PDA

View Full Version : Phương pháp điều trị mụn 100% từ thiên nhiên đem lại hiệu quả bất ngờ


hnamkn01
01-07-2015, 08:13 AM
Mụn bọc, mụn mủ là nỗi lo âu của nhiều người vì chúng không những làm làn da bị tổn thương mà còn khiến bạn cảm thấy mất tự tín khi giao tế. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng vì có rất nhiều cách chữa mụn bọc hiệu quả mà bạn có thể vận dụng. Cùng tìm hiểu các cách trị mụn bọc hiệu quả tại nhà đơn giản, hữu dụng dưới đây nhé !
http://trimunboc.com.vn/wp-content/uploads/cach-tri-mun-boc2.jpg
Gợi ý xem thêm:
>> các phương pháp trị mụn (http://trimunkangnam.com/minh-da-tro-nen-tu-tin-nho-phuong-phap-tri-mun-hieu-qua)
>> các cách trị mụn hiệu quả nhất (http://trimunkangnam.com/nhung-cach-nao-tri-mun-hieu-qua-nhat-hien-nay)

1. căn nguyên gây mụn bọc ( mụn mủ )

đầu tiên, bạn cần tìm hiểu duyên cớ hình thành mụn bọc để chọn lọc cho mình được phương pháp chữa trị mụn bọc hiệp.

Theo các thầy thuốc da liễu, mụn bọc xuất hiện do tuyến bã nhờn nằm dưới da bị rối loạn chức năng bài tiết. Có nhiều căn nguyên dẫn đến tuyến bã nhờn bị rối loạn như: môi trường, thời tiết, thực phẩm, thiếu kẽm… Trong đó, căn do thiếu kẽm là quan trọng nhưng bấy lâu lại ít được quan tâm.
Khi tuyến bã nhờn rơi vào tình trạng rối loạn, nó sẽ tiết ra bã nhờn nhiều hơn bình thường. Khi đó, nang lông chứa một lượng bã nhờn với khối lượng lớn gây tắc nghẽn. Đây là mầm mống đầu tiên khiến cho mụn bọc bắt đầu có nguy cơ xuất hiện. Thêm vào đó, vi khuẩn P.acnes có trong lỗ chân lông sẽ sinh sôi ở lỗ chân lông tắc nghẽn làm cho ổ nhiễm trùng lan rộng, tạo ra mụn bọc.

Để hiểu rõ hơn về mụn bọc cũng như nguyên do gây ra mụn bọc, bạn có thể tham khảo bài viết: Mụn bọc là gì và căn nguyên gây ra mụn bọc

2 Cách trị mụn bọc hiệu quả tại nhà bằng các vật liệu tự nhiên

Bạn hãy thử ứng dụng một số cách chữa mụn bọc tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên, đơn giản, hiệu quả mà tiết kiệm này nhé.

Trị mụn bọc bằng chanh

Chanh không chỉ có tác dụng tẩy tế bào da chết, chống viêm và giúp trắng da mà còn có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả. Vitamin C trong chanh có tác như một chất làm khô da, khiến nốt mụn nhanh chóng biến mất. Bạn chỉ cần vắt chanh lấy nước, sau đó dùng tăm bông nhẹ nhõm thoa dung dịch nước cốt chanh lên vết mụn. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy các nốt mụn xẹp xuống. Hãy thực hành công thức này liền để đạt được kết quả cao nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng hẩu lốn với nước dưa leo hoặc với mật ong trong việc chữa trị mụn bọc.

Cách chữa mụn bọc bằng cà rốt

Cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả. Để tạo được cách trị mụn này bạn cần có 500g cà rốt, 5g phấn trang điểm. Bạn hãy xay nhuyễn cà rốt trộn phấn trang điểm với cà rốt sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, để trong vòng 10 phút rửa sạch. Hãy thực hiện hổ lốn này 1 tuần/ lần để đạt được hiệu quả.

Chữa trị mụn bọc bằng cà chua

Cà chua có tác dụng trị những nốt mụn bọc rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng nên thử da bạn xem có bị kích ứng với cà chua hay không. Vì trong thực tại, có nhiều người không vận dụng được mặt nạ cà chua do da bị dị ứng. Công thức trị mụn được thực hành như sau: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng và đắp lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.

>> Bài viết liên quan: cách trị mụn nhanh và hiệu quả nhất (http://trimunkangnam.com/bat-mi-cach-tri-mun-nhanh-chong-va-hieu-qua-nhat-cho-nam-gioi)