduocsonghuong/mun-coc)Chấm ni tơ lỏng để xoá sổ mụn cóc bằng cách đóng băng nó. Điều trị này thường chỉ đau nhẹ và thông thường công hiệu , mặc dù có khả năng cần phải lặp đi lặp lại điều trị. Nườm nượp lạnh hoạt động bằng cách gây ra mụn nước hình thành dưới và chung quanh mụn cóc. sau đó , các tế bào chết tróc ra trong vòng một tuần hoặc lâu hơn. Bất tỉnh nhân sự vùng có khả năng nhu yếu cho mụn cóc lớn , và rủi ro của đông bao gồm các tổn thương vĩnh viễn móng tay và thần kinh trong lĩnh vực điều trị.
Cantharidin. Bác sĩ có khả năng sử dụng Cantharidin , một chất chiết xuất từ loài bọ vỉ vào mụn cóc. Thường nhật được trộn với hóa chất khác , bôi trên da và che phủ bằng một băng. Vận dụng này không đau , nhưng các nốt phồng rộp da do có khả năng khó chịu và có khả năng gây sưng. Tuy nhiên , hình thành mụn có một mục tiêu quan trọng. Nó bong mụn cóc ra ngoài da , do đó bác sĩ có khả năng loại bỏ các phần chết của mụn cóc này.
Tiểu phẫu thuật. Điều này tất cả việc cắt bỏ sự hoạt động các mô mụn cóc hoặc hủy nó bằng cách dùng một kim điện trong một quá trình làm gọi là electrodessication. Tuy vậy , việc tiêm thuốc gây mê trước khi được giải phẫu vì có khả năng bị đau , và giải phẫu có khả năng để lại một vết sẹo. Đối với những lý do này , giải phẫu thường được dành riêng cho mụn cóc không điều trị công hiệu bằng các liệu pháp khác.
Laser phẫu thuật. Laser giải phẫu có khả năng tốn kém và nó có khả năng để lại một vết sẹo. Nó thường dành riêng để điều trị mụn cóc khó khăn.
Các biện pháp điều trị khác và thuốc thang
Nếu có một trường hợp xấu , mụn cóc đã không đáp ứng cho điều trị chương trình , bác sĩ có khả năng giới thiệu đến một bác sĩ da liễu để điều trị thêm , bao gồm:
miễn dịch liệu pháp. Đây là loại gắng gỏl điều trị để khai thác hệ thống chối từ tự nhiên của thân thể để kháng cự mụn cóc. Thuốc điều Ch?a m?n cóc ph?ng ( b?t ) không tái phát. <https://sites.google.com/site/thaoduocsonghuong/lien-he>trị miễn dịch có khả năng sẽ được quy định cho mụn cóc cứng cổ bao gồm dibutylester acid squaric và gel làm gọi là imiquimod. Imiquimod được tiếp thị để điều trị mụn cóc sinh dục mà còn chứng minh công hiệu cho điều trị mụn cóc bình thường. Tuy nhiên , mụn cóc có khả năng trở lại khi các biện pháp điều trị ngừng lại.
Bleomycin ( Blenoxane ). Bác sĩ có khả năng tiêm vào mụn cóc với một loại thuốc làm gọi là bleomycin vàgiết chết virus. Bleomycin được sử dụng cẩn trọng cho các mụn cóc , nhưng ở liều cao hơn được sử dụng để điều trị một số loại ung thư. Rủi ro của liệu pháp này bao gồm mất móng tay và thiệt hại cho da và thần kinh.
Retilàm cho nó có giá trị gắng gỏl , đặc biệt là ở trẻ con những người sợ đau của liệu pháp lạnh.
Thuốc thay thế
mặc dù có khả năng dựa trên biện pháp trị liệu thay thế hứa hẹn điều trị mụn , chỉ có hai biện pháp điều trị đã cho thấy hứa hẹn trong các thử nghiệm lâm sàng nhỏ: Giải pháp dựa trên dầu tỏi và vitamin D. Mặc dầu các biện pháp điều trị thu được công hiệu , điều trị mỗi lần chỉ được Học hỏi trong một thử nghiệm đơn lẻ , do đó , bằng chứng là chưa được kết luận.
phòng ngừa
Để giảm nguy cơ mắc , lây lan mụn cóc :
Không tỉa , chải hoặc cạo lĩnh vực có mụn cóc để tránh lây lan virus.
Không sử dụng cùng dụng cụ móng tay cắt trên mụn cóc rồi sử dụng trên móng tay khỏe mạnh.
Đừng cắn móng tay nếu có mụn cóc gần các móng tay.
Giữ bàn tay như khô nhất có khả năng , vì mụn cóc có nhiều khó khăn để kiểm tra trong một môi trường ẩm.
Rửa tay cẩn trọng sau khi chạm vào mụn cóc .

Zonbee647
03-07-2015, 09:06 AM
cảm ơn bài viết của bạn rất có ý nghĩa cho mình.